Đình chỉ Phó tổng giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Bộ GTVT, ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo ATGT. Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.

Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý. Nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Cũng theo Bộ GTVT, sự cố sập đà giáo đang được nhà thầu khẩn trương khắc phục. Nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
| Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có thể do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông". Nhưng theo quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt thì nguyên nhân có thể sai sót do một đà giáo bị sụt. "Kiểm tra và đánh giá sơ bộ cho thấy giáo chống để đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn dẫn đến bị sập" ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng thuộc Bộ Xây dựng cho biết. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thứ hai xảy ra trong vòng 2 tháng ở trên cùng một tuyến công trình. Sáng hôm 06/11/2014, một vụ tai nạn đã xảy ra làm một người chết, ba người bị thương, khi một thanh thép "bất ngờ rơi từ dầm cầu" đang thi công trúng vào người đang lưu thông bằng xe máy trên đường. |
P.V
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ III: Sân chơi lớn cho các nhà báo về “Tam nông”
Tin mới 02/12/2025 12:05
Tiếp tục phân bổ 150 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng
Tin mới 30/11/2025 08:28
Đại hội Thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ IV: Lan tỏa tinh thần đổi mới, trách nhiệm và cống hiến
Tin mới 28/11/2025 20:10
Để lá cờ Tổ quốc "bay cao" trên đấu trường SEA Games 33
Tin mới 28/11/2025 18:05
Chân dung Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng
Infographic 28/11/2025 16:40
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào
Tin mới 27/11/2025 14:07
Siết chặt điều kiện thu giữ tài sản bảo đảm khi xử lý nợ xấu
Tin mới 27/11/2025 13:45
Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp cần thiết cao nhất để ứng phó bão số 15
Tin mới 26/11/2025 22:48
Cho phép người Việt đủ điều kiện vào chơi tại một số casino
Tin mới 26/11/2025 21:25
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025
Tin mới 25/11/2025 14:47
