Facebook nâng cấp khả năng tìm kiếm thông tin du lịch và khám phá
![]() | Facebook phát hành mạng xã hội Work dành cho giới văn phòng |
![]() | Facebook trình làng tính năng "Chợ trực tuyến-Marketplace" mới |
![]() |
Lấy một ví dụ, khi đi tới một miền đất mới, tìm kiếm một hiệu làm tóc, hay nhà hàng phù hợp, người dùng thường tìm đến bạn bè, gia đình hay các Nhóm trên Facebook để nhận được lời khuyên. Với tính năng mới, Facebook sẽ giúp việc tiếp nhận thông tin và sắp xếp các gợi ý một cách dễ dàng hơn.
![]() |
Cụ thể, khi bạn viết một bài đăng trên Facebook tìm kiếm gợi ý cho một địa điểm hoặc dịch vụ tại địa phương, bạn chỉ cần bật tính năng “Gợi ý” cho bài viết đó. Khi đó, bạn bè của bạn có thể đưa ra gợi ý cho bài viết đó, và bạn sẽ thấy tất cả các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ và lưu lại tại bài viết. Bạn có thể vào mục Gợi ý đã được đánh dấu trên Facebook để đặt câu hỏi mới hay giải đáp thắc mắc khác của bạn bè.
Bên cạnh đó, mục “Sự kiện” trên Facebook cũng được nâng cấp, tăng hiệu quả cập nhật các sự kiện mới nhất từ bạn bè, ban tổ chức và tham khảo các sự kiện gợi ý dựa trên lịch sử hoạt động của bạn bè và các sự kiện mà người dùng từng đã tham gia trong quá khứ.
![]() |
Cuối cùng, khi đã tìm thấy việc muốn làm và nơi muốn tới, Facebook cũng cho phép người dùng tìm kiếm các dịch vụ hay kết nối với doanh nghiệp địa phương. Một số ví dụ cụ thể có thể điểm tới như:
• Đặt đồ ăn: Người dùng có thể đặt đồ ăn từ các nhà hàng trực tiếp trên Trang Facebook của họ. Đơn giản với nút “Bắt đầu đặt” trên Trang của các nhà hàng có sử dụng hệ thống của Delivery.com hoặc Slice.
• Đặt lịch hẹn: Đối với các doanh nghiệp địa phương bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước, như spa hay salon làm tóc, người dùng có thể đặt hẹn thông qua Trang Facebook của họ và xem toàn bộ dịch vụ và ưu đãi có sẵn. Việc xác nhận có thể được đơn vị đó thực hiện qua Messenger.
• Mua vé xem phim và sự kiện: Với hàng loạt phim mới ra mắt trong mùa thu này, người dùng có thể mua vé trực tiếp trên Trang Facebook của bộ phim đó, hoặc mua vé tham dự sự kiện tại trên chính Trang Sự Kiện của họ, đã được kết nối với Ticketmaster và Eventbrite.
• Lấy báo giá: Một số Trang của doanh nghiệp địa phương sẽ có tính năng “Lấy Báo Giá” cho phép dễ dàng lấy báo giá của họ nhanh chóng.
Được biết, sau thời gian đầu triển khai tại Mỹ, Facebook dự kiến sẽ đưa tính năng mới tới nhiều khu vực khác trên toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tiêu chí khen thưởng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Nhận định bóng đá Wales và Kazakhstan, 1h45 ngày 23/3: "Những chú Rồng" thắng dễ

Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bệnh lao

Hà Nội trao bằng xếp hạng cho 17 di tích lịch sử đợt 1 năm 2025

Moldova và Na Uy, 00h00 ngày 23/3: Chủ nhà không dễ “nuốt”
Tin khác

Việt Nam lọt Top 20 quốc gia có internet di động nhanh nhất thế giới
Công nghệ 21/03/2025 09:04

Google sẽ mua lại startup an ninh mạng Wiz với giá 32 tỷ USD
Công nghệ 19/03/2025 11:40

Camera 3.200 MP lớn nhất thế giới: Cánh cửa mới mở ra vũ trụ
Công nghệ 18/03/2025 06:06

Meta phát triển AI đọc suy nghĩ, biến tư duy thành văn bản hoàn chỉnh
Công nghệ 16/03/2025 17:21

VNPT, MobiFone và Viettel đảm nhận vai trò Đại lý Dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội
Công nghệ 16/03/2025 06:49

Google ra mắt Gemma 3 - Mô hình AI “siêu nhẹ” tối ưu cho mọi thiết bị
Công nghệ 14/03/2025 08:42

Micron ra mắt SSD PCIe 6.0 đầu tiên trên thế giới: Tốc độ vượt xa SSD PCIe 5.0
Công nghệ 12/03/2025 09:41

Google thử nghiệm tìm kiếm thuần AI với Gemini 2.0, giúp xử lý các câu hỏi phức tạp
Công nghệ 08/03/2025 08:06

YouTube ra mắt gói Premium Lite: Lựa chọn mới cho trải nghiệm không quảng cáo
Công nghệ 06/03/2025 15:33

Asus ra mắt laptop AI siêu nhẹ: Hiệu suất mạnh mẽ, pin bền bỉ
Công nghệ 06/03/2025 06:51