CHLB Đức tuyển điều dưỡng viên

Cơ hội rộng mở cho ngành điều dưỡng

125 lao động Việt Nam sẽ được tuyển chọn, đào tạo sang Cộng hòa Liên bang Đức học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các cơ sở y tế và các bệnh viện với mức lương từ 2.400 - 2.500 EUR/tháng (khoảng 60 triệu đồng).
co hoi rong mo cho nganh dieu duong Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức nền nghề Điều dưỡng
co hoi rong mo cho nganh dieu duong Thông báo tuyển chọn ứng viên điều dưỡng sang CHLB Đức

Thu nhập 60 triệu đồng/tháng

Thông tin về chương trình tuyển chọn ứng viên điều dưỡng Khóa 2 sang học tập và làm việc tại các bệnh viện của Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức, ông Phạm Viết Hương- Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết: Chương trình sẽ thực hiện thí điểm tuyển chọn nhân lực đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đang học từ năm thứ hai trở lên hệ cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

co hoi rong mo cho nganh dieu duong
Những lao động đầu tiên đã tốt nghiệp tại CHLB Đức

125 ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được đào tạo tiếng Đức tập trung tại Hà Nội trong thời gian 13 tháng (từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2018) để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 theo tiêu chuẩn của CHLB Đức (chứng chỉ do Viện Goethe cấp).

Trong thời gian học tiếng Đức, ứng viên được bố trí chỗ ở miễn phí, được cung cấp 3 bữa ăn/ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Ứng viên có trách nhiệm đóng góp một phần tiền học tiếng 1.800.000 đồng/tháng và tự chịu tiền ăn các ngày thứ bảy và chủ nhật.

Ứng viên quan tâm nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Cục Quản lý lao động ngoài nước số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian: Từ ngày 15/4/2017 đến hết ngày 15/6/2017 (trong các ngày làm việc). Ứng viên cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại: 04-39366633 hoặc 04.38249517 (máy lẻ: 513, 613).

Quá trình học, ứng viên sẽ lần lượt tham dự các kì thi trình độ tiếng Đức theo cấp độ A1, A2, B1, B2. Ứng viên thi trượt các trình độ A1, A2, B1, B2 sẽ bị loại không được tiếp tục tham gia chương trình. Các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang CHLB Đức học tập (vé máy bay, các lệ phí visa và chi phí kiểm tra sức khỏe lần hai trước khi sang Đức sẽ do cơ sở tiếp nhận đào tạo của Đức đài thọ).

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, ứng viên trúng tuyển sẽ được đưa đi đào tạo chuyên môn về điều dưỡng chăm sóc người bệnh tối đa là 3 năm và thi lấy chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng tại CHLB Đức.

Những người được cấp chứng chỉ quốc gia được phép làm việc tại các bệnh viện của CHLB Đức. Trong thời gian 3 năm, lao động được hưởng học bổng tối thiểu theo các mức: 850 EUR/tháng trong năm thứ nhất, 950 EUR/tháng/năm thứ hai và từ 1.050 EUR/tháng/năm thứ ba.

Bà Chu Thị Phương Nhung – Điều phối viên khu vực của Tổ chức hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cho biết: Theo quy định của chương trình, nếu ứng viên vượt qua kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa sẽ kết thúc thành công khóa đào tạo nghề, được đảm bảo theo các điều kiện khung của luật cư trú để có thể được tiếp tục làm việc với tư cách điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại CHLB Đức.

Những ứng viên không vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp (thi lại tối đa là 1 lần) sẽ phải trở về Việt Nam. Trong trường hợp này, các ứng viên phải tự trả tiền vé máy bay về nước. Về thu nhập, trong thời gian làm việc tại các cơ sở y tế và các bệnh viện, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động Đức, từ 2.400-2.500 EUR/tháng cũng như các hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định pháp luật Đức.

Qua môi giới trung gian, ứng viên sẽ bị loại

Chia sẻ về điều kiện tham gia chương trình, đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết: Ứng viên tham gia chương trình phải đáp ứng các điều kiện: Có tuổi đời ít nhất là 20 tuổi và không quá 25 tuổi (ngày sinh trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/1992 đến 31/12/1997); tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam (hệ 12 năm); tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đang học từ năm thứ hai trở lên hệ cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

Ông Phạm Viết Hương cho biết: Các ứng viên tham gia sẽ không phải nộp bất cứ lệ phí nào cho việc nộp và tiếp nhận hồ sơ đăng ký. Nếu phát hiện có hành vi thông qua môi giới trung gian để nộp hồ sơ, gian lận hồ sơ hoặc không chấp hành đúng các quy định của chương trình, ứng viên sẽ bị loại khỏi chương trình và phải chịu trách nhiệm đền bù mọi kinh phí, tổn thất gây ra cho chương trình.

Ngoài ra, trong thời gian học tiếng Đức tại Việt Nam và đào tạo nghề tại CHLB Đức, nếu ứng viên tự ý dừng chương trình trước thời hạn vì lý do cá nhân sẽ chịu trách nhiệm bồi hoàn mọi chi phí phát sinh từ lúc tham gia chương trình đến thời điểm dừng chương trình.

Trong trường hợp đó, với những khoản đóng góp đối ứng đã nộp, các ứng viên cũng sẽ không được hoàn trả. Sau Nhật Bản và hiện tại là CHLB Đức tuyển điều dưỡng viên Việt Nam đây quả là cơ hội lớn cho ngành đào tạo điều dưỡng Việt Nam.

Ngọc Lan

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Xem thêm
Phiên bản di động