Phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm):

Đảm bảo công tác quản lý đô thị

(LĐTĐ) Trong những năm qua, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - UBND phường và sự cố gắng của các tầng lớp nhân dân, bộ mặt đô thị tại phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm ngày càng “sáng - xanh - sạch - đẹp”.  
dam bao cong tac quan ly do thi 91776 Tăng cường công tác quản lý đô thị
dam bao cong tac quan ly do thi 91776 Kinh doanh ăn uống lấn chiếm vỉa hè
dam bao cong tac quan ly do thi 91776 Từng bước thiết lập trật tự lòng đường, hè phố

Phường Trần Hưng Đạo nằm ở phía Nam trung tâm quận Hoàn Kiếm với 16 tuyến phố chính. Cũng như nhiều phường khác của quận Hoàn Kiếm nói riêng và TP Hà Nội nói chung, việc đảm bảo tốt trật tự đô thị (TTĐT), vệ sinh môi trường của các lực lượng chức năng phường Trần Hưng Đạo cũng gặp không ít khó khăn, bất cập.

Bên cạnh đại bộ phận nhân dân có ý thức chấp hành các quy định pháp luật thì vẫn còn một bộ phận người dân, nhất là các hộ kinh doanh và các hộ nơi khác đến kinh doanh trên địa bàn phường vi phạm TTĐT, trật tự an toàn giao thông.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm vì một Thủ đô văn minh, sạch đẹp, các lực lượng chức năng phường Trần Hưng Đạo đã thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác đảm bảo TTĐT như: tuyên truyền vận động nhân dân đặc biệt là các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè lòng đường, tổ chức sắp xếp giao thông tĩnh, sắp xếp phục vụ nhu cầu dân sinh kết hợp với việc thường xuyên ra quân kiểm tra xử lý vi phạm TTĐT.

dam bao cong tac quan ly do thi 91776
Phường Trần Hưng Đạo thường xuyên ra quân xử lý các vi phạm TTĐT

Thời gian qua, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng xả rác bừa bãi, UBND phường đã phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hà Nội để triển khai công tác quản lý, duy trì TTĐT trên địa bàn.

UBND phường cũng thành lập 2 tổ công tác đảm bảo TTĐT, vệ sinh môi trường bao gồm: Công an phường, cán bộ UBND phường được phân công đảm nhiệm công tác đô thị, vệ sinh môi trường, thường xuyên kiểm tra địa bàn, cuối ngày có tổng hợp kết quả các trường hợp vi phạm.

Hàng tuần, UBND phường có báo cáo gửi khu dân cư về những kết quả giải quyết các nội dung tại kỳ họp trước. Ngày 20 hàng tháng, UBND phường có báo cáo gửi Đảng Ủy, HĐND phường và UBND quận về công tác đảm bảo TTĐT, vệ sinh môi trường.

dam bao cong tac quan ly do thi 91776
Nhờ thực hiện đồng bộ các công tác TTĐT, nhiều tuyến đường phường Trần Hưng Đạo trở nên sạch, đẹp hơn

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác duy trì TTĐT, trật tự an toàn giao thông, UBND phường, Công an phường đã tổ chức sắp xếp xe theo đúng quy định. Tổ chức kẻ vạch sơn 10 tuyến phố, sắp xếp xe một hàng sát tường nhà, đảm bảo vỉa hè, lòng đường được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Việc tổ chức các điểm giao thông tĩnh đảm bảo theo quy định của Thành phố và cấp phép của UBND quận. Toàn phường hiện có 39 điểm giao thông tĩnh, trong đó có 25 điểm xe đạp máy, 14 điểm ô tô.

Ông Nguyễn Hoài Linh, cán bộ đô thị phường Trần Hưng Đạo, cho biết: “Trong quý I năm 2019, BCĐ 197 của phường huy động sự tham gia của các đoàn thể chính trị xã hội, vận động nhân dân trên địa bàn tự giác tháo dỡ 53 bục bệ, cầu dắt xe, tháo dỡ 75 mái che, mái vẩy rách, hỏng không đúng nơi quy định gây mất mỹ quan đô thị. Xử lý 50 biển hiệu, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trên 16 tuyến phố chính thuộc phường”.

UBND phường cũng chỉ đạo Công an phường thường xuyên ra quân tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm TTĐT, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đã tập trung giải quyết các điểm phức tạp về trật tự đô thị như 56 Lý Thường Kiệt, 86 Quán Sứ, các tuyến phố Quang Trung, Dã Tượng, xử lý các thông tin phản ánh liên quan đến vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Kết quả, trong quý I năm 2019, phường đã xử phạt 208 trường hợp vi phạm hành chính. Trong đó có 80 trường hợp vi phạm trật tự giao thông, 128 trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Bên cạnh đó, phường Trần Hưng Đạo cũng đã vận động các hộ kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán hàng. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm giao thông, ngoài việc liên tục tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát, xử phạt các trường hợp vi phạm. Lực lượng quản lý TTĐT của phường cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân.

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp, phường Trần Hưng Đạo luôn đảm bảo tốt công tác TTĐT. Các lực lượng được phân công đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc đảm bảo trật tự trên các tuyến phố và khu vực công cộng.

dam bao cong tac quan ly do thi 91776
Các cán bộ, nhân viên phường thường xuyên tham gia công tác bảo vệ môi trường

Chính từ sự cố gắng, nỗ lực của cả cộng đồng mà mỗi năm qua đi, bộ mặt của phường Trần Hưng Đạo lại càng thêm đổi mới và khang trang hơn. Các tuyến đường, phố trên địa bàn phường luôn sạch sẽ, bảo đảm an toàn, thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân cũng luôn không ngừng được cải thiện.

Bà Phùng Phương Thảo – Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, cho biết: “Có thể nói, bằng công tác tuyên truyền, vận động, kết hợp với các giải pháp quyết liệt, đến nay trên địa bàn phường, người dân đã nâng cao ý thức và trách nhiệm trong giữ gìn, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, UBND phường Trần Hưng Đạo sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ; thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các “điểm nóng” về vi phạm vỉa hè lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị; kiên quyết thực hiện các biện pháp xử phạt, áp dụng chế tài với những đối tượng cố tình vi phạm”.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025

Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, giai đoạn 2024-2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Là quận trung tâm của Thủ đô, quận Hoàn Kiếm luôn là một trong những điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách quốc tế đến tham quan, du lịch, Công an quận Hoàn Kiếm triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt

Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, hạn chế sử dụng tiền mặt, đồng thời minh bạch trong công tác thu giá dịch vụ trông giữ xe tại các vị trí do Sở Giao thông vận tải cấp phép, từ 16/4 Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm đã cho phép triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ trên địa bàn.
Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm

Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm

(LĐTĐ) Đơn vị thi công vừa tiến hành quây rào, thi công một số hạng mục đầu tiên của dự án chỉnh trang, xây dựng khu vực hồ Thiền Quang. Dự án dự kiến hoàn thành trước Ngày giải phóng Thủ đô 10/10/2024.
Phố Tràng Tiền chờ đón diện mạo mới

Phố Tràng Tiền chờ đón diện mạo mới

(LĐTĐ) Tuyến phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, đang được chỉnh trang, cải tạo, dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành và gắn biển nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đẩy mạnh phòng chống cháy, nổ tại các căn hộ cho thuê

Đẩy mạnh phòng chống cháy, nổ tại các căn hộ cho thuê

(LĐTĐ) Trước tình hình cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đinh, chung cư, nhà cao tầng, khu nhà trọ vừa qua trên địa bàn thành phố Hà Nội, huyện Thanh Trì đã vào cuộc đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý, tuyên truyền về phòng chống cháy nổ trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động