Giải quyết vi phạm TTATGT trên địa bàn 10 phường giáp ranh giữa hai quận
Chung trách nhiệm
Thực hiện năm “Trật tự văn minh đô thị, đảm bảo trật tự ATGT 2015” các cấp chính quyền của thành phố đã có nhiều nỗ lực để giải quyết tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè lòng đường, tuy nhiên tại nhiều khu vực địa bàn giáp ranh vẫn tồn tại những vùng “đặc thù” chưa giải quyết dứt điểm. Theo địa giới hành chính, khu vực giáp ranh giữa quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trung gồm 10 phường, với hàng chục tuyến phố đan xen nhau, tạo nên những điểm “nóng” phức tạp về TTATGT, TTĐT. Để sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này, lực lượng chức năng hai quận đã lên kế hoạch rà soát, xác định từng điểm vi phạm về TTGT-ĐT; từ đó lên kế hoạch từng bước giải quyết với tinh thần không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Kế hoạch phối hợp được triển khai từ tháng 7, sau 1 tuần tuyên truyền, ký cam kết đối với các cá nhân, tập thể thường có biểu hiện vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xử lý các vi phạm trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Nguyễn Thượng Hiền, Trần Nhân Tông, Nguyễn Quyền, Trần Bình Trọng, Yết Kiêu, Vũ Hữu Lợi, Đỗ Hành… Ngay trong ngày đầu ra quân, đã lập biên bản xử lý 3 trường hợp vi phạm, trong đó có 1 hộ kinh doanh cà phê trên phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), 2 trường hợp đỗ xe sai quy định tại phố Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm) và phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng)…
Phố Nguyễn Du không còn tình trạng đỗ xe tràn lan dưới lòng đường. |
Cùng với việc phối hợp tuần tra, các địa bàn giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin, và khi phát hiện các hành vi vi phạm sẽ không phân biệt địa bàn, cùng hỗ trợ để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Danh sách các điểm “nóng” về TTGT-ĐT thường xuyên được cập nhập, đề xuất các ngành, đoàn thể cùng vào cuộc giải quyết. Lực lượng Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT sẽ được phân công phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý các vi phạm, phân luồng chống ùn tắc tại các nút giao thông giáp ranh vào các giờ cao điểm.
Những chuyển biến tích cực
Để duy trì công tác đảm bảo TTATGT - TTĐT những tuyến phố giáp ranh giữa hai quận theo kế hoạch này, hàng ngày, sẽ có lực lượng tuần tra kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý ngay. Dù kế hoạch mới được triển khai, có nhiều vi phạm chưa thể giải quyết được triệt để ngay, tuy nhiên, những kết quả ban đầu cho thấy, nhiều chuyển biến tích cực. Khu vực ngã 5 Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông, Hàn Thuyên… các tụ điểm chợ cóc, hàng quán cũng đã vãn dần, đường Trần Bình Trọng, Nguyễn Du cũng đã bớt hiện tượng dừng đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường, các ki ốt kinh doanh trên phố Lê Duẩn cũng đã bớt lấn chiếm vỉa hè…
Cùng với việc phối hợp tuần tra, các địa bàn giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin, và khi phát hiện các hành vi vi phạm sẽ không phân biệt địa bàn, cùng hỗ trợ để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Danh sách các điểm “nóng” về TTGT-ĐT thường xuyên được cập nhập, đề xuất các ngành, đoàn thể cùng vào cuộc giải quyết. Lực lượng Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT sẽ được phân công phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý các vi phạm, phân luồng chống ùn tắc tại các nút giao thông giáp ranh vào các giờ cao điểm. |
Bên cạnh những chuyển biến tích cực về mặt TTATGT – TTĐT, sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng chức năng hai quận cũng là điều đáng ghi nhận. Thực hiện nghiêm túc, triệt để các tiêu chí, đường thông hè thoáng; không để hàng rong lấn chiếm vỉa hè lòng đường; và các phương tiện ô tô, xe máy để đúng nơi quy định… từng nhiệm vụ cụ thể được quán triệt đến các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ. Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT cùng đội ngũ cán bộ cơ sở, thực hiện tuần tra, cắm chốt theo những múi giờ vi phạm thường xuất hiện, hay bất ngờ thực hiện kiểm tra đột xuất…
Theo kế hoạch, vào trung tuần tháng 9 tới, giai đoạn một của đề án phối hợp liên địa bàn sẽ được sơ kết, có thể nhiều vi phạm sẽ chưa được giải quyết triệt để, tuy nhiên nếu vận dụng lực lượng một cách chủ động, linh hoạt, cán bộ chiến sỹ nhiệt tình, có kỷ luật, công an các phường, quận hoàn toàn có thể xử lý dứt điểm và ngăn ngừa vi phạm tại các khu vực giáp ranh. Đây cũng là điều kiện đủ để lập lại TTATGT-TTĐT.
Tuấn Trần
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô
Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?
Tin khác
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56