Giải quyết vi phạm TTATGT trên địa bàn 10 phường giáp ranh giữa hai quận

Báo LĐTĐ, số 88 ra ngày 23/7 phản ánh về tình trạng “Quản lý trật tự đô thị, nơi siết chặt, nơi thả lỏng” trong đó phản ánh về tình trạng vi phạm TTĐT tại các địa bàn giáp ranh. Để sớm giải quyết tình trạng trên, mới đây CA quận Hai Bà Trưng và CA quận Hoàn Kiếm đã phối hợp triển khai lực lượng giải quyết vi phạm TTATGT - TTĐT trên địa bàn 10 phường giáp ranh, từ đó lên kế hoạch từng bước giải quyết với tinh thần không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Nông dân làm gì khi đô thị hóa?
Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn II: Loay hoay giải phóng mặt bằng
Vi phạm trật tự xây dựng đô thị ở phường Quảng An: Chưa xử lý triệt để sai phạm
Đô thị hóa và áp lực phát triển

Chung trách nhiệm

Thực hiện năm “Trật tự văn minh đô thị, đảm bảo trật tự ATGT 2015” các cấp chính quyền của thành phố đã có nhiều nỗ lực để giải quyết tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè lòng đường, tuy nhiên tại nhiều khu vực địa bàn giáp ranh vẫn tồn tại những vùng “đặc thù” chưa giải quyết dứt điểm. Theo địa giới hành chính, khu vực giáp ranh giữa quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trung gồm 10 phường, với hàng chục tuyến phố đan xen nhau, tạo nên những điểm “nóng” phức tạp về TTATGT, TTĐT. Để sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này, lực lượng chức năng hai quận đã lên kế hoạch rà soát, xác định từng điểm vi phạm về TTGT-ĐT; từ đó lên kế hoạch từng bước giải quyết với tinh thần không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Kế hoạch phối hợp được triển khai từ tháng 7, sau 1 tuần tuyên truyền, ký cam kết đối với các cá nhân, tập thể thường có biểu hiện vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xử lý các vi phạm trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Nguyễn Thượng Hiền, Trần Nhân Tông, Nguyễn Quyền, Trần Bình Trọng, Yết Kiêu, Vũ Hữu Lợi, Đỗ Hành… Ngay trong ngày đầu ra quân, đã lập biên bản xử lý 3 trường hợp vi phạm, trong đó có 1 hộ kinh doanh cà phê trên phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), 2 trường hợp đỗ xe sai quy định tại phố Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm) và phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng)…

Giải quyết vi phạm TTATGT trên địa bàn 10 phường giáp ranh giữa hai quận
Phố Nguyễn Du không còn tình trạng đỗ xe tràn lan dưới lòng đường.

Cùng với việc phối hợp tuần tra, các địa bàn giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin, và khi phát hiện các hành vi vi phạm sẽ không phân biệt địa bàn, cùng hỗ trợ để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Danh sách các điểm “nóng” về TTGT-ĐT thường xuyên được cập nhập, đề xuất các ngành, đoàn thể cùng vào cuộc giải quyết. Lực lượng Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT sẽ được phân công phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý các vi phạm, phân luồng chống ùn tắc tại các nút giao thông giáp ranh vào các giờ cao điểm.

Những chuyển biến tích cực

Để duy trì công tác đảm bảo TTATGT - TTĐT những tuyến phố giáp ranh giữa hai quận theo kế hoạch này, hàng ngày, sẽ có lực lượng tuần tra kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý ngay. Dù kế hoạch mới được triển khai, có nhiều vi phạm chưa thể giải quyết được triệt để ngay, tuy nhiên, những kết quả ban đầu cho thấy, nhiều chuyển biến tích cực. Khu vực ngã 5 Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông, Hàn Thuyên… các tụ điểm chợ cóc, hàng quán cũng đã vãn dần, đường Trần Bình Trọng, Nguyễn Du cũng đã bớt hiện tượng dừng đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường, các ki ốt kinh doanh trên phố Lê Duẩn cũng đã bớt lấn chiếm vỉa hè…

Cùng với việc phối hợp tuần tra, các địa bàn giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin, và khi phát hiện các hành vi vi phạm sẽ không phân biệt địa bàn, cùng hỗ trợ để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Danh sách các điểm “nóng” về TTGT-ĐT thường xuyên được cập nhập, đề xuất các ngành, đoàn thể cùng vào cuộc giải quyết. Lực lượng Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT sẽ được phân công phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý các vi phạm, phân luồng chống ùn tắc tại các nút giao thông giáp ranh vào các giờ cao điểm.

Bên cạnh những chuyển biến tích cực về mặt TTATGT – TTĐT, sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng chức năng hai quận cũng là điều đáng ghi nhận. Thực hiện nghiêm túc, triệt để các tiêu chí, đường thông hè thoáng; không để hàng rong lấn chiếm vỉa hè lòng đường; và các phương tiện ô tô, xe máy để đúng nơi quy định… từng nhiệm vụ cụ thể được quán triệt đến các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ. Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT cùng đội ngũ cán bộ cơ sở, thực hiện tuần tra, cắm chốt theo những múi giờ vi phạm thường xuất hiện, hay bất ngờ thực hiện kiểm tra đột xuất…

Theo kế hoạch, vào trung tuần tháng 9 tới, giai đoạn một của đề án phối hợp liên địa bàn sẽ được sơ kết, có thể nhiều vi phạm sẽ chưa được giải quyết triệt để, tuy nhiên nếu vận dụng lực lượng một cách chủ động, linh hoạt, cán bộ chiến sỹ nhiệt tình, có kỷ luật, công an các phường, quận hoàn toàn có thể xử lý dứt điểm và ngăn ngừa vi phạm tại các khu vực giáp ranh. Đây cũng là điều kiện đủ để lập lại TTATGT-TTĐT.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

(LĐTĐ) Đảm nhiệm nhiều công việc một lúc kèm theo áp lực dồn dập trong 2 tháng cuối năm khiến nhiều người trẻ căng thẳng, mệt mỏi. Làm gì khi vừa chạy deadline mà vẫn giải nhiệt cuộc sống để tận hưởng không khí sôi động những ngày cuối năm là điều nhiều Gen Z quan tâm.
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

(LĐTĐ) Học bổng lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2025 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và thế giới.
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

(LĐTĐ) Theo dự thảo Luật, tài sản số là tài sản vô hình, được thể hiện dưới dạng dữ liệu số, được tạo ra, phát hành, lưu trữ, chuyển giao và xác thực bởi công nghệ số trên môi trường điện tử và được pháp luật bảo hộ quyền tài sản.
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp

(LĐTĐ) Từ năm 2021 đến tháng 11/2024, Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính và nhà nước để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa 
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) giai đoạn 2020 - 2025 đã thực hiện với số tiền đạt 2.319.496 tỷ đồng, cho vay 411.474 lượt khách hàng, trong đó phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô

Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 23/11, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thảo “Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô”. Tại Hội thảo, các đại biểu đã làm rõ hơn vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển công nghiệp văn hóa. Đồng thời, đánh giá, phân tích những kết quả, hạn chế trong phát triển văn hóa và công nghiệp văn hóa thời gian qua trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?

Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?

(LĐTĐ) Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang xét xử sơ thẩm "đại án" Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (Công ty Xuyên Việt Oil) liên quan đến cựu Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Lê Đức Thọ, cựu lãnh đạo Bộ Công Thương cùng một số cán bộ ngân hàng. Vụ án đang tiếp tục phần xét hỏi, dự kiến kết thúc vào ngày 5/12/2024 và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong đó có vấn đề trách nhiệm của các ngân hàng liên quan.
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?

Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (Chứng khoán Smart Invest) liên tiếp bị Cục Thuế thành phố Hà Nội và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt. Tổng số tiền mà công ty này phải nộp phạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động