Đề xuất giảm giá vé dịch vụ qua trạm BOT Bình Định
Chuẩn bị giảm phí thêm 19 trạm BOT | |
Chỉ áp dụng BOT với các tuyến đường mới |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km1212 550 quốc lộ 1 thuộc Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1125-Km1153, tỉnh Bình Định theo hình thức BOT.
Đề xuất giảm giá qua trạm BOT Bình Định |
Đề xuất giảm giá dịch vụ này được thực hiện ngay sau khi đạt được sự thống nhất với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Theo đó, từ ngày 1/12 tới, dự án giảm giá chung cho các loại phương tiện từ 3-29% khi lưu thông qua trạm thu giá.
Đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ giảm từ 35.000 đồng xuống còn 25.000 đồng. Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 50.000 xuống còn 45.000 đồng.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 75.000 đồng xuống còn 70.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit giảm từ 120.000 đồng xuống còn 115.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit giảm từ 180.000 đồng xuống còn 175.000 đồng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề xuất giảm 50% so với mức giá chung sau giảm đối với phương tiện loại 1 (giảm từ 35.000 đồng xuống còn 17.000 đồng) cho các chủ phương tiện (không kinh doanh), xe biển xanh, xe buýt, xe chở rác thuộc các huyện Tuy Phước, An Nhơn, một số xã thuộc huyện Phù Cát (khoảng cách đến trạm trong vòng bán kính 12km).
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi áp dụng mức giá như trên, thời gian hoàn vốn của dự án dự kiến là 30 năm 11 tháng. Thời gian hoàn vốn quy định tại hợp đồng dự án là 22 năm 5 tháng.
Tuy nhiên, sau khi nhận thấy thời gian thu giá hoàn vốn của dự án với mức giá trên không đảm bảo an toàn cho tính khả thi của dự án nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư đã thống nhất thỏa thuận đề xuất mức giá cho phương tiện loại 1 là 30.000 đồng.
Thời gian hoàn vốn của dự án là 28 năm 5 tháng. Thời gian tăng giá vé sử dụng đường bộ giữ nguyên như Hợp đồng (5/2019) do nếu giãn thời gian tăng giá vé, dự án không thể thu hồi vốn.
Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn của bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1125-Km1153, tỉnh Bình Định theo hình thức BOT cho phù hợp.
Theo Kiều Linh/ vneconomy.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại
Tin khác
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3
Tin mới 28/03/2024 19:14
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng
Tin mới 27/03/2024 17:11
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần
Tin mới 27/03/2024 16:34
3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới
Tin mới 27/03/2024 12:09
Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?
Tin mới 27/03/2024 12:07
Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật
Tin mới 27/03/2024 09:46
Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Tin mới 26/03/2024 20:01
Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) 26/03/2024 17:31
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ
Tin mới 26/03/2024 12:02
Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật
Tin mới 26/03/2024 10:48