Đà Nẵng đưa vào hoạt động tuyến xe buýt được trợ giá
Hà Nội chạy tuyến xe buýt nhanh đầu tiên vào giữa tháng 12 | |
Thêm 2 tuyến mới, xe buýt Hà Nội "phủ sóng" tới ngoại thành |
Đây là các tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên được đưa vào vận hành tại thành phố, do Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông & Vận tải công cộng trực thuộc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng quản lý về hoạt động và Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị trúng thầu vận hành.
Các xe buýt tuyến thực hiện trợ giá tại lễ khai trương. (Ảnh: Văn Sơn/TTXVN) |
Đó là các tuyến xe tuyến số 05 đường Nguyễn Tất Thành-đường Xuân Diệu; Tuyến số 07 đường Xuân Diệu-đường Phạm Hùng; Tuyến số 08 Khu vực phường Thọ Quang-đường Phạm Hùng; Tuyến số 11 đường Xuân Diệu-siêu thị Lotte Mart; Tuyến số 12 Khu vực phường Thọ Quang-đường Trường Sa.
Kể từ ngày 10/12, các tuyến 05, 07 và tuyến số 11 chính thức được vận hành. Hai tuyến còn lại gồm số 08 và 12 sẽ hoạt động kể từ ngày 1/1/2017.
Thời gian hoạt động của các tuyến từ 5 giờ đến 21 giờ với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.
Giá vé ở mức 5.000 đồng/lượt/tuyến; vé tháng đi 1 tuyến áp dụng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đồng/tháng và 90.000 đồng/tháng với đối tượng không ưu tiên...
Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 5 tuyến buýt mới, Ủy ban Nhân dân thành phố đã phê duyệt chủ trương miễn phí cho mọi hành khách đi trên các tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 1 tháng kể từ ngày khai trương.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết, với 61 xe buýt tiêu chuẩn B40 được đầu tư mới, trang bị hệ thông điều hòa, hệ thống kiểm soát vé, niêm yết rõ ràng các thông tin về tuyến, cùng với chính sách trợ giá của thành phố, chính sách miễn phí và ưu tiên cho một số đối tượng theo quy định, các tuyến xe buýt mới có trợ giá này cùng với 6 tuyến xe buýt đang hoạt động sẽ thu hút người dân và du khách sử dụng phương tiện công cộng này cho nhu cầu đi lại hàng ngày.
Đây cũng là giải pháp nhằm hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giải quyết ùn tắc.
Trên cơ sở 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên của thành phố, ngành giao thông vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới những tuyến xe buýt và các loại hình vận tải công cộng khác trong giai đoạn từ nay đến 2020 nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tin khác
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai
Giao thông 29/03/2024 16:18
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?
Giao thông 23/03/2024 13:59