Facebook nâng cấp khả năng tìm kiếm thông tin du lịch và khám phá
Facebook phát hành mạng xã hội Work dành cho giới văn phòng | |
Facebook trình làng tính năng "Chợ trực tuyến-Marketplace" mới |
Lấy một ví dụ, khi đi tới một miền đất mới, tìm kiếm một hiệu làm tóc, hay nhà hàng phù hợp, người dùng thường tìm đến bạn bè, gia đình hay các Nhóm trên Facebook để nhận được lời khuyên. Với tính năng mới, Facebook sẽ giúp việc tiếp nhận thông tin và sắp xếp các gợi ý một cách dễ dàng hơn.
Cụ thể, khi bạn viết một bài đăng trên Facebook tìm kiếm gợi ý cho một địa điểm hoặc dịch vụ tại địa phương, bạn chỉ cần bật tính năng “Gợi ý” cho bài viết đó. Khi đó, bạn bè của bạn có thể đưa ra gợi ý cho bài viết đó, và bạn sẽ thấy tất cả các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ và lưu lại tại bài viết. Bạn có thể vào mục Gợi ý đã được đánh dấu trên Facebook để đặt câu hỏi mới hay giải đáp thắc mắc khác của bạn bè.
Bên cạnh đó, mục “Sự kiện” trên Facebook cũng được nâng cấp, tăng hiệu quả cập nhật các sự kiện mới nhất từ bạn bè, ban tổ chức và tham khảo các sự kiện gợi ý dựa trên lịch sử hoạt động của bạn bè và các sự kiện mà người dùng từng đã tham gia trong quá khứ.
Cuối cùng, khi đã tìm thấy việc muốn làm và nơi muốn tới, Facebook cũng cho phép người dùng tìm kiếm các dịch vụ hay kết nối với doanh nghiệp địa phương. Một số ví dụ cụ thể có thể điểm tới như:
• Đặt đồ ăn: Người dùng có thể đặt đồ ăn từ các nhà hàng trực tiếp trên Trang Facebook của họ. Đơn giản với nút “Bắt đầu đặt” trên Trang của các nhà hàng có sử dụng hệ thống của Delivery.com hoặc Slice.
• Đặt lịch hẹn: Đối với các doanh nghiệp địa phương bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước, như spa hay salon làm tóc, người dùng có thể đặt hẹn thông qua Trang Facebook của họ và xem toàn bộ dịch vụ và ưu đãi có sẵn. Việc xác nhận có thể được đơn vị đó thực hiện qua Messenger.
• Mua vé xem phim và sự kiện: Với hàng loạt phim mới ra mắt trong mùa thu này, người dùng có thể mua vé trực tiếp trên Trang Facebook của bộ phim đó, hoặc mua vé tham dự sự kiện tại trên chính Trang Sự Kiện của họ, đã được kết nối với Ticketmaster và Eventbrite.
• Lấy báo giá: Một số Trang của doanh nghiệp địa phương sẽ có tính năng “Lấy Báo Giá” cho phép dễ dàng lấy báo giá của họ nhanh chóng.
Được biết, sau thời gian đầu triển khai tại Mỹ, Facebook dự kiến sẽ đưa tính năng mới tới nhiều khu vực khác trên toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Công nghệ pin đột phá: Vượt qua giới hạn của pin lithium - ion
Công nghệ 08/12/2024 08:21
Phát triển hệ thống mới thay thế GPS
Công nghệ 05/12/2024 07:03
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo
Công nghệ 26/11/2024 21:54
Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam
Công nghệ 21/11/2024 13:54
Apple sắp ra mắt thiết bị nhà thông minh kết hợp AI
Công nghệ 15/11/2024 07:20
Google thử nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói liền mạch và phản hồi cực nhanh
Công nghệ 12/11/2024 07:53
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Bước đột phá giúp hoàn thiện bản đồ não bộ con người
Công nghệ 11/11/2024 07:30
MacBook Pro thế hệ tiếp theo, nâng tầm trải nghiệm người dùng
Công nghệ 05/11/2024 09:49
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Công nghệ 02/11/2024 20:33
Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập
Công nghệ 30/10/2024 19:06