Diễn viên Thanh Hương: Khoảng lặng sau những vai diễn là âm nhạc

(LĐTĐ) Diễn viên Thanh Hương, người vừa đoạt ngôi vị Quán quân tại sân chơi âm nhạc “Trời sinh một cặp” đang là cái tên được người hâm mộ yêu mến. Không chỉ bởi tài năng diễn xuất ấn tượng trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách, Thanh Hương còn khiến sân khấu âm nhạc bùng nổ bởi giọng hát đầy nội lực và sự thể hiện đa phong cách trên sân khấu.
dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac Diễn viên Thanh Hương trở thành Quán quân “Trời sinh một cặp” mùa thứ 3
dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac Thanh Hương thể hiện diễn xuất “ma mị” trong ca khúc nhạc phim “Người bất tử”

Nhìn vào con đường đã đi qua

Sau vai diễn ấn tượng “Lan cave” trong phim “Quỳnh búp bê”, Thanh Hương trở thành một trong 6 gương mặt nữ triển vọng tranh giải Nữ diễn viên ấn tượng - VTV Awards năm 2019. Những người yêu mến phim truyền hình Việt không thể phủ nhận vai “Lan cave” của Thanh Hương được yêu thích nhờ tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn cùng với số phận đáng thương. Nhưng trước đó, “cú hích” cho Hương tỏa sáng chính là vai Phan Hương trong bộ phim truyền hình Người phán xử.

Từ vai diễn này, nữ diễn viên cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng, dạn dày kinh nghiệm. Ngay sau phim “Quỳnh búp bê”, Thanh Hương lại “lột xác” ngoạn mục với vai bi trong phim “Thương nhớ ở ai”, “Nàng dâu order”.

Với Thanh Hương, dù là vai phụ nhưng không mờ nhạt, ở vị trí nào trong phim cô cũng là một tâm điểm gây ấn tượng mạnh với người xem. Thanh Hương khẳng định, từ ngày đi làm nghề, cô chưa bao giờ quan tâm mình nhận vai chính hay phụ, chỉ quan tâm có đất để diễn không. Cô cho rằng, diễn viên là nghề thỏa sức sáng tạo nên vai phụ vẫn có thể sáng tạo, vì thế quan trọng là vai diễn để lại ấn tượng với khán giả, chứ không phải vai chính hay phụ.

dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac

Diễn viên Thanh Hương

Tuy liên tiếp được đề cử và 2 năm lọt vào top 5 tranh giải Nữ diễn viên ấn tượng VTV Award, nhưng may mắn vẫn chưa gọi tên Thanh Hương. Có lẽ cũng chính vì thế mà trong suốt những năm qua, cô diễn viên đa tài này không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình hơn. Không vì hụt giải thưởng mà Thanh Hương để bản thân mình hụt hẫng cảm xúc, cứ có vai diễn mới Hương đều diễn như lần đầu.

“Hương tin rằng làm nghề nghiêm túc, trau dồi, cố gắng thì may mắn sẽ mỉm cười với mình. Hương không nhìn vào giải thưởng, Hương nhìn vào con đường mình đã đi qua, mỗi năm là một kỷ niệm và năm nay Hương sẽ phải nỗ lực nhiều hơn năm trước để tri ân khán giả”, Thanh Hương chia sẻ.

Dù nhận nhiều lời mời hợp tác nhưng Thanh Hương khẳng định, tình yêu với sân khấu của cô vô cùng lớn. Vừa qua, để dành thời gian và dốc tâm sức cho vở diễn “Đôi mắt” ở Nhà hát kịch Hà Nội, nữ diễn viên đã từ bỏ một dự án phim điện ảnh rất lớn ở TP.HCM.

Nói về sân khấu, nữ diễn viên cho biết nếu cô dành hai đến ba phần cho phim truyền hình thì sẽ dành đến mười lần hoặc hơn thế nữa cho những vai diễn trên sân khấu. Vì ở phim truyền hình, nếu làm chưa tốt, diễn viên có thể làm lại nhưng trên sân khấu thì không được phép.

Trải lòng qua từng nốt nhạc

Không chỉ dừng lại ở các vai diễn, Thanh Hương còn khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc. Đến với sân chơi âm nhạc “Trời sinh một cặp”, Thanh Hương bất ngờ thể hiện chất giọng trời phú, trở thành một nhân tố không đối thủ trong sân chơi này. Khán giả không ngạc nhiên khi nữ diễn viên lần đầu đến với âm nhạc đã giật luôn giải Quán quân.

Trải qua nhiều vòng đấu, Thanh Hương càng thể hiện xuất sắc vai trò “ca sỹ” trên sân khấu, thể hiện nhiều dòng nhạc từ trữ tình cho đến những bản rock bốc lửa. Không những hát, Thanh Hương còn đắm mình vào từng câu hát, phiêu linh trong cảm xúc rất thật, không ai nghĩ đó là một “Lan cave” ngông nghênh, cá tính, mạnh mẽ trong “Quỳnh búp bê”, hay Phan Hương lạnh lùng trong “Người phán xử”,… mà nghĩ rằng đang được nghe một người đàn bà “trải lòng” qua từng nốt nhạc.

dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac

Ca sỹ Thu Phương nhận xét: “Trong giọng hát của Hương có một sự khát khao của một người mong được hát”, còn nhạc sỹ Huy Tuấn thì “nhìn thấy một Thanh Hương quyết liệt, phá phách” qua cách cô thể hiện trên sân khấu.

Nói về kế hoạch trong tương lai gần, diễn viên 8X cho biết cô muốn vào vai khác hoàn toàn với chất của mình trước đây. Trong lúc chờ đợi một vai diễn mới, cô đang tập trung cho âm nhạc. “Đây là một quyết định táo bạo của Hương trong thời gian này. Mọi người vẫn nói là giờ phim đang hot tại sao lại không đẩy hình ảnh của mình lên nhưng Hương đã có một quá trình làm nghề rồi, Hương muốn tìm một khoảng lặng và đó là âm nhạc", Thanh Hương trải lòng.

Là diễn viên, Thanh Hương cho rằng bản thân sẽ cảm thụ tốt về những “câu chuyện” trong từng bài hát mà mình thể hiện, điều đó giúp cô đạt được sự phiêu linh trong cảm xúc để cháy hết mình trên sân khấu. “Thanh Hương muốn được thay đổi theo từng lần lên sóng chứ không bó hẹp ở một phong cách nhất định”, đó là điều mà cô diễn viên tài năng đang đặt mục tiêu và định hướng cho gu âm nhạc của mình. Chính vì vậy, qua từng tuần phát sóng chương trình “Trời sinh một cặp”, khán giả đã chứng kiến một Thanh Hương đa màu sắc và ngày càng chỉn chu hơn về kỹ thuật thanh nhạc.

Những người bạn chơi với Hương lâu đánh giá cô là người giản dị, khá xuề xòa, hùng hổ, thậm chí hơi luộm thuộm nhưng chân thành. Có lẽ cá tính đó cũng đi vào cả trong giọng hát của Hương, để những ca từ Hương “nhả” rất nhẹ nhàng, không cố tình tỏ ra kỹ thuật, khiến người nghe có cảm giác dễ chịu và dễ cảm nhận.

Những khán giả của “Trời sinh một cặp” hẳn đều biết, trong suốt 12 vòng thi, Thanh Hương đã thể hiện xuất sắc vai trò “ca sỹ” của mình như thế nào. Không lựa chọn sự an toàn qua mỗi phần thi, Thanh Hương liên tục “biến hóa” với nhiều thể loại âm nhạc và phong cách trình diễn. Mỗi lần Thanh Hương bước ra sân khấu đều “báo hiệu” cho khán giả truyền hình một màn trình diễn ấn tượng, từ đằm thắm dịu dàng đến bốc lửa.

chất giọng trầm rất đặc biệt, không dòng nhạc nào có thể làm khó được cô diễn viên đa tài này. Từ sự dịu dàng, da diết với “Cơn mưa băng giá”, hay "Đợi anh đến hoa cũng úa tàn" cho đến một Thanh Hương bốc lửa, đốt cháy sân khấu với rock “Trống vắng” , bùng nổ với mushup “Still Loving You-I hate myself for loving you”, “Dreamgirl - One night only - Queen of the night”… Thanh Hương đều khiến cho ban giám khảo phải “ngả mũ thán phục”.

Một chút bản năng, một chất giọng đặc biệt và nhiều say đắm, Thanh Hương đã khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc và khẳng định, mọi thứ Thanh Hương đã làm là phải “làm tới”. Đó cũng chính là cá tính của cô ca sỹ, diễn viên đa tài này.

Ca sỹ Thu Phương cho rằng, Thanh Hương ngày càng có những tiến bộ rõ rệt, cô đã biết tiết chế quá trình của bài hát, biết chỗ nào cần phẳng lặng, lúc nào cần bung lên ở những phần cao trào của bài hát. Còn Thanh Hương thì luôn hát như lần cuối được hát, đặt hết tình cảm, nỗ lực, cảm xúc trọn vẹn vào bài hát. Sự trọn vẹn ấy đã mang lại cho cô những phút phiêu lãng buông từng ca từ khiến cho khán giả “mê muội”

Có lẽ so sánh Thanh Hương với một ca sỹ chuyên nghiệp thì hơi sớm, nhưng nói về sự thiết tha với âm nhạc thì cũng hiếm ai bì kịp. Thanh Hương đang từng ngày khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc. Hy vọng trong thời gian tới, người hâm mộ sẽ chấp nhận cô ở vai trò ca sỹ.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

(LĐTĐ) Tối 18/6, Đức Phúc tiếp tục tung ra teaser MV hé lộ cho sản phẩm comeback - "Ngày đầu sau chia tay". Đúng với tiêu đề của ca khúc, teaser MV mở ra một câu chuyện tình không có kết đẹp của Đức Phúc cùng nữ chính - Hoa hậu Thùy Tiên.
Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

(LĐTĐ) Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

(LĐTĐ) Ca sĩ AMEE vừa chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone up your heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới, hứa hẹn khuấy đảo mạng xã hội trong thời gian sắp tới.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.
Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc 4/5 có cài huy hiệu "lạ" khi diễn, gây xôn xao dư luận, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ mời các chuyên gia làm rõ và thẩm định.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm chức Trưởng khoa Thanh nhạc cho Tiến sĩ âm nhạc, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn.
Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.
Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Ca khúc Khát vọng tuổi trẻ, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong hơn 30 năm qua, bởi giai điệu sôi động, ca từ đẹp, cổ vũ tinh thần và nhiệt huyết bên trong giới trẻ. Trong những ngày tháng lịch sử này của dân tộc, ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm qua tiếng hát hào hùng của nam ca sĩ Tùng Dương.
Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

(LĐTĐ) Vừa qua, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt của mình Bella Vũ – Steinway Piano Recital tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động