Đổi mới cải cách hành chính để phục vụ nhân dân
Xây dựng Chính phủ điện tử: Giảm thời gian, tăng hiệu quả | |
Hà Nội đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính |
Theo đó ngay từ đầu năm Ủy ban nhân dân (UBND) xã đã triển khai đồng bộ, đổi mới trong phương thức điều hành, chỉ đạo,… tạo sự hài lòng trong nhân dân. Bên cạnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã chú trọng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền cấp xã được xây dựng quy trình giải quyết rõ từng bước thực hiện, cán bộ chịu trách nhiệm và thời gian quy định.
|
Chính quyền xã La Phù tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC theo hướng đơn giản, thuận tiện, công khai, đúng pháp luật, nhất là trong giải quyết yêu cầu công việc liên quan đến công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ đó tác phong làm việc của cán bộ, công chức, người lao động UBND xã đã được nâng cao một cách rõ rệt, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.
Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (Bộ phận một cửa) được duy trì thực hiện nghiêm túc. Bộ phận “một cửa” thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ nội dung TTHC theo đúng quy định như biểu mẫu, phí, lệ phí, thời gian giải quyết, quy trình thực hiện... để người dân tiếp cận, giám sát việc thực hiện.
Theo đó, 181 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã. Việc triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với một số thủ tục hành chính được quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền.
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Hữu Khoa, do có sự chủ động lựa chọn cán bộ phụ trách bộ phận một cửa là những người có năng lực, tâm huyết nên ngay từ việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đều cơ bản bảo đảm đúng quy định.
Hồ sơ giải quyết trong ngày được xử lý dứt điểm, hồ sơ cần xác minh, bổ sung giấy tờ đều được giải quyết, trả kết quả đúng thời gian. Với những hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của xã thì hướng dẫn công dân đến cấp có thẩm quyền theo đúng quy định. Để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, UBND xã còn thường xuyên rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền.
Cụ thể, công dân khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa được hướng dẫn tận tình, chu đáo, được cung cấp các thông tin, biểu mẫu cần thiết liên quan đến hồ sơ. Việc tiếp nhận những ý kiến phản ánh, đánh giá của công dân liên quan đến TTHC, thái độ, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức một cửa cũng được chú trọng.
UBND xã tiếp nhận ý kiến của công dân qua nhiều kênh thông tin: qua hòm thư góp ý, theo đó các ý kiến phản hồi của công dân đều đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ và kết quả giải quyết TTHC.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Chỉ đạo - Điều hành 21/11/2024 19:41
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 21/11/2024 19:23
Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư 3 cây cầu lớn qua sông Hồng
Chỉ đạo - Điều hành 21/11/2024 16:44
Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Chỉ đạo - Điều hành 21/11/2024 13:51
Xử lý dứt điểm vướng mắc để hoàn thành Công viên hồ Phùng Khoang trước Tết Nguyên đán
Chỉ đạo - Điều hành 20/11/2024 15:56
Hà Nội công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí
Chỉ đạo - Điều hành 20/11/2024 10:57
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với nông dân trong tháng 12/2024
Chỉ đạo - Điều hành 20/11/2024 09:57
Cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024
Chỉ đạo - Điều hành 19/11/2024 17:09
HĐND Thành phố thông qua quy định về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính
Chỉ đạo - Điều hành 19/11/2024 13:49
Phát huy công suất và hiệu quả sử dụng tài sản công
Chỉ đạo - Điều hành 19/11/2024 13:13