Đẩy mạnh tuyên tuyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
![]() | Luôn yêu và tin hàng Việt |
![]() | Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt, ưu tiên dùng hàng Việt trong người dân Thủ đô |
![]() | 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam': Nhân lên niềm tự hào hàng Việt |
Tham dự buổi lễ có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngành Thông tin và Truyền thông.
![]() |
Toàn cảnh Hội nghị. |
Theo báo cáo tại Hội nghị, về công tác thông tin tuyên truyền, trong 10 năm diễn ra cuộc vận động, Bộ Thông tin và Truyền thông với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí đã chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí in, báo chí điện tử, báo nói, báo hình, các cơ quan báo chí đối ngoại, các cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, các trang thông tin điện tử tổng hợp trong cả nước... đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc vận động trong giai đoạn 2009-2019 đến toàn thể các tầng lớp nhân dân trên mọi miền Tổ quốc và cộng đồng người Việt ở nước ngoài thông qua các Hội nghị giao ban báo chí, Hội nghị giao ban công tác thông tin đối ngoại do Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại chủ trì.
Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đều ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Thông qua công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, các cơ quan trong ngành Thông tin và Truyền thông đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền về Cuộc vận động này, góp phần từng bước làm thay đổi nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân.
![]() |
Các tập thể nhận bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động giai đoạn 2009-2019. |
Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động, các cơ quan báo, đài từ Trung ương đến địa phương đã tập trung tuyên truyền về các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Cuộc vận động; đã có hàng trăm ngàn tin, bài, ảnh, phóng sự và hàng trăm chuyên mục về "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được các cơ quan báo, đài sản xuất, đăng tải, phát sóng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.
Đặc biệt, đã có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 loại hình báo chí và truyền thông 3 cấp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp để người tiêu dùng nhớ, tin và đi tìm sản phẩm trong nước. Việc tuyên truyền được làm thường xuyên, liên tục, đậm đặc và thuyết phục để tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mang thương hiệu Việt.
Ngoài việc thực hiện thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động thì các cơ quan báo chí cả nước còn tập trung đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chỉ đạo, định hướng của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và Ban chỉ đạo 389 quốc gia; thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các Công điện của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần ổn định thị trường, thực hiện an sinh xã hội.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đánh giá cao những kết quả đạt được và vai trò của Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác chỉ đạo và định hướng tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngành Thông tin và Truyền thông.
Ông Hầu A Lềnh mong rằng thời gian tới Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình, tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương từ đó tuyên truyền đầy đủ, kịp thời tới người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước về Cuộc vận động; phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương, với MTTQ Việt Nam đánh giá sâu sắc nhất kết quả của Cuộc vận động để giúp Ban Chỉ đạo Trung ương hoàn thiện Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động có chất lượng, sát thực tiễn, để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, định hướng trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra Lễ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho 9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động giai đoạn 2009-2019.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Dự báo giá vàng tuần tới: Chuyên gia lạc quan về đà tăng của vàng

Tỷ lệ thất nghiệp thanh niên giảm không đáng kể

Điểm sáng về chăm lo, bảo vệ lao động nữ ở huyện Gia Lâm

AJC Open Day - Job Fair 2025: Kết nối tri thức - Mở rộng tương lai

Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

Nghỉ việc trông con ốm có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?
Tin khác

Dự báo giá vàng tuần tới: Chuyên gia lạc quan về đà tăng của vàng
Thị trường 13/04/2025 22:57

Phát triển doanh nghiệp công nghệ số để thúc đẩy kinh tế số
Doanh nghiệp 13/04/2025 14:20

Tỷ giá USD hôm nay (13/4): Đồng USD trong nước tăng
Thị trường 13/04/2025 08:28

Giá xăng dầu hôm nay (13/4): Giá dầu thế giới quay đầu bật tăng
Thị trường 13/04/2025 08:17

Giá vàng hôm nay (13/4): Vàng trong nước tăng dữ dội
Thị trường 13/04/2025 05:45

Chính phủ giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng từ 8%
Thị trường 12/04/2025 13:06

Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu nếu Mỹ áp thuế đối ứng
Thị trường 12/04/2025 10:26

Giá xăng dầu hôm nay (12/4): Thế giới tiếp tục giảm
Thị trường 12/04/2025 06:45

Tỷ giá USD hôm nay (12/4): Đồng USD trên thế giới và trong nước đồng loạt giảm
Thị trường 12/04/2025 06:44

Hôm nay (12/4): Giá vàng trong nước tăng mạnh
Thị trường 12/04/2025 06:41