"Điểm danh" 60 doanh nghiệp tiêu biểu, không ngừng chăm lo nguồn nhân lực

(LĐTĐ) Sáng nay (15/12), Lễ vinh danh 60 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2018 đã diễn ra trang trọng tại Thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ năm chương trình tôn vinh các doanh nghiệp điển hình trong việc quan tâm, chăm lo đời sống người lao động cao hơn Luật và không ngừng nâng cao các chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Nhiều mô hình hiệu quả chăm lo phúc lợi cho đoàn viên và người lao động
Vinh danh 60 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Hoạt động của tổ chức Công đoàn ngày càng thực chất và hiệu quả

Tham dự chương trình có các ông: Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Tuấn Quang - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)...

Ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: Q.Vinh

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được Tổng LĐLĐ Việt Nam khởi xướng, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, giao Báo Lao Động triển khai thực hiện, nhằm tạo thành phong trào rộng khắp, động viên khuyến khích các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa đến nguồn lực con người, vì sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, đến nay, qua 5 lần xét chọn, Ban Tổ chức đã đã xếp hạng 335 lượt doanh nghiệp, tặng Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và VCCI cho 119 lượt doanh nghiệp, 15 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, 12 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự kiện thường niên (bắt đầu từ năm 2014) mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo quyền lợi vật chất, tinh thần của người lao động, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động đều phát triển bền vững trong quá trình hội nhập.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường phát biểu lại Lễ vinh danh 'Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động". Ảnh: Q.Vinh

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức cho phép Tổng LĐLĐ Việt Nam nâng tầm “Bảng xếp hạng” thành Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Theo đó, để đạt được giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” thì doanh nghiệp phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm nay được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động - việc làm và Công đoàn xây dựng. Bộ Tiêu chí đảm bảo phán ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần.

Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp được xếp hạng cũng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương và các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trên toàn quốc.

“Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng thành công của doanh nghiệp chính là thành công của người lao động và ngược lại, cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của người lao động sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những doanh nghiệp bền bỉ ngày đêm nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của người lao động chính là lợi ích của doanh nghiệp”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảng xếp hạng và ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ LĐTBXH trao kỷ niệm chương và chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” cho các doanh nghiệp. Ảnh: Q.Vinh

Năm 2018, Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” với chủ đề “Doanh nghiệp và phúc lợi người lao động” đã vinh danh 60 doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam.

Trong đó, 10 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, gồm:

1. Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên: Với phương châm “Chăm lo cho người lao động là trách nhiệm của doanh nghiệp", Công ty đã tập trung chăm lo phúc lợi và đào tạo cho người lao động.

2. Công ty CP Tập đoàn BRG: Có nhiều chính sách chăm lo phúc lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

3. Công ty CP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A: Công ty luôn chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

4. Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí-CTCP: Bố trí khu nhà ở chung cư gần 300 căn hộ cho người lao động gần trụ sở công ty.

5. Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa: Có nhiều chính sách ưu đãi, chăm lo cho người lao động cao hơn quy định của pháp luật.

6. Công ty TNHH Misaka Việt Nam: Là doanh nghiệp FDI, lãnh đạo Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc thoải mái, thân thiện, con người luôn được coi trọng hàng đầu.

7. Công ty CP Việt Nam Mộc Bài: Giải quyết hơn 14.000 việc làm cho địa phương ở khu vực biên giới với Campuchia.

8. Tổng Công ty CP Phong Phú: Xây dựng nhà chung cư bán cho người lao động với giá hỗ trợ, xây dựng nhà trẻ, trạm y tế phục vụ người lao động.

9. Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa: Có nhiều chính sách phúc lợi, khen thưởng, tham quan, học tập trong và ngoài nước dành cho người lao động.

10. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với số lượng lao động trên 67.000 người, có ký túc xá khang trang, có xe đưa đón công nhân... Đặc biệt, doanh nghiệp có chính sách đào tạo ưu việt dành cho người lao động.

L.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Xem thêm
Phiên bản di động