Đi tiếp bao lâu mới tới cuối nỗi buồn....

Những người con gái tổn thương thật nhiều chỉ cố tỏ ra mình mạnh mẽ, đem vẻ ngoài lạnh lùng thờ ơ của mình để phải lòng một ai đó. Lớp mặt nạ được tháo bỏ, còn lại những vết hằn trên khuôn mặt. Những lúc suýt bật khóc vì những vai diễn của bản thân, bao lâu nay phải cố mạnh mẽ, cố nương tựa vào những điều chưa thỏa đáng...
Những điều không nên nói khi “đá” nàng
Giá như anh đừng gọi, giá như em đừng đến
Càng muốn quên thì lại càng nhớ!

"Em thấy lạc lõng giữa chốn người đi trên phố đông

Đi tiếp bao lâu mới tới cuối nỗi buồn...

Tại sao em thấy lòng trống rỗng khi đã trãi qua bao rung động?... "

Em nghe bài nhạc này và thấy thật đúng với tình cảnh của mình. Bản thân cốt lõi đã đi ngang qua bao cuộc tình, ấy mà vẫn đem đôi mắt vương buồn cho một người xa lạ. Phải, chia tay rồi, thì là người lạ chứ là gì nữa... Có khi là giả vờ như vô hình chẳng thấy nhau...

Đi tiếp bao lâu mới tới cuối nỗi buồn....

Những con phố chúng ta đi qua ngày trước, em bẽn lẽn đi những bước chân vội; thoắt lại vắt chân mà ngã, khi đó chỉ biết chờ đợi, bản thân tự đánh thức mình rằng anh đã không còn trong cuộc sống của em nữa, đã đi xa rồi...

Chúng ta tự khắc chôn chân vào cuộc đời nhau rồi trở nên đau lòng như thế; lãnh cảm với nhiều thứ xung quanh. Với em, căn nhà là nơi ẩn nấp duy nhất mà một cô gái trẻ có thể nương tựa vào sau những cơn mỏi mệt. Chẳng muốn mở lòng mình với bất kì một ai, chẳng café với bạn bè, chẳng đi mua sắm hay rong chơi như thuở ban sơ - lúc em chưa quen anh.

Xin anh trả lại em những ngày ta đi qua. Xin anh trả lại em những chuỗi ngày bình yên chẳng khó nhọc. Xin anh hãy trả lại em cô gái của ngày hôm qua - lạc quan, vui tươi và vô cùng mạnh mẽ...

Chẳng mấy khi người ta mạnh mẽ lại hay buồn khóc như thế. Những người con gái tổn thương thật nhiều chỉ cố tỏ ra mình mạnh mẽ, đem vẻ ngoài lạnh lùng thờ ơ của mình để phải lòng một ai đó. Lớp mặt nạ được tháo bỏ, còn lại những vết hằn trên khuôn mặt. Những lúc suýt bật khóc vì những vai diễn của bản thân, bao lâu nay phải cố mạnh mẽ, cố nương tựa vào những điều chưa thỏa đáng. Cái tôi của em cao quá, chẳng mấy ai mò đến được. Em chẳng muốn ai thương hại mình, cố moi những tổn thương để làm chủ đề cho họ. Dù là bạn thân, em cũng chẳng muốn họ buồn vì em và một người chẳng đáng.

Đi tiếp bao lâu mới tới cuối nỗi buồn....

Lầm đường lạc bước, cô gái trẻ ngây thơ ngày đó hay mộng mị về một khối tương lai, nay dìm sâu vào trong những bi kịch của tình yêu. Tưởng như vô hại, sau những tổn thương em đi qua; em đã hối tiếc vì tuổi thanh xuân của mình chẳng để làm gì, nếu có là chỉ để lấp đi một khoảng trong cuộc đời người ta. Rốt cục chúng ta chỉ lặng nhìn nhau mà bước qua bên đời.

Em phải yêu những cái tôi của mình, phải tỏ vẻ ra lạnh lùng với những ai nữa vậy? Nhưng sao cô gái trẻ đó, không đủ mạnh mẽ vậy? Dù có cố gắng trở thành một người mạnh mẽ, sự yếu đuối của bản thân lại được vén lên khi em đi giữa làn người đông kịt. Cảm thấy thiếu một ai đó, cảm thấy cuộc sống sao yên ắng lạ thường; chẳng tiếng cười, tiếng cãi vả quanh tai. Đơn giản chỉ còn một thứ tạp xúc, để lòng lắng đi, lạnh nhạt với mọi điều bên mình. Bên anh, em được là chính em. Sau anh đi, mọi thứ đều thay đổi. Một con người và tính cách mạnh mẽ xen chút yếu ớt được hình thành. Bản thân em chẳng còn mộng mị có những ai bên đời nữa... Những đêm còn ánh đèn lại le lói quanh đây... Có những thứ biết là lún sâu vào sẽ bận lòng đau khổ, nhưng bản thân cố chấp cứmặc kệ để thói quen lấn át cả lí trí. Chẳng lẽ tập tổn thương rồi sẽ quen?

Đau buồn nhất không phải là chia tay một cuộc tình, mà biết mình chẳng thể làm gì hơn ngoài việc chiều chuộng bản thân mình, giấu nhẹm đôi mắt ướt bên bờ kí ức xưa kĩ. Nhớ nhung rồi hoang tưởng chừng như còn bên nhau. Bằng một cách nào đó, đừng lặng nhìn với những thứ xung quanh mình. Yêu mình hơn đi, có được không? Bằng không, hãy tập quen dần với những tổn thương trước mắt, để lạnh lùng hơn với những thứ ở sau lưng...

Đi tiếp bao lâu mới tới cuối nỗi buồn....

Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ khi bản thân không biết điều. Chúng ta sống cho chính cảm xúc của mình, không phải cứ lo nghĩ về sắc mặt người khác và sống qua ngày. Vậy nên, buồn cứ buồn; khóc cứ khóc; cô đơn cứ cô đơn. Khi bản thân đủ dũng cảm để bước ra khỏi những quá khứ không vui, là chính mình đã quen với việc tổn thương ở mối tình sâu cay ngày đó. Khi bản thân đủ thông suốt để nhìn nhận lại những chốn xưa lối kĩ, hay là những cú phone vào đêm sáng, hoặc là nhìn nhận về những thói quen mà chính mình cũng chẳng thể vứt bỏ. Nhìn nhận, để biết bản thân đã từng đối xử tệ bạc với mình như thế nào. Mình còn không yêu mình thì ai yêu? Mình không hiểu mình thì đừng trách lòng người sao dối gạt. Cũng vì ngây thơ, cũng vì bản thân đối đãi không tốt...

Muốn làm người khác hạnh phúc, điều đầu tiên chính ta phải hạnh phúc. Muốn quên đi người khác, điều đầu tiên chính ta phải tập nhìn nhận lại cuộc đời và chấp nhận chúng như một mảnh ghép rủi ro.

guu.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất UBND thành phố Hà Nội được điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị

Đề xuất UBND thành phố Hà Nội được điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cho phép Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội được điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị, quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật của Thành phố.
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

(LĐTĐ) Ngày 22/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Đông, Trung Quốc. Cùng tham dự có đồng chí Vũ Việt Anh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Tiếp đoàn có đồng chí Viên Cổ Khiết, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Ủy ban Chính pháp Tỉnh ủy Quảng Đông.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Cho phép HĐND thành phố Hà Nội xác định số lượng biên chế

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Cho phép HĐND thành phố Hà Nội xác định số lượng biên chế

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cho phép Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xác định số lượng biên chế căn cứ vào danh mục vị trí việc làm, quy mô dân số, thực trạng khối lượng công việc, đặc điểm an ninh, chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn và khả năng cân đối ngân sách của thành phố Hà Nội.
SHB chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

SHB chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động. Giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong việc phát triển bền vững, xác định con người là chủ thể và trách nhiệm cộng đồng.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với gần 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với gần 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

(LĐTĐ) Sáng 28/5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại với đại diện 180 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận.
Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh

(LĐTĐ) Ngày 28/5, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Cháy nhà hàng lẩu trên phố Hàng Hành

Cháy nhà hàng lẩu trên phố Hàng Hành

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại nhà hàng lẩu (số 12 phố Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm Hà Nội). Người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp kịp thời khoanh vùng, không để cháy lan và dập tắt hoàn toàn sau 15 phút.

Tin khác

Mùa hoa phượng

Mùa hoa phượng

(LĐTĐ) Mùa hoa phượng làm bừng sáng không gian học đường với những cánh hoa đỏ rực, mang theo cả niềm vui và nỗi buồn chia ly. Đây là mùa của những kỷ niệm thanh xuân, tình cảm trong sáng và sâu đậm giữa các cô cậu học trò, khiến mùa hè trở nên ngào ngạt và nhớ thương.
Chuyện về những ngôi làng tỷ phú ở xứ Nghệ

Chuyện về những ngôi làng tỷ phú ở xứ Nghệ

(LĐTĐ) “Làng tỷ phú”, “Làng đại gia”, “Làng châu Âu”, “Làng biệt thự” là những cách gọi “sang chảnh” đầy tự hào về những xã thuần nông giàu lên nhờ xuất khẩu lao động ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh tích cực kết nối, tiêu thụ tăm tre cho Hội người mù

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh tích cực kết nối, tiêu thụ tăm tre cho Hội người mù

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình Hội và phong trào phụ nữ năm 2024, nằm trong chuỗi hoạt động nhân đạo từ thiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ các phường, xã ủng hộ tiêu thụ tăm tre cho Hội Người mù thành phố Vinh.
Cảnh báo hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube

Cảnh báo hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube

(LĐTĐ) Người dùng mạng xã hội nói chung và người dùng YouTube nói riêng nên tuyệt đối tỉnh táo trước các nội dung mang tính chào mời tham gia các loại hình dịch vụ hoặc tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc để tránh trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube.
Về nghe sông hát

Về nghe sông hát

(LĐTĐ) Một trưa hè oi ả, tôi dừng chân bên dòng sông quê, ngồi thật lâu dưới bóng mát cây ngô đồng gần trăm tuổi và lặng yên nghe sông kể chuyện mình. Về bên sông và nghe sông hát, lời thì thầm của dòng đời uốn lượn cùng sông qua khúc đục khúc trong.
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

(LĐTĐ) Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia lựa chọn để tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật, gây nguy cơ mất an ninh, trật tự tại một số địa phương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

(LĐTĐ) Chiều 24/5, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Xem thêm
Phiên bản di động