Đầu năm "xông đất" doanh nghiệp

LTS: Năm 2014, nhìn chung doanh nhân vẫn “ăn không ngon, ngủ chưa yên”, phải gồng mình vượt qua những khó khăn của khủng hoảng kinh tế. Họ đã, đang và sẽ làm gì là “bí mật” mà LĐTĐ chia sẻ với bạn đọc ngày đầu xuân.

58200Ông Vũ Quang Hội  - Chủ tịch Tập đoàn Bitexco: Thành công vì biết tận dụng thời cơ

Hiện nay, khi đến TP.HCM, người ta không thể không ngước nhìn lên toà tháp Bitexco Financial Tower cao 68 tầng mang hình dáng búp sen đang vươn lên trời cao giữa trung tâm đô thị sầm uất nhất của cả nước. Khi về Hà Nội rất nhiều người biết đến khách sạn 5 sao mang tên:  JW Marriott Hotel Hanoi hay The Manor, The Garden... Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ông chủ của những công trình độc đáo này chính là  Vũ Quang Hội – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bitexco.

Thành công của ông Vũ Quang Hội theo lý giải thật đơn giản. Chính trong khó khăn thì cơ hội lại tới. Ít người biết rằng, vị trí được coi là đất vàng để  xây lên tháp Tài chính Bitexco cao 262 m, có sân bay ở tầng thứ 52 ở thành phố Hồ Chí Minh được mua lại của ông chủ người Singapore sau khủng hoảng kinh tế năm 1997 vào một buổi tối, tình cờ ông đi ngang qua đây và đọc được bảng rao bán.

Hai năm gần đây, bất động sản gần như đóng băng, nhưng Bitexco vẫn lặng lẽ đầu tư xây dựng để đưa vào khai trương khách sạn 5 sao JW Marriott Hotel Hanoi và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhiều công trình lớn ở Hà Nội vàTp Hồ Chí Minh như Tòa tháp The ONE Ho Chi Minh City, The Manor Central Park tại Hà Nội…

Cho đến bây giờ, giới kinh doanh vẫn xem việc mua lại hàng loạt mảnh đất vàng ngay tại trung tâm Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh là một nước cờ rất táo bạo của Chủ tịch Tập đoàn Bitexco. Với triết lý này, ông Vũ Quang Hội đã vượt qua những giai đoạn khó khăn một cách khá ngoạn mục.

Bà Mai Kiều Liên- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk: Hy sinh lợi nhuận để bảo vệ thị phần

58202

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn đổ vốn vào ngành sữa, nổi bật là sự kết hợp đình đám giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood. Cùng với đó là sự xuất hiện  của nhiều hãng sữa nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó,  kinh tế khó khăn, sức mua có dấu hiệu giảm, các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng không thể cải thiện tình trạng này dù đã chi phí rất nhiều cho hoạt động bán hàng và tiếp thị. Chính vì vậy,  trong  năm 2014, chúng tôi đã quyết định phải hy sinh một phần lợi nhuận để bảo toàn thị phần và xác định hướng phát triển lâu dài.

Do đó, chúng tôi xác định, để có thể phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay cần phải đặc biệt chú trọng đến chất lượng. Trong những năm qua, Vinamilk đã đầu tư khá đồng bộ vào vùng nguyên liệu và nhà máy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tính đến thời điểm này, chúng tôi có 5 trang trại bò sữa ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng. Trong  năm 2015, sẽ có thêm 4 trang trại quy mô lớn được chúng tôi đưa vào hoạt động. Việc đầu tư các trang trại, phát triển nguồn nguyên liệu tại chỗ đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp chúng tôi ngày càng tạo được niềm tin cho khách hàng, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Trong chiến lược phát triển của mình, Vinamilk đang đặt ra mục tiêu đạt doanh số 3 tỷ USD và lọt top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Ông Lê Hoàng Hà - Chủ tich Hội đồng quản trị Sapomart: SapoMark thân quen mỗi ngày

58199

Ngày 6-1-2015, siêu thị  Hà Đông khai trương đã mở đầu cho sự trở lại của hệ thống siêu thị mang tên SapoMark chứ không phải là Hiway SupperCentre như trước đó.

Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống siêu thị của người Việt, thân thiện với người Việt, 95% hàng hóa bán trong siêu thị được sản xuất tại Việt Nam. Chính vì vậy slogan của chúng tôi là: “SapoMark - Thân quen mỗi ngày".

Kinh tế Việt Nam thời gian qua có nhiều biến động, nên Hiaway Việt Nam đã phải thu hẹp triển khai chuỗi hệ thống siêu thị. Một số siêu thị mang tên Hiway SupperCentre đã phải đóng cửa hay sáp nhập.

Nhưng từ năm 2015 chúng tôi sẽ trở lại với hệ thống 10 siêu thị. Quan điểm kinh doanh của chúng tôi là không chộp giật và đề cao những giải pháp trong kinh doanh. Chúng tôi không cạnh tranh giá cả, mà cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng. Chúng tôi bán hàng theo giá thị trường nhưng thu hút khách hàng bằng việc tặng kèm hàng khuyến mại phong phú.  

Ông Nguyễn Minh Quang -Tổng giám đốc TCty UDIC: Xây nhà để bán như xây cho mình ở

58205

Chúng tôi luôn tâm niệm, xây dựng thương hiệu không gì hiệu quả bằng việc tạo dựng uy tín với sản phẩm cụ thể. Trong những năm qua, mặc dù ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn nhưng TCty UDIC luôn kiên định lập trường  phải nâng tầm cuộc sống cho khách hàng ở tất cả công trình mang tên UDIC.

Để đạt được mục tiêu đó, Ban lãnh đạo UDIC đặc biệt chú trọng yếu tố con người, nâng cao năng lực thi công,  đồng  thời  chủ động phân tích, đánh giá thị trường và đưa ra những giải pháp trong từng giai đoạn cụ thể.

Trong năm 2014, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ của thành phố, UDIC đã triển khai các nhóm giải pháp đẩy mạnh SXKD, tiết giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm năng lượng; chú trọng công tác thanh quyết toán và thu hồi công nợ; vận hành dòng tiền và công tác quản trị, đồng thời tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm...  

Thời điểm hiện nay, khi mà nhiều  nhà đầu tư không bán được hàng, nhà thầu không đủ năng lực, không thể tiếp tục thi công công trình thì việc UDIC không có sản phẩm tồn kho và liên tiếp trúng thầu, thực sự  đã phần nào khẳng định năng lực , uy tín và  thương hiệu  UDIC.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh: Người biến cát thành vàng trên quê hương

58201

Khởi nghiệp, Võ Minh Hoài chỉ là một anh thợ may làng. Nhờ cần cù, chịu khó anh đã trở thành ông chủ của Tập đoàn Trường Thịnh, một tập đoàn được nhiều người biết đến. Từ khi khu du lịch sinh thái mang tên Sun Spa Resort Quảng Bình đi vào hoạt động thì tiếng vang Trường Thịnh không chỉ dừng lại ở trong nước.

Từ một công ty xây dựng tổng hợp bé nhỏ, nay Tập đoàn Trường Thịnh đã có 15 công ty con và công ty thành viên, công ty liên kết, với hơn 2.000 CBCNV. Năm 2000, Võ Minh Hoài đã có số vốn trên 200 tỷ đồng, nếu đem số tiền ấy đầu tư vào bất động sản ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh thì chắc chắn anh sẽ giàu nhanh hơn. Thế nhưng với ý chí và khát vọng làm giàu chính ngay trên quê hương mình, anh đã mạo hiểm với ý tưởng biến dải cát trắng trên bán đảo Bảo Ninh thành khu du lịch sinh thái.

Nhiều năm qua, Trường Thịnh luôn là doanh nghiệp dẫn đầu của tỉnh Quảng Bình. Khu du lịch mang tên Sun Spa Resort đã qua 2 giai đoạn đầu tư với số vốn hơn 1.000 tỷ đồng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu, khách du lịch giảm sút, thiên tai bão lũ tàn phá… nhưng Trường Thịnh vẫn duy trì tăng trưởng, mỗi năm vẫn dành ra vài tỷ đồng để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, nhà văn hóa cộng đồng…

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup: Mong muốn người dân Việt có một cuộc sống tiện ích, chất lượng cao

58204

Tập đoàn Vingroup được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014, trở thành  doanh nghiệp 100% vốn tư nhân có được thành tích này. Sự kiện này không chỉ ghi nhận mức đóng góp lớn về ngân sách nhà nước mà còn chứng tỏ tầm vóc và sự tăng trưởng không ngừng của Vingroup.

Năm 2014 tiếp tục là năm thành công của Tập đoàn trong tất cả các lĩnh vực với nhiều thành tựu nổi bật. Các dự án lớn như Vinhomes Riveride, Royal City, Times City… vận hành ổn định, nâng cao uy tín với khách hàng. Hệ thống trung tâm thương mại Vincom Retail cũng vừa khai trương thêm cơ sở thứ 6 tại Hạ Long, khởi đầu cho chuỗi trung tâm thương mại hiện đại của tập đoàn phát triển mở rộng tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Với những thành tựu trên, Vingroup đang được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế.

Vingroup hiện có tổng tài sản 83.808 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 17.529 tỷ đồng.  Người đứng sau tất cả các công trình trên là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, được xếp vào danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Theo Forbes, ông Vượng cùng với 52 tỷ phú khác đứng đồng hạng 1.092 thế giới với khối tài sản ròng 1,6 tỷ USD.

Ông Lưu Đức Khánh - CEO Vietjet Air: Chúng tôi tự gọi mình là hãng hàng không thế hệ mới

58203

VietJet Air được thành lập từ 3 cổ đông chính là Tập đoàn T&C, Sovico Holdings và Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển nhà TP Hồ Chí Minh (HD Bank). Đây là hãng hàng không thứ 4 của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietnam Aviation Service Company (VASCO) và là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, VietJet đã chiếm được lòng tin của hành khách và trở thành hãng hàng không được yêu thích trong nước và khu vực.  Vietjet Air không còn dùng cụm từ "hàng không giá rẻ", để tránh nhầm lẫn cho khách hàng về dịch vụ.

Ông Khánh cho biết, thành công  đến từ việc tổ chức hệ thống để đạt được mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, rút kinh nghiệm từ các hãng hàng không khác để chọn dòng máy bay,  phương thức khai thác máy bay để giảm chi phí, tăng hiệu quả. Thực tế cho thấy các chỉ số hoạt động, khai thác của hãng đạt được rất khả quan, thuộc loại tốt nhất trong khu vực.

Hơn 3 năm kể từ khi đi vào hoạt động,  Vietjet đã mở rộng đội bay với một tốc độ đáng kinh ngạc. Năm 2014, vượt qua nhiều khó khăn, Vietjet đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu trong khu vực và thế giới để thu xếp tài chính mua máy bay.

Năm 2015, Vietjet sẽ tiếp tục mua máy bay mới. Khi sử dụng các máy bay sở hữu của mình thì chi phí sẽ thấp hơn thuê và đó sẽ là một lợi thế của hãng.  Chúng tôi tin hãng hàng không thế hệ mới sẽ tiếp tục thành công.

Ông Nguyễn Trường Thành, GĐ Cty Dược mỹ phẩm CVI: Vượt khó nhờ ứng dụng công nghệ 

58207

58206

Giai đoạn 2012-2014 là khoảng thời gian đầy khó khăn của ngành dược phẩm khi giá trị thuốc sản xuất trong nước chỉ chiếm chưa đầy 50% tổng giá trị và kim ngạch nhập khẩu dược phẩm của VN.
Cùng với đó, việc áp dụng quy định về đấu thầu thuốc vào các cơ sở y tế theo Thông tư 01 từ tháng 6/2012 có ảnh hưởng đến doanh thu của các DN dược trong nước do DN gặp bất lợi về giá, khó cạnh tranh trong quá trình đấu thầu.  

Trong bối cảnh đó, Cty CP dược mỹ phẩm CVI đã xây dựng chiến lược theo hướng gắn liền các đề tài nghiên cứu vào sản xuất dược phẩm, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng. Với khát vọng tìm kiếm những sản phẩm mới, chất lượng cao từ nguồn dược liệu trong nước, chúng tôi đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm, chuyển giao đề tài khoa học của các trung tâm nghiên cứu lớn trong cả nước.

Bên cạnh đẩy mạnh chuyển giao các đề tài KHCN, công ty CVI còn tặng thuốc miễn phí, khám chữa bệnh từ thiện cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng dự án “ Vì sức khỏe người Việt” của Hội Nội khoa VN, phát tặng gần một triệu ấn phẩm do các giáo sư, bác sĩ đầu ngành biên soạn để nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng và trị bệnh.

Thương Huế - Thu Hương - Hồ Thu - Quỳnh Chi - Quang Sơn - H.Phong

(Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

Tin khác

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3

Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 14/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉ giảm 22 đồng/lít, xuống mức 22.490 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 14 đồng/lít, xuống còn 23.543 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng nhẹ.
Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”

Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước giảm mạnh tới 2 triệu đồng/lượng, xuống ngưỡng 78 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.171,2 USD/ounce.
Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc

Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc

(LĐTĐ) Sau khi đã giảm mạnh trong phiên sáng nay (13/3), giá vàng chiều nay tiếp tục lao dốc và có cửa hàng đã xóa mốc 80 triệu đồng/lượng trên bảng điện tử giao dịch.
Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?

Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?

(LĐTĐ) Trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 14/3, theo giới phân tích, giá xăng dầu có thể được điều chỉnh giảm nhẹ. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 sẽ giảm khoảng 50 - 150 đồng/lít; dầu diezen có thể tăng 100 đồng/lít.
Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc

Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc

(LĐTĐ) Sáng nay (12/3), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng trên mốc 82 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 71 triệu đồng/lượng.
“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI

“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI

(LĐTĐ) Các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp lớn rất quan tâm đến môi trường đầu tư kinh doanh, điều đó đặt ra cho Việt Nam cần “nâng cấp” môi trường đầu tư.
Giá vàng sẽ còn tăng?

Giá vàng sẽ còn tăng?

(LĐTĐ) Thời gian qua thị trường chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của giá vàng, khi vàng miếng SJC vẫn đang vượt mốc 82 triệu đồng/lượng - mức cao chưa từng có trong lịch sử. Nhiều người không tin vào mắt mình khi nhìn bảng giá vàng điều chỉnh tăng liên tục trong ngày.
Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng

Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng

(LĐTĐ) Cuối năm 2023, khi giá vàng “phi mã” lên đến gần 70 triệu đồng/lượng, người dân hy vọng giá vàng sẽ được “ghìm cương”. Nhưng ngay từ đầu năm 2024, giá vàng lại một lần nữa vượt đỉnh, chạm mốc hơn 82 triệu đồng/lượng. Thị trường đang chờ đợi một giải pháp ổn định giá vàng. Báo Lao động Thủ đô có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Trung Khánh - Cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam.
Giá vàng "phi mã": Nên mua hay bán chốt lời?

Giá vàng "phi mã": Nên mua hay bán chốt lời?

(LĐTĐ) Sau Tết Nguyên đán, giá vàng trên thị trường “phi mã”, đặc biệt là vào trước ngày vía thần tài. Những tưởng rằng giá vàng sẽ giảm sau ngày này, nhưng bất chấp quy luật tự nhiên, vàng bất ngờ “phi mã”. Sáng nay (9/3), vàng đã lập kỷ lục mới ở mức 82 triệu đồng/lượng. Nhiều nhà đầu tư cá nhân như ngồi trên chảo lửa, không biết nên mua vào, bán ra chốt lời hay… ngồi chờ.
Xem thêm
Phiên bản di động