Đình chỉ Phó tổng giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Theo Bộ GTVT, ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo ATGT. Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.

Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý. Nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Cũng theo Bộ GTVT, sự cố sập đà giáo đang được nhà thầu khẩn trương khắc phục. Nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có thể do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông". Nhưng theo quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt thì nguyên nhân có thể sai sót do một đà giáo bị sụt. "Kiểm tra và đánh giá sơ bộ cho thấy giáo chống để đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn dẫn đến bị sập" ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng thuộc Bộ Xây dựng cho biết. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thứ hai xảy ra trong vòng 2 tháng ở trên cùng một tuyến công trình. Sáng hôm 06/11/2014, một vụ tai nạn đã xảy ra làm một người chết, ba người bị thương, khi một thanh thép "bất ngờ rơi từ dầm cầu" đang thi công trúng vào người đang lưu thông bằng xe máy trên đường. |
P.V
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Hiệu quả từ phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 11

TP.HCM: Lên kế hoạch tổ chức thi hành án dân sự vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị Thượng đỉnh P4G

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Sức lan toả từ các phong trào thi đua

Sân chơi thể thao chuyên nghiệp, hấp dẫn

Khát vọng hồi sinh đội tàu du lịch vịnh Hạ Long sau bão Yagi: Cần lối thoát từ chính sách
Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị Thượng đỉnh P4G
Tin mới 16/04/2025 16:56

Tiếp tục rà soát các công trình để khởi công, khánh thành chào mừng 50 năm thống nhất đất nước
Tin mới 16/04/2025 12:27

Vinh danh 23 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về bảo hiểm năm 2024
Tin mới 15/04/2025 18:31

Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc
Tin mới 15/04/2025 17:55

Chuyển đổi số và lợi thế vốn là chìa khóa để doanh nghiệp Nhà nước bứt tốc
Tin mới 15/04/2025 16:15

Ban Bí thư chỉ định ông Trần Quang Lâm tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025
Tin mới 15/04/2025 16:04

Chi tiết diện tích và quy mô dân số của 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập
Tin mới 15/04/2025 14:39

Doanh nghiệp Nhà nước cần phải lớn mạnh hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Tin mới 15/04/2025 11:30

Bộ Chính trị hướng dẫn cách chọn nhân sự cấp tỉnh và xã khi sáp nhập
Tin mới 15/04/2025 09:45

Kế hoạch sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
Tin mới 15/04/2025 00:14