Đội tuyển Việt Nam không có trung phong để đấu Jordan

Một trung phong thực thụ sẽ gánh trọng trách ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam, nhưng đáng tiếc là trong đợt tập trung này, trong tay HLV Hữu Thắng không có bất cứ ai đá cắm. Đây là điều đáng tiếc, bởi đội tuyển quốc gia đang phải chịu hậu quả từ sân chơi V-League.
doi tuyen viet nam khong co trung phong de dau jordan Hà Đức Chinh lỡ hẹn lên đội tuyển vì gãy xương sườn
doi tuyen viet nam khong co trung phong de dau jordan HLV Hữu Thắng tính chuyện thay đổi lối chơi cho đội tuyển Việt Nam?
doi tuyen viet nam khong co trung phong de dau jordan 7 tài năng trẻ dự U20 World Cup được gọi lên đội tuyển Việt Nam

Thực ra, đội tuyển Việt Nam đã có một tiền đạo cắm là Đức Chinh, nhưng đến phút chót chân sút CLB Đà Nẵng dính chấn thương nặng phải chia tay đội tuyển trước ngày hội quân. Mất Đức Chinh, HLV Hữu Thắng cũng không gọi bổ sung bất cứ cầu thủ nào khác, đồng nghĩa với việc chấp nhận thực tế tuyển Việt Nam thiếu một cây săn bàn được xếp ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Đức Chinh không thể lên tuyển mang đến cơn đau đầu cho ông thầy người xứ Nghệ, trong bối cảnh chỉ còn có 2 cầu thủ không có sở trường đá tiền đạo cắm là Công Phượng và Văn Quyết.

doi tuyen viet nam khong co trung phong de dau jordan
HLV Hữu Thắng đau đầu khi Đức Chinh vắng mặt do chấn thương

Công Phượng từng được thử nghiệm đá trung phong, nhưng thất bại. Văn Quyết thì thường vẫn chơi hay khi đá hộ công, hoặc dạt sang cái phải như Công Vinh từng ưa thích đá cánh trái, thay vì chơi trung phong.

Ngoài hai cầu thủ này, thì những cái tên còn lại trong lần tập trung này, đều khó có thể đảm nhận vị trí tiền đạo cắm, nếu được HLV Hữu Thắng bất ngờ giao nhiệm vụ. Đáng tiếc là hàng công của đội tuyển đã mất đi 2 nhân tố quan trọng bị chấn thương là Lê Văn Thắng và Nguyễn Văn Toàn, nên càng khiến chiến lược gia xứ Nghệ phải đau đầu tính toán.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp, đội tuyển Việt Nam luôn đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu tiền đạo, nhất là tiền đạo cắm. Vì thế mà khó khăn đang phải đối mặt của HLV Hữu Thắng, nhận được sự thông cảm và chia sẻ của nhiều người. Tuy nhiên, chẳng lẽ chúng ta cứ phải ra trận mà không có “súng” mãi sao được, nhất là ở những giải đấu tuyển Việt Nam buộc phải ghi bàn, phải thắng.

Lỗi không thuộc Hữu Thắng. Nguyên nhân sâu xa chính là việc sử dụng nhiều ngoại binh vào vị trí trọng yếu ở cấp CLB. Thậm chí, không ít đội bóng hiện tại sử dụng cả cặp tiền đạo ngoại ở V-League. Nhiều đội bóng cũng đang cố gắng nhập tịch cho các chân sút ngoại, để có thể dùng càng nhiều “Tây” càng tốt.

Không chỉ có các tiền đạo cắm, mà cả các cầu thủ trẻ cũng ngày càng hết đất diễn ở các CLB, khiến họ đánh mất phong độ, và đương nhiên không có cửa lên tuyển.

Trở lại đội tuyển Việt Nam, ở trận gặp Afghanistan trước đó, chúng ta chơi với sơ đồ không có tiền đạo cụ thể mà tất cả các cầu thủ đều có thể nhô cao để trở thành tiền đạo cắm. Ở đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam, ngoài Huy Hùng chơi thấp hẳn, 5 cầu thủ còn lại gồm Thanh Trung (bên phải), Minh Tuấn (bên trái), Xuân Trường (ở giữa), Công Phượng (đá lùi) và Văn Quyết chơi cao nhất.

Phương án này có thể sẽ tiếp tục được HLV Hữu Thắng sử dụng trong trận gặp Jordan tới đây, chỉ có điều là nếu có cầu thủ chơi đúng vị trí sở trường thì mới phát huy hết được sức mạnh.

Theo Thùy Anh/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

(LĐTĐ) Giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đang đi dần đến đoạn cuối, đây cũng là thời điểm các đội cần chiến thắng để hoàn thành những mục tiêu của riêng mình.
U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

(LĐTĐ) Rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam thua Jordan 3-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 90 phút tại Qatar.
Xem thêm
Phiên bản di động