Thêm 2 tuyến mới, xe buýt Hà Nội "phủ sóng" tới ngoại thành

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào vận hành 2 tuyến xe buýt số 87 (Bến xe Mỹ Đình-Quốc Oai-Xuân Mai) và tuyến 88 (Bến xe Mỹ Đình-Hòa Lạc-Xuân Mai) vào sáng 10/10 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016).
them 2 tuyen moi xe buyt ha noi phu song toi ngoai thanh Tài xế xe buýt Hà Nội trình diễn kỹ năng lái giỏi, an toàn
them 2 tuyen moi xe buyt ha noi phu song toi ngoai thanh Xe buýt Hà Nội: Tự đổi mới để khẳng định vị thế
them 2 tuyen moi xe buyt ha noi phu song toi ngoai thanh Thêm tuyến xe buýt Hà Nội - Hải Phòng
them 2 tuyen moi xe buyt ha noi phu song toi ngoai thanh
Hai tuyến xe buýt có lộ trình từ Bến xe Mỹ Đình-Xuân Mai (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Đây là 2 tuyến xe buýt mở rộng vùng phục vụ ra khu vực ngoại thành phía Tây và Tây Nam Hà Nội những nơi chưa có xe buýt, nhằm từng bước hiện thực hóa chủ trương để nhiều người dân được hưởng dịch vụ xe buýt, là góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Theo ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco, 2 tuyến xe buýt mới này sử dụng loại xe 60 chỗ, màu sơn vàng-đỏ; logo bộ nhận diện thương hiệu xe buýt Hà Nội với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các; hệ thống GPS, âm thanh tự động thông báo điểm dừng và các thông tin dịch vụ, tuyến kết nối; dịch vụ wifi miễn phí.

Về tần suất hoạt động, các xe buýt được giãn cách thời gian 20-30 phút/lượt; vận hành 85-86 lượt xe/ngày; thời gian hoạt động từ 5-19 giờ 45 phút mỗi ngày; giá vé 9.000 đồng/ lượt/khách, giá vé tháng thực hiện theo quy định như các tuyến buýt có trợ giá khác của thành phố.

“Hiện nay, đối với các tuyến đường ngoại thành, hành khách chưa có nhiều dịch vụ xe buýt mà đại đa số sử dụng đi lại bằng vận tải hành khách liên tỉnh và các tuyến xe buýt kế cận. Với 2 tuyến xe buýt mới có sự trợ giá của thành phố này, lượng hành khách sẽ di chuyển sang sử dụng xe buýt rất nhiều bởi phương tiện này chạy đúng giờ, dịch vụ đảm bảo, thời gian phục vụ dài, giá vé hoàn toàn có thể đáp ứng được với mọi đối tượng. Hai tuyến buýt mới này sẽ đủ sức cạnh tranh với vận tải liên tỉnh cố định,” ông Nhật nhìn nhận.

Bên cạnh đó, các tuyến buýt mới có hệ thống thông tin dịch vụ cho khách hàng được cải thiện, bổ sung với thiết kế đơn giản, nội dung dễ hiểu và gần gũi, thuận tiện dễ nhận biết cho hành khách đi xe. Tại các đầu bến có pano với đầy đủ các thông tin thông tin chi tiết về tiêu chí dịch vụ của tuyến như lộ trình, thời gian xuất bến, các điểm dừng, tuyến kết nối, giá vé, thông tin đường dây nóng...

them 2 tuyen moi xe buyt ha noi phu song toi ngoai thanh
Xe chạy thời gian 20-30 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/khách. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Ngoài ra, lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả 2 tuyến xe buýt số 87,88 để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký và công bố với hành khách.

Trước đó, đầu tháng Chín vừa qua, Tổng công ty đã tổ chức đưa vào hoạt động 2 tuyến buýt gom 84, 85 kết nối các khu đô thị với hình ảnh phương tiện nhận diện thương hiệu mới, đồng phục mới cho lái xe và nhân viên phục vụ; thay thế 25 xe mới cho 2 tuyến buýt nội đô với thương hiệu nhận diện mới của xe buýt Hà Nội.

Vietnam Plus

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương

Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương

(LĐTĐ) Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Kết luận thanh tra số 220 về việc chấp hành các quy định của pháp luật chuyên ngành trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy nội địa trực thuộc một số Sở GTVT, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cần Thơ...
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

(LĐTĐ) Nhiều lái xe vi phạm luật giao thông, khi bị dừng xe kiểm tra hành chính đã yêu cầu lực lượng chức năng "cho xem" kế hoạch, chuyên đề thì mới hợp tác. Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông không có nghĩa vụ công khai kế hoạch, chuyên đề trực tiếp cho người dân. Do đó, tài xế khi bị dừng xe kiểm tra hành chính, không có quyền yêu cầu Cảnh sát giao thông cho xem chuyên đề.
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung (đóng trên địa bàn phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây), Thường trực Hội đồng nhân dân ( HĐND) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, 414.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xử lý xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

(LĐTĐ) Là dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, tuy nhiên sau 6 năm triển khai, lũy kế giải ngân các gói thầu thi công dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đến hết năm 2023 mới đạt 1.634/7.211 tỉ đồng. Để gỡ khó cho dự án, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh dự án đầu tư với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, để được tiến độ như dự kiến vẫn cần hơn nữa sự vào cuộc nhịp nhàng của các đơn vị liên quan.
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

(LĐTĐ) Tuyến đường Vành đai 1 đoạn từ Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2km chốt thời hạn thông xe, phấn đấu sẽ thông xe trong quý I/2025.
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 24/3, tại Hà Nam, Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam, kỷ niệm 2 năm thành lập và ra mắt với Hội Lái xe các tỉnh. Dự chương trình có hàng trăm thành viên của Tổng hội đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

(LĐTĐ) Liên quan đến phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng về việc có người tự xưng là cán bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội làm dịch vụ đổi bằng lái xe siêu tốc thu bạc triệu..., Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin, đồng thời đã có báo cáo gửi UBND Thành phố.
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 21/3, Hiệp hội Vận tải Hà Nội (HTA) tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành và bầu ra tân Chủ tịch mới là ông Đỗ Văn Bằng.
Xem thêm
Phiên bản di động