Giảm thời gian tiếp cận điện năng đối với khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp
EVN minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, nâng cao quyền lợi của khách hàng | |
EVN đề xuất tính đồng giá điện sinh hoạt |
Một trong những nội dung quan trọng được sửa đổi lần này là việc tiếp tục rút ngắn thời gian các bước thực hiện của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày nhằm mục tiêu góp phần cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam theo nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ.
Bằng những biện pháp cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế, thời gian thực hiện Chỉ số tiếp cận điện năng đã liên tục được rút ngắn. Đó là ngày 26/9/2014, EVN đã ban hành bộ Quy trình kinh doanh sửa đổi năm 2014 trong đó quy định cụ thể về thủ tục và thời gian tiếp cận điện năng thực hiện các công việc của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp giảm xuống còn 18 ngày (trước đây thời gian thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của EVN là 55 ngày). Kết quả thực hiện thực tế trong 7 tháng đầu năm 2015, toàn Tập đoàn đã có 4.072 khách hàng được cấp điện đấu nối lưới trung áp với tổng thời gian thực hiện các công việc của ngành điện là 10,3 ngày.
Căn cứ các qui định hiện hành và tình hình thực tế thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng đối với các công việc của EVN trong 7 tháng đầu năm 2015, ngày 01/9/2015 Tập đoàn đã tiếp tục điều chỉnh rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng đối với các công việc thuộc trách nhiệm của EVN để cấp điện cho khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp từ 18 ngày xuống còn 10 ngày.
Thủ tục rút ngắn từ 05 bước còn 04 bước: Tiếp nhận Hồ sơ; Khảo sát hiện trường; Thỏa thuận đấu nối và yêu cầu kỹ thuật; Nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện. Trong đó gộp 2 bước thỏa thuận đấu nối và thỏa thuận thiết kế thành một bước là thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật.
Qui trình và các thủ tục cấp điện cho khách hàng được niêm yết công khai tại các phòng giao dịch khách hàng/website của công ty điện lực. Tập đoàn cũng đã triển khai phần mềm áp dụng thống nhất nhằm quản lý giám sát tiến độ cấp điện cho khách hàng, khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết công việc trên website hoặc ngay tại các phòng giao dịch khách hàng của các đơn vị điện lực.
Quỳnh Trang
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan
Tin khác
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân
Doanh nhân 07/03/2024 08:34
Câu chuyện về khởi nghiệp
Doanh nhân 12/02/2024 06:55
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương
Doanh nhân 03/11/2023 21:08
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Doanh nhân 13/10/2023 18:10
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế
Doanh nhân 13/10/2023 09:12
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310
Doanh nhân 17/02/2023 16:11
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”
Doanh nhân 09/11/2022 18:50
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế
Doanh nhân 04/11/2022 21:06
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững
Doanh nhân 24/10/2022 14:38
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam
Doanh nhân 21/10/2022 07:59