Đổi mới sâu sắc trong công tác cải cách hành chính

Năm 2017 trôi qua với những đổi mới sâu sắc của Thủ đô Hà Nội, trong đó thực sự ấn tượng là nền hành chính công hướng tới sự hài lòng tối đa của người dân và doanh nghiệp. Hà Nội là địa phương đứng đầu toàn quốc về số lượng hồ sơ giao dịch qua mạng và cũng là địa phương duy nhất cung cấp dịch vụ công mức độ 3 trong lĩnh vực tư pháp đồng bộ tới 100% xã, phường, thị trấn. 
doi moi sau sac trong cong tac cai cach hanh chinh Thanh Hóa: Khai trương Trung tâm Hành chính công
doi moi sau sac trong cong tac cai cach hanh chinh Điểm sáng về cải cách hành chính

Nâng cao sự hài lòng đối với người dân và DN

Có thể nói Hà Nội đã và đang chuẩn hóa các thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản, hiệu quả và minh bạch quy trình. Trong đó, nhiều TTHC liên quan mật thiết đến cuộc sống của người dân, đến sự phát triển doanh nghiệp (DN) đã được rút ngắn và thực hiện trên mạng để người dân ở bất cứ đâu, vào thời gian nào cũng có thể đăng ký một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

doi moi sau sac trong cong tac cai cach hanh chinh
Đ/c Đặng Quang Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc, Hà Đông trao giấy khai sinh tại nhà cho công dân.

Trong đó, cải cách thể chế nhằm tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển kinh tế là một trong những ưu tiên hàng đầu của Thành phố (TP). UBND TP đã ban hành nhiều văn bản liên quan phát triển kinh tế, hỗ trợ DN, nhằm mục đích xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, thân thiện, thông thoáng; tạo thuận lợi hỗ trợ DN khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khuyến khích các sáng kiến cải cách nhằm rút ngắn quy trình, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung TTHC. Đồng thời tạo sự đột phá về thu hút đầu tư cả trong nước và đầu tư nước ngoài.

Cùng với đó trên cơ sở rà soát, đánh giá, kiến nghị và đề xuất bổ sung, sửa đổi các TTHC của các cơ quan đơn vị, UBND TP ban hành các quyết định công bố TTHC thuộc các ngành, lĩnh vực: Y tế, xây dựng, tài chính, quy hoạch, công thương, du lịch, giáo dục…thực hiện công tác chuẩn hóa TTHC.

doi moi sau sac trong cong tac cai cach hanh chinh
Ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động (Iparking).

Theo chỉ đạo của TP các đơn vị đã rà soát, xây dựng quy chế phối hợp giữa các cấp, ngành, các cơ quan đơn vị từ TP đến cơ sở trong giải quyết công việc, xác định rõ quy trình cụ thể giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa liên thông.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC và bộ phận tiếp công dân của các cơ quan đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc niêm yết “10 nguyên tắc giao tiếp của cán bộ, công chức với tổ chức và công dân và việc gửi thư xin lỗi của các cơ quan hành chính Nhà nước trong trường hợp quá hẹn trả kết quả giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức.

Sau hơn 1 năm thực hiện nghị quyết của UBND TP về quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc TP Hà Nội, các đơn vị đã tiếp nhận hơn 8,5 triệu hồ sơ TTHC, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn cao - đạt 98,93%.

Đặc biệt để ngày càng đáp ứng được yêu cầu của người dân, DN, tạo thuận lợi khi giải quyết các TTHC, góp phần nâng cao sự hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước, UBND TP đã ban hành quyết định tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết TTHC và quyết định ban hành danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công ích trên địa bàn.

94% hồ sơ được giao dịch thành công qua mạng

Bên cạnh cải cách thể chế và cải cách TTHC phải kể đến sự cải cách tổ chức bộ máy. TP đã thực hiện thành công việc sắp xếp bộ máy theo tinh thần NQ 39/NQ-TW của Bộ Chính trị, hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, kiện toàn, tổ chức lại số lượng lớn các đơn vị sự nghiệp.

Đồng thời đã sắp xếp xong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cấp huyện được tổ chức lại theo hướng tinh gọn, đa ngành, đa lĩnh vực và phù hợp với thực tiễn.

TP cũng tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện đề án sắp xếp tổ chức, sắp xếp các đơn vị DN công ích. Kết quả đó đã được các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, đoàn giám sát của Quốc hội, đoàn khảo sát thực hiện Đề án Trung ương 6, đoàn khảo sát về đổi mới cơ chế hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập về làm việc với Hà Nội đánh giá rất cao.

Cùng với đó TP tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiên các nội dung CCHC. Đặc biệt cải cách TTHC trong các lĩnh vực phục vụ DN và đời sống dân sinh. Năm 2017 Sở Giáo dục- đào tạo triển khai tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại 2.620 đơn vị trường học.

Đến nay đã có hơn 250.000 gia đình tham gia với trên 6,2 triệu lượt truy cập vào cổng tuyển sinh đầu cấp trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến năm 2017 của cả 3 cấp đạt 70,68%. Sở cũng đang triển khai hệ thống sổ điểm điện tử, phần mềm sổ liên lạc điện tử tại một số trường. Sở Y tế đã và đang triển khai ứng dụng quản lý hồ sơ sức khoẻ điện tử cho nhân dân.

Đến nay đã khởi tạo 1.436 tài khoản và thiết lập được 859.062 hồ sơ điện tử. Sở Y tế cũng đang tổ chức khảo sát để triển khai mở rộng hệ thống quản lý khám chữa bệnh toàn TP. Về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đã hoàn thành triển khai cung cấp thông tin về hệ thông quan trắc môi trường không khí tại 10 điểm, hệ thống quan trắc chất lượng nước Hồ Tây, hệ thống quan trắc lượng mưa và bản đồ úng ngập trên Cổng Giao tiếp điện tử TP.

Trong lĩnh vực giao thông - quản lý đô thị, TP đã triển khai thí điểm ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động (Iparking) từ tháng 6/2017 trên 02 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) với 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe. Đến nay đã có trên 130.000 lượt giao dịch đỗ xe và thanh toán thông qua ứng dụng Iparking.

Doanh thu 3 tháng thí điểm đạt trên 2 tỷ đồng. Từ 1/9/2017 TP tiếp tục triển khai mở rộng ứng dụng Iparking tại 4 quận (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa). Sử dụng Iparking đối với 89 điểm trông giữ phương tiện phục vụ không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Đặc biệt TP triển khai lắp đặt 34 trạm phát Wifi miễn phí trong khu vực tuyến đi bộ Hồ Gươm và phụ cận phục vụ phát triển du lịch.

Đối với ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC, TP đã tiến hành rà soát và ban hành danh mục 201 dịch vụ công trực tuyến ( DVCTT) mức độ 3, 4 triển khai đợt 2 trong năm 2017.

Hiện hệ thống DVC TT đã có 5.273 cán bộ được cấp tài khoản tham gia, có trên 5,2 triệu lượt truy cập, tỷ lệ hồ sơ giao dịch qua mạng đạt trên khoảng 94%, trong đó một số DVC TTcó tỷ lệ hồ sơ giao dịch đạt kết quả từ 90% trở lên như lĩnh vực tư pháp, thuế, hải quan, thông tin và truyền thông.

Chính quyền thân thiện, công dân điện tử

Thực hiện chỉ đạo của TP về đổi mới, sáng tạo trong cải cách TTHC, Nam Từ Liêm là quận sớm xây dựng được những nền tảng đầu tiên trong CCHC. Trong quản lý quận đã xây dựng mô hình “chính quyền thân thiện” với phương châm 5 biết (biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn); 5 rõ (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả); 3 không (không chậm trễ giải quyết hồ sơ và công việc; không sách nhiễu, phiền hà nhân dân; không để tổ chức, công dân đi lại nhiều lần).

Đặc biệt quận có sáng kiến trong giải quyết TTHC tạo thuận lợi cho người dân và DN, đó là xây dựng 7 quy trình liên quan công nhận mô hình và quy chế hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư và đưa vào giải quyết theo cơ chế một cửa (nội dung này chưa được công bố trong danh mục TTHC của TP).

Dấu ấn đậm nét, thể hiện rõ nhất những ưu việt của chính quyền điện tử là việc quận giải quyết các TTHC thuộc lĩnh vực tư pháp (gồm khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, trích lục bản sao của hộ khẩu, khai sinh...) trên cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó với mong muốn chính quyền luôn ở cạnh người dân trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời, Nam Từ Liêm là quận đầu tiên của Hà Nội tổ chức trao thư chúc mừng đến các gia đình mới sinh em bé và đăng ký làm giấy khai sinh tại các phường.

Mặt sau của thư chúc mừng là những kiến thức cơ bản nhưng cần thiết trong việc nuôi dạy trẻ như lịch tiêm phòng, lịch khám sức khỏe... Việc làm ý nghĩa này cũng được thực hiện với các bạn trẻ khi đăng ký kết hôn. Ngoài việc hỷ, với các gia đình có việc hiếu, các phường của quận gửi kèm với giấy chứng tử là một lá thư chia buồn, kịp thời chia sẻ với những mất mát to lớn của các gia đình.

Cũng như quận Nam Từ Liêm, quận Long Biên sớm xây dựng chính quyền thân thiện, công dân điện tử. Quận xây dựng bộ quy trình nội bộ điều hành chung cho cấp phường (4 quy trình). Thực hiện việc đánh giá, biểu dương và khen thưởng hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Quận cũng gửi thư cảm ơn đối với góp ý của tổ chức và công dân.

Trong thực hiện TTHC, phường Giang Biên của quận Long Biên thực hiện TTHC đăng ký khai tử không quá 30 phút; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cấp giấy xác nhận khuyết tật và thủ tục giải quyết chế dộ trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật nặng còn 30-45 so với quy định.

Phường Sài Đồng (quận Long Biên) thì có sáng kiến liên thông nhóm TTHC: đăng ký khai tử, xóa thường trú, chế độ tử xuất, trợ cấp mai táng phí và trợ cấp tuất, hỗ trợ chi phí hỏa táng. Qua đó rút ngắn 39 ngày so với việc thực hiện từng TTHC.

Tại quận Thanh Xuân, những tổ dân phố điện tử (TDPĐT) được thành lập tại các khu đông dân cư đã góp phần tạo thói quen cho người dân lên mạng đăng ký thực hiện các TTHC. Số hồ sơ đăng ký giải quyết TTHC gửi đến phường qua TDPĐT ngày càng tăng cho thấy mô hình mới thực sự cần thiết với người dân…

Cũng nhằm tăng cường cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ đảm bảo sự hài lòng của người dân với các dịch vụ công, từ ngày 20/8/2017, các phường trên địa bàn quận Hà Đông đã tiếp nhận và giải quyết yêu cầu đăng ký khai sinh cho công dân tại nhà và đăng ký khai tử của công dân tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật).

Niềm tin được củng cố

Trước sự chuyển biến tích cực trong giải quyết TTHC của TP nhiều người dân, lãnh đạo DN chia sẻ, họ rất ấn tượng về sự đổi thay của hệ thống công quyền Thủ đô bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa. CCHC đôi khi không phải đặt ra những vấn đề quá to tát, cần một nguồn ngân sách lớn mà chỉ là một lá thư chúc mừng, một lời chia buồn hay một lá thư xin lỗi người dân vì đã không giải quyết đúng hạn các TTHC…

Từ những hành động này đã nói lên sự thay đổi lớn trong tư duy và hành động của những người lãnh đạo. Họ đã biết lắng nghe, quan tâm hơn đến suy nghĩ, cuộc sống và những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của mỗi người dân. Chính quyền thân thiện, gần dân và có trách nhiệm với người dân cũng đều bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhưng cần thiết này.

Bài học thực tế đã minh chứng và thay đổi quan niệm cho rằng, CCHC là vấn đề khó. Nếu có cách tổ chức và quyết tâm thực hiện thì không có gì là khó cả, kể cả khi TP đang có dân số đông, đơn vị hành chính nhiều, bất cập đan xen. Quan trọng để tạo sự bức phá là sự nỗ lực không ngừng của chính quyền, lắng nghe, chia sẻ và giải quyết sớm những bức xúc của người dân để họ cảm nhận nhiều hơn những thay đổi tích cực mà TP đang làm vì mình. Khi đó niềm tin sẽ càng được củng cố.

CCHC thành công được đo bằng niềm tin và sự hài lòng của người dân. Vì vậy, chắc chắn những thay đổi mà chính quyền từ TP đến cơ sở đã và đang thực hiện trong năm 2017 tiếp tục là “cảm hứng” lan tỏa để nền hành chính công tiếp tục có sức bật mới với nhiều thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa trong năm mới 2018.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Xem thêm
Phiên bản di động