La Phù (Hoài Đức)

Đổi mới cải cách hành chính để phục vụ nhân dân

14:12 | 30/11/2018
(LĐTĐ) Năm 2018, cùng với việc thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020, Ủy ban nhân dân xã La Phù tăng cường thực hiện chủ đề “Năm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị năm 2018” đã đạt nhiều kết quả.  
doi moi cai cach hanh chinh de phuc vu nhan dan Xây dựng Chính phủ điện tử: Giảm thời gian, tăng hiệu quả
doi moi cai cach hanh chinh de phuc vu nhan dan Hà Nội đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Theo đó ngay từ đầu năm Ủy ban nhân dân (UBND) xã đã triển khai đồng bộ, đổi mới trong phương thức điều hành, chỉ đạo,… tạo sự hài lòng trong nhân dân. Bên cạnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã chú trọng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền cấp xã được xây dựng quy trình giải quyết rõ từng bước thực hiện, cán bộ chịu trách nhiệm và thời gian quy định.

doi moi cai cach hanh chinh de phuc vu nhan dan

Giải quyết TTHC cho người dân xã La Phù (Ảnh: H.N)

Chính quyền xã La Phù tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC theo hướng đơn giản, thuận tiện, công khai, đúng pháp luật, nhất là trong giải quyết yêu cầu công việc liên quan đến công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ đó tác phong làm việc của cán bộ, công chức, người lao động UBND xã đã được nâng cao một cách rõ rệt, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.

Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (Bộ phận một cửa) được duy trì thực hiện nghiêm túc. Bộ phận “một cửa” thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ nội dung TTHC theo đúng quy định như biểu mẫu, phí, lệ phí, thời gian giải quyết, quy trình thực hiện... để người dân tiếp cận, giám sát việc thực hiện.

Theo đó, 181 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã. Việc triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với một số thủ tục hành chính được quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Hữu Khoa, do có sự chủ động lựa chọn cán bộ phụ trách bộ phận một cửa là những người có năng lực, tâm huyết nên ngay từ việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đều cơ bản bảo đảm đúng quy định.

Hồ sơ giải quyết trong ngày được xử lý dứt điểm, hồ sơ cần xác minh, bổ sung giấy tờ đều được giải quyết, trả kết quả đúng thời gian. Với những hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của xã thì hướng dẫn công dân đến cấp có thẩm quyền theo đúng quy định. Để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, UBND xã còn thường xuyên rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền.

Cụ thể, công dân khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa được hướng dẫn tận tình, chu đáo, được cung cấp các thông tin, biểu mẫu cần thiết liên quan đến hồ sơ. Việc tiếp nhận những ý kiến phản ánh, đánh giá của công dân liên quan đến TTHC, thái độ, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức một cửa cũng được chú trọng.

UBND xã tiếp nhận ý kiến của công dân qua nhiều kênh thông tin: qua hòm thư góp ý, theo đó các ý kiến phản hồi của công dân đều đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ và kết quả giải quyết TTHC.

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này