Giảm thời gian tiếp cận điện năng đối với khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp
| EVN minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, nâng cao quyền lợi của khách hàng | |
| EVN đề xuất tính đồng giá điện sinh hoạt |
Một trong những nội dung quan trọng được sửa đổi lần này là việc tiếp tục rút ngắn thời gian các bước thực hiện của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày nhằm mục tiêu góp phần cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam theo nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ.
Bằng những biện pháp cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế, thời gian thực hiện Chỉ số tiếp cận điện năng đã liên tục được rút ngắn. Đó là ngày 26/9/2014, EVN đã ban hành bộ Quy trình kinh doanh sửa đổi năm 2014 trong đó quy định cụ thể về thủ tục và thời gian tiếp cận điện năng thực hiện các công việc của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp giảm xuống còn 18 ngày (trước đây thời gian thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của EVN là 55 ngày). Kết quả thực hiện thực tế trong 7 tháng đầu năm 2015, toàn Tập đoàn đã có 4.072 khách hàng được cấp điện đấu nối lưới trung áp với tổng thời gian thực hiện các công việc của ngành điện là 10,3 ngày.
Căn cứ các qui định hiện hành và tình hình thực tế thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng đối với các công việc của EVN trong 7 tháng đầu năm 2015, ngày 01/9/2015 Tập đoàn đã tiếp tục điều chỉnh rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng đối với các công việc thuộc trách nhiệm của EVN để cấp điện cho khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp từ 18 ngày xuống còn 10 ngày.
Thủ tục rút ngắn từ 05 bước còn 04 bước: Tiếp nhận Hồ sơ; Khảo sát hiện trường; Thỏa thuận đấu nối và yêu cầu kỹ thuật; Nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện. Trong đó gộp 2 bước thỏa thuận đấu nối và thỏa thuận thiết kế thành một bước là thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật.
Qui trình và các thủ tục cấp điện cho khách hàng được niêm yết công khai tại các phòng giao dịch khách hàng/website của công ty điện lực. Tập đoàn cũng đã triển khai phần mềm áp dụng thống nhất nhằm quản lý giám sát tiến độ cấp điện cho khách hàng, khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết công việc trên website hoặc ngay tại các phòng giao dịch khách hàng của các đơn vị điện lực.
Quỳnh Trang
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Doanh nhân 05/12/2025 19:58
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025
Doanh nhân 27/11/2025 22:31
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
Doanh nhân 13/10/2025 21:51
Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh
Doanh nhân 26/09/2025 21:00
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt
Doanh nhân 23/08/2025 12:58
Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp
Doanh nhân 31/07/2025 14:30
Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới
Infographic 10/07/2025 15:15
Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng
Doanh nhân 20/05/2025 14:43
Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ
Kinh tế 19/04/2025 17:37
Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế
Doanh nhân 17/04/2025 11:51
