Chuyện về nữ Chủ tịch Công đoàn cần mẫn, sáng tạo

(LĐTĐ) Nhanh nhẹn, hòa đồng, nhiệt tình, năng động là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi gặp chị Chu Hương Giang - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức.
nguoi chu tich cong doan can man sang tao Người gắn kết công nhân lao động với Công đoàn
nguoi chu tich cong doan can man sang tao Công dân Thủ đô ưu tú 30 năm tâm huyết với nghề
nguoi chu tich cong doan can man sang tao Doanh nhân trẻ vượt khó, làm giàu cho quê hương

Là một trong những người gắn bó nhất với doanh nghiệp từ những ngày đầu thành lập, đưa chúng tôi đi thăm nhà máy, không chỗ nào là người Chủ tịch Công đoàn không nắm rõ. Đặc biệt, gặp bất kỳ công nhân nào trong đơn vị, chị đều có thể nhớ tên từng người, cũng như ân cần hỏi thăm về công việc, về gia đình của họ.

Trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị say sưa kể về công ty, nhà máy, kể về những người công nhân rất đáng yêu đang làm việc nơi đây. Với chị, Công ty là ngôi nhà thứ hai, đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động của công ty là những người anh, chị, em thân thiết.

Từ thời còn đi học, chị Hương Giang luôn là học sinh, sinh viên xuất sắc, đuợc thầy, cô giáo và bạn bè quý mến. Năm 2007, Chị vào làm việc tại Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương.

Với sự thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát, cùng tính cách gần gũi, hòa đồng, không chỉ được phân công ở các vị trí quản lý, chị còn được phân công làm Bí thư Đoàn Thanh niên rồi Chủ tịch Công đoàn Công ty. Dù ở vị trí nào, chị Giang cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị luôn là tấm gương để cán bộ, nhân viên và công nhân Công ty noi theo.

nguoi chu tich cong doan can man sang tao
Chị Chu Hương Giang (thứ hai từ trái sang) trong một buội hội ý của BCH Công đoàn công ty.

Đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty và Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đến nay là nhiệm kỳ thứ 2, chị Giang luôn là nhịp cầu nối giữa cán bộ, công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn với Ban Giám đốc Công ty.

Chị đã cùng với Ban Giám đốc xây dựng Thỏa ước lao động tập thể dựa trên Luật Lao động; thực hiện đóng đầy đủ các loại bảo hiểm cho 100% lao động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân nhằm khuyến khích họ gắn bó và làm việc lâu dài.

Được sự quan tâm, ủng hộ của Ban Giám đốc, chị dành thời gian vận động đoàn viên chung tay xây dựng Công đoàn vững mạnh, cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy niềm tin, tính năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong công tác; tích cực tổ chức các hoạt động không ngừng nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, đặc biệt là lao động nữ luôn tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua.

nguoi chu tich cong doan can man sang tao
Không chỉ nhiệt tình với công tác xã hội, chị Giang còn là chủ trì của 3 đề tài giải pháp sáng kiến cải tạo kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất của doanh nghiệp

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích, được tuyên dương, khen thưởng: 5 năm qua, đã có 24 đoàn viên được LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ huyện khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi”; 5 đoàn viên được UBND huyện khen thưởng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; có 02 gia đình đạt danh hiệu gia đình tiêu biểu cấp thành phố và 06 gia đình đạt danh hiệu gia đình tiêu biểu cấp huyện. Riêng chị được nhận bằng sáng kiến, sáng tạo Thủ đô 3 năm liên tiếp 2014, 2015, 2016 và bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2016.

Nhằm góp phần tạo việc làm cho người lao động từ năm 2014 - 2016, chị Giang đã chủ trì 3 đề tài giải pháp sáng kiến cải tạo kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, tạo việc làm ổn định cho 60 lao động làm việc trực tiếp tại Công ty và hàng nghìn lao động vệ tinh trong vùng xử lý bột và vùng trồng sắn nguyên liệu.

Không chỉ tham mưu với Ban Giám đốc Công ty đảm bảo các chế độ theo quy định cho công nhân, chị còn luôn gần gũi, thăm hỏi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn.

Từ đó có những đề xuất thiết thực với Ban Giám đốc Công ty và công đoàn các cấp giúp đỡ, chăm lo hơn tới những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Đã có 4 công nhân trong công ty được hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn với tổng kinh phí 240 triệu đồng.

Khi nhắc đến Chủ tịch Công đoàn Chu Hương Giang, công nhân, lao động, đoàn viên công Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương đều thể hiện sự gần gũi, trân quý chị không phải với vai trò của người lãnh đạo mà là với tình cảm của những người thân. Sự thẳng thắn, chân tình của chị đã đưa công nhân công ty xích lại gần nhau hơn, tạo cho đoàn viên yêu công việc cũng như tổ chức công đoàn hơn.

Những tấm bằng khen dành cho chị Hương Giang là ghi nhận của các cấp, các ngành đối với những nỗ lực của chị trong công tác và sự tin tưởng của Cấp ủy, Ban Giám đốc, sự tin yêu của đoàn viên công đoàn Công ty là động lực để chị Giang phát huy tốt hơn nữa vai trò của Chủ tịch Công đoàn.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động