M
12:57 | 15/10/2019

Cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội chính thức vận hành

(LĐTĐ) Công an Thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai, giao nhiệm vụ cho các đơn vị để vận hành chính thức Cổng thông tin điện tử của Công an Thành phố.  

cong thong tin dien tu cong an thanh pho ha noi chinh thuc van hanh Cảnh báo hành vi kinh doanh đa cấp trái phép qua ví điện tử Payasian
cong thong tin dien tu cong an thanh pho ha noi chinh thuc van hanh Công an Thành phố Hà Nội: Đảm bảo công tác xử lý vi phạm hành chính
cong thong tin dien tu cong an thanh pho ha noi chinh thuc van hanh Đại hội Công đoàn Công an Thành phố Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 -2024

Cổng Thông tin điện tử Công an Thành phố đã chính thức được vận hành tạo dấu ấn quan trọng trong lịch sử hoạt động của Công an Thành phố và tích hợp nhiều tính năng mới góp phần phục vụ hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền của Công an Thành phố cũng như thực hiện công tác cải cách hành chính, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, hiệu quả hơn các ý kiến, phản ánh của người dân.

Chính vì vậy, các đơn vị trong Công an Thành phố phải thực hiện hàng loạt nhiệm vụ mới để phối hợp triển khai, thường xuyên cập nhật thông tin giúp Cổng thông tin điện tử có thể hoạt động hiệu quả với chất lượng tốt nhất.

cong thong tin dien tu cong an thanh pho ha noi chinh thuc van hanh
Cổng thông tin điện tử Công an Thành phố chính thức vận hành

Đặc biệt, Cổng thông tin điện tử Công an Thành phố đã xây dựng tính năng “Hỏi đáp trực tuyến” với mục tiêu quan trọng là tương tác trực tuyến (online) với người dân. Theo đó, người dân có thể trực tiếp phản ánh ý kiến góp ý, tố giác tội phạm tới Công an Thành phố hoặc gửi câu hỏi theo từng lĩnh vực pháp luật cần giải đáp để được giải đáp (trong 24 giờ sẽ trả lời người dân qua email, số điện thoại hoặc đăng tải trả lời lên Cổng trừ trường hợp phải xin ý kiến đơn vị cấp trên)

Đồng thời, người dân có thể trực tiếp lựa chọn đơn vị thực hiện thủ tục hành chính để trao đổi trực tuyến hai chiều (chat online) với cán bộ công an và được hướng dẫn cụ thể, dễ dàng giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc về thủ tục hành chính.

Hiện Công an Thành phố đã triển khai tính năng này tới 5 đơn vị thường xuyên giải quyết thủ tục hành chính và tiếp nhận ý kiến đóng góp, phản ảnh của nhân dân là: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, phòng Cảnh sát Giao thông, phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố thuộc phòng Tham mưu.

Lãnh đạo Công an Thành phố yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng triển khai và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được phân công; tổ chức công tác tuyên truyền đến cán bộ chiến sĩ và quần chúng nhân dân về Cổng thông tin điện tử của Công an Thành phố. Đặc biệt, phải tập trung sớm đưa các dịch vụ công trực tuyến đang triển khai lên Cổng thông tin điện tử theo đúng tiến độ đã đề ra như: cấp căn cước công dân trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến; khẩn trương rà, duyệt các thủ tục hành chính khác để đề xuất triển khai các dịch vụ công khác tiếp theo như: thủ tục xin cấp phép phòng cháy, chữa cháy…

Bảo đảm cho người dân Thủ đô có thể thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lực lượng Công an một cách thuận tiện nhất, giảm thiểu tối đa công sức, thời gian đi lại của nhân dân với tiêu chí “nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật”. Đây chính là thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của Công an Thủ đô và cũng là thể hiện quyết tâm cao nhất của Chính phủ, Bộ Công an và Công an Thành phố trong thực hiện cải cách hành chính.

P.V

Nguồn :