Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Doanh nhân Việt Nam cần chủ động vươn ra biển lớn

Có thể nói, ngày Doanh nhân năm nay, 13/10, thực sự đặc biệt hơn so với mọi năm bởi  năm nay, trên bình diện khu vực và quốc tế, nhiều hiệp định kinh tế đã được ký kết, mà điểm nhấn là Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa hoàn tất quá trình đàm phán. Tình hình kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi. Niềm vui lớn nhưng cũng đăt ra cho các doanh nhân, doanh nghiệp nhiều thách thức trong công cuộc vươn ra biển lớn.
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh thăm doanh nghiệp nhân Ngày doanh nhân Việt Nam
Chủ tịch nước gặp mặt các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Không riêng gì lĩnh vực kinh tế nào, từ chăn nuôi, may mặc đến xây dựng, … với nhiều hiệp định kinh tế được ký kết, tức thời cơ đã mở ra mà thách thức không nhỏ. Ngay như việc tham gia TPP, các doanh nghiệp phấn khởi vì có rất nhiều ngành hàng của Việt Nam được miễn giảm thuế xuất nhưng ngược lại các doanh nghiệp nước ngoài tham gia TPP cũng sẽ được hưởng lợi nhất định khi đầu tư vào Việt Nam. Tham gia TPP, đó là cuộc chơi song phẳng và công bằng, liệu doanh nghiệp trong nước có đáp ứng được “luật chơi” và chớp lấy cơ hội…xem ra vẫn là bài toán không đơn giản.

Trong thư chúc mừng cộng đồng Doanh nhân ngành Công Thương nhân dịp kỷ niệm 11 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2015) của Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng sau khi ghi nhận các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực Công Thương là một bộ phận của Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam, đã và đang tiếp tục có những đóng góp tích cực, quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, Bộ trưởng cũng đã chỉ ra những hạn chế của cộng đồng doanh nghiệp như năng suất lao động của một bộ phận doanh nghiệp chưa cao, thị trường tiêu thụ chưa thực sự ổn định, khả năng cạnh tranh của một số sản phẩm còn yếu, chất lượng của một số hoạt động dịch vụ chưa đạt yêu cầu... Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao cho ngành Công Thương hiện nay, cộng đồng Doanh nhân ngành Công Thương luôn phải phát huy tính năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục những tồn tại, đưa doanh nghiệp vững vàng vượt qua mọi thách thức, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của toàn ngành, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Doanh nhân Việt Nam cần chủ động vươn ra biển lớn
Đất nước cần lắm những doanh nhân ưu tú để làm rạng rỡ non sông.

Đó là ngành Công thương và chắc hẳn nhiều ngành khác cũng tương tự. Điều đó cho thấy, thời cơ lớn tức là cần nhiều hơn sự chung tay xây dựng cơ đồ của công đồng doanh nhân Việt Nam.

Trong những ngày này, nhiều hoạt động trên cả nước nhằm tôn vinh doanh nhân Việt Nam đã và đang được diễn ra như một minh chứng cho sức mạnh của mỗi doanh nhân trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế doanh nghiệp, góp phần dựng xây đất nước.

Mới đây, Thành đoàn - Hội LHTN Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Hà Nội” và tuyên dương Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2015. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương và tặng giấy khen của Thành đoàn Hà Nội cho 40 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; tuyên dương, tặng Bằng khen của TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và cúp Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2015 cho 10 doanh nhân trẻ thủ đô xuất sắc tiêu biểu.

Đây là những gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, giải quyết được việc làm cho nhiều người lao động, nhất là các lao động trẻ và mang lại hiệu quả kinh tế cao, cũng như có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, Hội của Thủ đô. Trong số đó, có những doanh nhân trẻ đã từng được nhận các danh hiệu của 100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2014, giải thưởng “Sao vàng đất Việt” các năm cùng nhiều Bằng khen, chứng nhận của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, UBND thành phố cùng các bộ, ngành… Đặc biệt, trong hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nhân trẻ đã làm lợi hàng chục tỷ đồng, với các công trình nghiên cứu khoa học, sản phẩm đạt chất lượng cao, khẳng định thương hiệu trong và ngoài nước...

Hay như sự tham gia của doanh nghiệp 32 tỉnh, thành phố với quy mô 220 gian hàng tại Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2015 đang diễn ra đúng dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cũng đã cho thấy vai trò của doanh nhân trong việc phát triển các sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, nông sản, thực phẩm sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, vật tư nông nghiệp của các doanh nghiệp Việt,…

Thời cơ đã đến… Đất nước cần lắm những doanh nhân ưu tú để làm rạng rỡ non sông.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

Tin khác

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/7, tại Lào Cai, vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” được tổ chức. Cuộc thi do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action Việt Nam (AEA – sắp trở thành Action Education) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu về Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) và các đối tác địa phương tổ chức với mục tiêu khuyến khích nữ thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) trong độ tuổi 18-35 thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập và vì thế trong gia đình và xã hội.
Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

(LĐTĐ) Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định, việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ mà tập trung vào những sản phẩm có giá đúng với giá trị thực.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art

(LĐTĐ) Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động