Facebook nâng cấp khả năng tìm kiếm thông tin du lịch và khám phá
Facebook phát hành mạng xã hội Work dành cho giới văn phòng | |
Facebook trình làng tính năng "Chợ trực tuyến-Marketplace" mới |
Lấy một ví dụ, khi đi tới một miền đất mới, tìm kiếm một hiệu làm tóc, hay nhà hàng phù hợp, người dùng thường tìm đến bạn bè, gia đình hay các Nhóm trên Facebook để nhận được lời khuyên. Với tính năng mới, Facebook sẽ giúp việc tiếp nhận thông tin và sắp xếp các gợi ý một cách dễ dàng hơn.
Cụ thể, khi bạn viết một bài đăng trên Facebook tìm kiếm gợi ý cho một địa điểm hoặc dịch vụ tại địa phương, bạn chỉ cần bật tính năng “Gợi ý” cho bài viết đó. Khi đó, bạn bè của bạn có thể đưa ra gợi ý cho bài viết đó, và bạn sẽ thấy tất cả các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ và lưu lại tại bài viết. Bạn có thể vào mục Gợi ý đã được đánh dấu trên Facebook để đặt câu hỏi mới hay giải đáp thắc mắc khác của bạn bè.
Bên cạnh đó, mục “Sự kiện” trên Facebook cũng được nâng cấp, tăng hiệu quả cập nhật các sự kiện mới nhất từ bạn bè, ban tổ chức và tham khảo các sự kiện gợi ý dựa trên lịch sử hoạt động của bạn bè và các sự kiện mà người dùng từng đã tham gia trong quá khứ.
Cuối cùng, khi đã tìm thấy việc muốn làm và nơi muốn tới, Facebook cũng cho phép người dùng tìm kiếm các dịch vụ hay kết nối với doanh nghiệp địa phương. Một số ví dụ cụ thể có thể điểm tới như:
• Đặt đồ ăn: Người dùng có thể đặt đồ ăn từ các nhà hàng trực tiếp trên Trang Facebook của họ. Đơn giản với nút “Bắt đầu đặt” trên Trang của các nhà hàng có sử dụng hệ thống của Delivery.com hoặc Slice.
• Đặt lịch hẹn: Đối với các doanh nghiệp địa phương bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước, như spa hay salon làm tóc, người dùng có thể đặt hẹn thông qua Trang Facebook của họ và xem toàn bộ dịch vụ và ưu đãi có sẵn. Việc xác nhận có thể được đơn vị đó thực hiện qua Messenger.
• Mua vé xem phim và sự kiện: Với hàng loạt phim mới ra mắt trong mùa thu này, người dùng có thể mua vé trực tiếp trên Trang Facebook của bộ phim đó, hoặc mua vé tham dự sự kiện tại trên chính Trang Sự Kiện của họ, đã được kết nối với Ticketmaster và Eventbrite.
• Lấy báo giá: Một số Trang của doanh nghiệp địa phương sẽ có tính năng “Lấy Báo Giá” cho phép dễ dàng lấy báo giá của họ nhanh chóng.
Được biết, sau thời gian đầu triển khai tại Mỹ, Facebook dự kiến sẽ đưa tính năng mới tới nhiều khu vực khác trên toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Công nghệ 02/11/2024 20:33
Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập
Công nghệ 30/10/2024 19:06
Google bổ sung 15 ngôn ngữ bản địa châu Phi vào nền tảng dịch thuật
Công nghệ 30/10/2024 10:12
Sắp ra mắt mô hình AI mới mạnh hơn GPT-4 gấp 100 lần
Công nghệ 28/10/2024 10:43
Singapore đầu tư 270 triệu USD đào tạo nhân lực siêu máy tính thế hệ mới!
Công nghệ 27/10/2024 11:41
Meta thử nghiệm công nghệ mới chống lừa đảo bằng hình ảnh người nổi tiếng
Công nghệ 24/10/2024 16:07
Robot hình người STAR1 của Trung Quốc lập kỷ lục thế giới về tốc độ
Công nghệ 21/10/2024 08:25
Điểm mặt 5 chatbot AI miễn phí được nhiều người quan tâm
Công nghệ 16/10/2024 06:57
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công
Công nghệ 21/09/2024 09:53
Làm gì khi Windows tích hợp ứng dụng Microsoft Photos làm chậm máy tính?
Công nghệ 15/09/2024 11:01