Cử tri kiến nghị giải quyết dứt điểm vấn đề giải phóng mặt bằng

(LĐTĐ) Sáng 18/6, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và các đại biểu Quốc hội, HĐND TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị Hà Đông đã tiếp xúc với gần 250 cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và trước kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV.
cu tri kien nghi giai quyet dut diem van de giai phong mat bang Đề nghị Thành phố có ý kiến chỉ đạo dứt điểm đối với khu đô thị Đại Thanh
cu tri kien nghi giai quyet dut diem van de giai phong mat bang Cử tri kiến nghị Thành phố kiểm tra chất lượng nhà tập thể cũ
cu tri kien nghi giai quyet dut diem van de giai phong mat bang Quận Hoàng Mai: Đẩy mạnh công tác duy tu đường phố

Tại hội nghị, đã có 7 ý kiến cử tri nêu kiến nghị với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP Hà Nội. Trong đó, cử tri Nguyễn Văn Sử, phường Kiến Hưng nêu kiến nghị, hiện nay, hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ 7,29ha phường Kiến Hưng đã hoàn thành, nguyện vọng của nhân dân mong muốn các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ cấp đất dịch vụ cho nhân dân.

cu tri kien nghi giai quyet dut diem van de giai phong mat bang
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Nguyễn Hợp)

Cử tri kiến nghị HĐND TP, UBND TP chỉ đạo UBND quận Hà Đông đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hồ sơ đất dịch vụ. Đồng thời, cử tri kiến nghị HĐND, UBND chỉ đạo khẩn trương thực hiện dự án điểm công nghiệp làng nghề rèn Đa Sỹ, tiến hành xét duyệt hồ sơ để nhân dân sớm được thuê mặt bằng sản xuất phát triển nghề rèn của địa phương, nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Cử tri Lê Đình Hùng, phường Phú Lương kiến nghị về dự án Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong trên địa bàn phường đã tiến hành công tác đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) nhưng đối với một số hộ dân có phần đền bù chênh lệch thì đến nay chưa được giải quyết dứt điểm.

Cử tri Nguyễn Hữu Phi, phường Phú Lãm kiến nghị về Dự án công viên cây xanh của quận Hà Đông đã chậm tiến độ nhiều năm, ảnh hưởng tới quy hoạch, phát triển kinh doannh dịch vụ của quận, các phường và nhân dân, tình trạng một số người đổ vật thải, phế liệu xây dựng, súc vật chết làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan. Vì vậy, cử tri đề nghị thành phố chỉ đạo quận Hà Đông đẩy nhanh tiến độ dự án này. Đồng thời, cử tri kiến nghị Thành phố chỉ đạo quận nhanh chóng tiến hành các thủ tục thành lập, kiện toàn các tổ chức chính trị, đoàn thể ở các tổ dân phố mới.

Cử tri Nguyễn Thị Quý, phường La Khê nêu kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội về tình trạng trẻ em tham gia bán hàng rong tại các khu du lịch, đặc biệt là thành phố du lịch Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Cử tri Đỗ Văn Đường, phường Vạn Phúc kiến nghị về Dự án quy hoạch làng nghề Vạn Phúc đã thực hiện nhiều năm nay, nhưng đến nay chưa triển khai, do đó nhiều nhà dân muốn xây dựng, cải tạo lại nhà ở không thực hiện được vì nằm tronng quy hoạch.

Thay mặt lãnh đạo quận Hà Đông, ông Vũ Ngọc Phụng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Cụ thể, đối với dự án Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong trên địa bàn phường Phú Lương, quận đã lập phương án cụ thể, chi tiết đối với những hộ có đền bù chênh lệch với tổng số tiền trên 587 triệu đồng, nhưng hiện chủ đầu tư chưa có kinh phí chi trả.

Đối với dự án công viên cây xanh, đây là dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt từ năm 2007, hiện, đã thu hồi GPMB được hơn 58ha, còn khoảng 46ha chưa GPMB. Hiện, quận đã đề xuất điều chỉnh quy hoạch và dự án đang thuộc danh mục kêu gọi đầu tư.

cu tri kien nghi giai quyet dut diem van de giai phong mat bang
Cử tri quận Hà Đông nêu kiến nghị. (Ảnh: Nguyễn Hợp)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri, đồng thời làm rõ một số vấn đề cử tri nêu kiến nghị.

Đối với Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp này tiếp tục công cuộc đổi mới, thứ nhất là về thời gian được gọn trong 20 ngày, nhưng vẫn đảm bảo nội dung và tính phản biện rất cao, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật và cho ý kiến vào nhiều dự án luật khác với cách làm mới là đưa về thảo luận tại các đoàn, lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân liên quan, đồng thời, thảo luận tổ để tổng hợp ý kiến, đưa ra nghị trường chỉ là những ý kiến còn trái chiều.

Đối với chất vấn, đại biểu chỉ hỏi trong vòng 2 phút, đại biểu trả lời 5 phút. Với thời lượng như vậy thì người hỏi phải chắt lọc, hỏi thẳng, người trả lời phải lựa chọn thông tin súc tích. Tại kỳ họp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp tục có nhiều phản biện rất sâu sắc, thể hiện được tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, những cách làm trên đã thể hiện hoạt động của Quốc hội ngày càng đổi mới, nâng cao hiệu quả, liên quan thiết thực đến cuộc sống.

Đối với ý kiến cử tri nêu về việc trẻ em tham gia bán hàng tại các điểm du lịch, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, đây là vấn đề không chỉ đặt ra đối với riêng Sa Pa mà là cả nước. Trong đó, thành phố Hà Nội đã quan tâm đến vấn đề này với việc đặt ra bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, hiện đang triển khai rộng rãi và bước đầu đạt hiệu quả đáng ghi nhận.

Đối với HĐND Thành phố, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp thứ 9 sẽ có nhiều nội dung, trong đó có những nội dung được lựa chọn rất thiết thực với cuộc sống nhân dân như nghe và cho ý kiến việc thực hiện Nghị định 34 đối với việc sắp xếp các chức danh kiêm nhiệm ở thôn, tổ dân phố, Thành phố sẽ đảm bảo thực hiện đúng theo nghị định, nhưng phụ cấp sẽ tăng lên; xem xét quy hoạch lại, điều chỉnh lại hệ thống cấp thoát nước để phục vụ thiết yếu cho đời sống nhân dân…

Liên quan đến các nội dung cử tri nêu thuộc thẩm quyền của các ngành và quận, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu quận Hà Đông tiếp tục rà soát lại và báo cáo thành phố về công tác giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân; Chủ tịch HĐND quận kiểm tra lại việc đặt tên, gắn biển đường phố theo ý kiến của cử tri, nếu thực tế bị chồng lấn thì đề xuất điểu chỉnh; đồng thời, quận khảo sát, báo cáo việc thành lập các tổ chức chính trị, đoàn thể ở các tổ dân phố mới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát lại dự án Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong trên địa bàn phường Phú Lương để đẩy nhanh tiến độ đền bù phần chênh lệch trong công tác GPMB. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri với tinh thần cầu thị, mong muốn hoạt động của Quốc hội và HĐND TP sát thực tiễn, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

(LĐTĐ) Thực hiện số hóa dữ liệu đất đai, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội phân công 1 đồng chí Phó Chủ tịch chỉ đạo xây dựng kế hoạch để triển khai từng bước về số hóa đất đai và đánh số nhà. Bộ Xây dựng sẽ ban hành thông tư quy định giải pháp quản lý đánh số nhà, gắn biển số nhà tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 1/7.
Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

(LĐTĐ) Ngày 17/3, tại sân Đình Hoàng, phường Cổ Nhuế 1, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế (1028 - 2024), 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng (1994 - 2024), 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm và phường Cổ Nhuế 1 (1/4/2014 - 1/4/2024).
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

(LĐTĐ) Sáng 16/3, nhiều người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã đến tham quan triển lãm "Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị". Gần 30 bức tranh tràn đầy cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa đã được trưng bày tại Vườn hoa Vạn Xuân.
Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X bắt đầu vào 20h ngày 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội. Tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc Hội khỏe có sự góp mặt của 1.500 huấn luyện viên, vận động viên, đến từ 30 quận, huyện, thị xã... với hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại, buổi lễ gây ấn tượng mạnh với người tham dự.
Xem thêm
Phiên bản di động