'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam': Nhân lên niềm tự hào hàng Việt
Hơn 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt quận Nam Từ Liêm 2018 | |
Để hàng Việt thực sự chinh phục được người Việt: Cần và phải tiếp tục làm gì? | |
Vận động đoàn viên, CNVCLĐ ưu tiên dùng hàng Việt |
Tọa đàm "Nhân lên niềm tự hào hàng Việt" - ảnh Đ.Đ |
Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Mai Thị Kim Thoa, Phó Tổng Biên tập báo Hànộimới cho biết, sau hơn 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.
Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.
Thông tin từ Ban Chỉ đạo cuộc vận động cho thấy, kể từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai năm 2009, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trong nước đang trên đà định vị thương hiệu, khẳng định vị trí của m ình nhờ phát triển toàn diện về hình thức, chất lượng và giá cả của sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.
Từ đầu năm đến nay nhiều chương trình hưởng ứng cuộc vận động đã được TP Hà Nội phát động giúp lan tỏa sâu sắc quyền lợi, nghĩa vụ và ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng hàng Việt Nam như: Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” năm 2018; Hội chợ hàng Việt; Hội nghị giao thương… Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.
Đặc biệt, sau 9 năm tổ chức cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”, đến nay đã có 783 sản phẩm của 622 doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Ban Tổ chức, được người tiêu dùng bình chọn và ưu tiên sử dụng; nhiều sản phẩm hàng hóa cđã chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt.
Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các hội, hiệp hội, các địa phương trong việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, cho rằng, để hàng Việt Nam thực sự chinh phục người Việt Nam và tiếp tục nhân lên niềm tự hào hàng Việt, góp phần triển khai Cuộc vận động một cách hiệu quả, thiết thực, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành, Ban chỉ đạo các quận huyện, thị xã, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội… tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau: Tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền bằng các nội dung cụ thể, thiết thực giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, sản phẩm một cách nhanh nhất đến tay người tiêu dùng; tuyên truyền để người tiêu dùng quan tâm sử dụng hàng Việt nhiều hơn, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững…
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chủ động, tích cực trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào đổi mới sản xuất để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam và quốc tế, đa dạng chủng loại, mẫu mã, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, cạnh tranh với sản phẩm nhập… để chinh phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, góp phần nhân lên niềm tự hào hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tiêu dùng 22/11/2024 23:33
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Tiêu dùng 22/11/2024 12:37
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Tiêu dùng 21/11/2024 16:47
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11
Tiêu dùng 21/11/2024 16:33
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao
Tiêu dùng 21/11/2024 11:55
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu
Tiêu dùng 14/11/2024 09:26
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tiêu dùng 12/11/2024 14:52
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc
Tiêu dùng 11/11/2024 22:31
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Tiêu dùng 09/11/2024 08:26
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước
Tiêu dùng 07/11/2024 21:36