Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến:

Chung sức, đồng lòng đem xuân đến với người lao động

Một năm làm việc với bao nỗ lực đã qua, một mùa xuân mới đã tới, cán bộ công đoàn Thủ đô không khỏi tự hào về những thành quả đã đạt được. Tuy nhiên, vẫn còn  những băn khoăn, trăn trở cho những dự định hoạt động công đoàn trong năm mới Đinh Dậu 2017. 
chung suc dong long dem xuan den voi nguoi lao dong Hoạt động công đoàn phải thực sự vì lợi ích đoàn viên
chung suc dong long dem xuan den voi nguoi lao dong Mỗi hoạt động đều vì người lao động
chung suc dong long dem xuan den voi nguoi lao dong Đổi mới, hiệu quả, thiết thực

Với quyết tâm để tổ chức công đoàn thực sự là điểm tựa vững chắc của NLĐ, nhất là trong tiến trình hội nhập quốc tế, trước thời khắc của mùa xuân mới Đinh Dậu, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo LĐTĐ về những việc đã làm được và kế hoạch công tác của các cấp công đoàn Thủ đô năm 2017.

chung suc dong long dem xuan den voi nguoi lao dong
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016 -2020.

PV: Thưa Chủ tịch, trong năm 2016 các cấp công đoàn Thủ đô đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó đồng chí tâm đắc với những kết quả nào?

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Trong năm 2016, tuy gặp nhiều khó khăn, song phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Trong đó, các cấp công đoàn làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Thành phố lần thứ XVI; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) cũng được đặc biệt quan tâm. Phong trào thi đua diễn ra sôi nổi thực sự là động lực và sức mạnh để góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và Thành phố.

Cùng với đó, công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp, kiện toàn cán bộ chủ chốt từ Thành phố đến cơ sở được thực hiện tốt. LĐLĐ TP cũng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS do Tổng LĐLĐ VN giao…

PV: Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng và nhiều năm qua, các cấp công đoàn Thủ đô thực hiện tốt, song năm 2016, công tác này có rất nhiều đổi mới, sáng tạo, Chủ tịch có thể nói rõ hơn về những đổi mới này?

chung suc dong long dem xuan den voi nguoi lao dong
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến trò chuyện cùng công nhân giỏi tham gia Hội thi Cơ khí.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến: Để thực sự chăm lo tốt cho CNVCLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ TP xác định và triển khai nâng cao chất lượng tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và NLĐ, tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với đại diện CNLĐ, giữa công đoàn, chủ doanh nghiệp (DN) và NLĐ nhằm giải quyết các phát sinh trong quan hệ lao động.

Kết quả, tỷ lệ các cơ quan, đơn vị, DN tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và NLĐ đạt 83,16%. Trong đó, số đơn vị tổ chức hội nghị CBCC,VC đạt 99,77%, tổ chức hội nghị NLĐ đạt 65,31%. Chất lượng hội nghị được nâng lên, tập trung vào các nội dung như xây dựng quy chế đối thoại, quy chế tổ chức hội nghị NLĐ; lựa chọn thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc...

Đặc biệt LĐLĐ Thành phố đã triển khai hướng dẫn lập dự án, thẩm định cho vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm 42 tỉ 279 triệu đồng; giải ngân cho 2.339 CNVCLĐ nghèo ở 105 CĐCS vay với số tiền 33 tỉ 100 triệu đồng từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình.

Hầu hết dự án cho vay có hiệu quả, đúng mục đích, tạo thêm việc làm mới, tăng thêm thu nhập cho các hộ gia đình đoàn viên công đoàn.

Đáng mừng là đã có 52,04% số đơn vị xây dựng Quy chế Hội nghị NLĐ, 44,35% số đơn vị xây dựng Quy chế đối thoại tại nơi làm việc, 99,45% số đơn vị có Ban Thanh tra nhân dân, qua đó đã góp phần phát huy dân chủ, ý thức của NLĐ trong tham gia quản lý, chia sẻ, đồng hành với DN.

Cùng với đó Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”, Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” cũng được LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả. Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể đã có những nội dung cao hơn pháp luật, có lợi cho NLĐ.

Cùng với việc tổ chức hiệu quả hội nghị CBCC,VC, NLĐ, trong năm qua, LĐLĐ TP cũng rất tâm đắc về kết quả tổ chức đối thoại. Trong đó UBND và LĐLĐ Thành phố đã tổ chức Hội nghị Tiếp xúc CNLĐ khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Tại Hội nghị, đích thân Chủ tịch UBND Thành phố đã trực tiếp trả lời 33 kiến nghị (trong đó có 29 kiến nghị của CNLĐ và 4 kiến nghị của lãnh đạo DN), tập trung vào các vấn đề đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội, giao thông vận tải, quy hoạch xây dựng nhà ở, trường học, bệnh viện, nhà văn hóa công nhân, khu vui chơi cho trẻ em, bệnh viện, nhà xã hội bán cho CNLĐ; giá điện, nước sinh hoạt; vấn đề môi trường; công tác an ninh trật tự; việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT cho NLĐ…

Đặc biệt ngay sau hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản chỉ đạo 13 sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện liên quan giải quyết các đề xuất của CNLĐ và DN trong các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, công đoàn cấp trên cơ sở với DN và CĐCS cùng phối hợp tổ chức đối thoại giữa công đoàn - người sử dụng lao động – NLĐ để nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.

PV: Trong công tác chăm lo đời sống CNVCLĐ của tổ chức công đoàn, chuỗi các hoạt động trong dịp Tết như tổ chức “Tết sum vầy”, đưa đón công nhân về quê ăn Tết, trao “Mái ấm Công đoàn”... chính là những điểm nhấn nổi bật, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn và để lại ấn tượng đẹp trong CNVCLĐ cũng như toàn xã hội. Chủ tịch có đồng tình với nhận định này?

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến: Đúng vậy, tổ chức công đoàn Thủ đô rất phấn khởi và tự hào khi nhiều năm qua luôn chăm lo, đảm bảo tất cả CNVCLĐ đều có Tết đầm ấm, đủ đầy. Trong đó, các cấp công đoàn đã phối hợp giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong các loại hình DN, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, góp phần đảm bảo các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ.

Qua khảo sát, các DN tuy còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng đã cố gắng thưởng Tết đúng với cam kết đã thông báo cho NLĐ. Các cấp Công đoàn từ Thành phố đến cơ sở đã hỗ trợ trên 13,272 tỉ đồng cho hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Bính Thân.

Trong đó trợ cấp, tặng quà các gia đình chính sách, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trên 600 chuyến xe đưa trên 28.000 CNLĐ về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Riêng Liên đoàn Lao động Thành phố chi 2,536 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 61 nhà ở "Mái ấm Công đoàn", trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, con CNVCLĐ vượt khó học giỏi, thăm và chúc Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết; tổ chức tri ân, trao tặng 5 “Bảng vàng ghi nhận” cảm ơn các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô đã thường xuyên đồng hành cùng các cấp công đoàn chăm lo NLĐ.

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm 2016, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”, CNLĐ có “Phúc lợi được đảm bảo, quyền lợi được tốt hơn”.

Các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức hàng trăm đợt bán hàng lưu động, hội chợ hàng Việt bán hàng bình ổn giá phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, các điểm công nghiệp có đông công nhân lao động sinh sống. LĐLĐ thành phố cũng đã phối hợp Quỹ Tấm Lòng vàng Lao động tổ chức “Tết sum vầy”, trao quà cho các cháu là con CNVCLĐ vượt khó học giỏi và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

PV: Năm 2016 là năm Tổng LĐLĐ VN lấy là năm “Phát triển đoàn viên”, mặc dù công tác xây dựng tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên được coi là việc làm khó, nhưng tổ chức công đoàn Thủ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Xin Chủ tịch cho biết tổ chức CĐ Thủ đô đã làm thế nào để đạt được điều đó?.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến: Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là việc khó. Để thực hiện chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và thực hiện thắng lợi “Năm phát triển đoàn viên” 2016 LĐLĐ Thành phố đã xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu thành lập 400 CĐCS và phát triển 70.000 đoàn viên năm 2016 đến các công đoàn cấp trên cơ sở.

Ngay từ những tháng đầu năm, nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã tập trung đôn đốc, tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tính đến ngày 30/11/2016, các cấp Công đoàn Thành phố Hà Nội đã thành lập mới 499/400 CĐCS (đạt 124,7% kế hoạch năm), kết nạp mới 74.547/70.000 đoàn viên (đạt 106,4% kế hoạch năm).

LĐLĐ Thành phố đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình tại một số LĐLĐ quận, huyện, thị xã; công đoàn ngành; công đoàn cấp trên cơ sở. Đồng thời, đề ra một số giải pháp như: Kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chỉ đạo và từng cán bộ, công chức trong cơ quan LĐLĐ Thành phố chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các đơn vị để thực hiện chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS năm 2016; nghiên cứu xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình, đề án thí điểm để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn, xây dựng CĐCS vững mạnh, đặc biệt đối với các CĐCS doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước trong tình hình mới.

Song song với công tác phát triển đoàn viên, LĐLĐ Thành phố xây dựng Đề án Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn ở cơ sở, Đề án quản lý và sử dụng thẻ đoàn viên theo mã số; tiếp tục thực hiện các mô hình, đề án thí điểm…

Thời gian tới, các cấp công đoàn Thủ đô tập trung vào chức năng chính như thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, đại diện NLĐ khởi kiện, tham gia tố tụng lao động tại tòa án, phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở theo Điều 17 Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tăng cường thu chi tài chính... để đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

PV: Có thể nói phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2016 của các cấp công đoàn Thủ đô khá toàn diện, còn kế hoạch hoạt động trong năm 2017, thưa đồng chí?.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến: Trên cơ sở những kết quả thực tiễn phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2016, phân tích những thuận lợi và khó khăn, thách thức của ngành, địa phương trong năm 2017, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Thủ đô sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ như: Thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Tăng cường các hoạt động xã hội của CĐ. Trong đó chủ động phối hợp và tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các DN, nhằm phát hiện sớm, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong DN.

Đồng thời chỉ đạo CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tạo việc làm, thực hiện tốt quy định mức lương tối thiểu vùng đối với NLĐ. Tiếp tục tham gia sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN và đảm bảo quyền lợi của NLĐ trong quá trình tái cơ cấu DN.

Các cấp công đoàn Thủ đô cũng sẽ tiếp tục chú trọng tổ chức đối thoại giữa công đoàn, NLĐ với người sử dụng lao động, tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo Thành phố với đại diện CNLĐ để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, đảm bảo hài hòa lợi ích của DN, Nhà nước, NLĐ.

Nâng cao chất lượng xây dựng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, tham gia xây dựng nội quy lao động nhằm phát huy quyền dân chủ của đoàn viên, CNVCLĐ và vai trò tham gia quản lý của tổ chức công đoàn. Đặc biệt, thực hiện tốt chức năng khởi kiện của tổ chức Công đoàn đối với đơn vị, DN nợ đọng BHXH và vi phạm pháp luật lao động, Luật Công đoàn.

Đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật của các cấp công đoàn, nâng cao chất lượng hướng dẫn, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhất là các vấn đề về quyền, nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động khi giao kết, thực hiện HĐLĐ.

Cùng với đó đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, nhất là CĐCS, công đoàn bộ phận, tổ công đoàn và chất lượng đoàn viên. Tập trung chỉ đạo Đại hội công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội CĐ Thành phố lần thứ XVI và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Thời gian, này cán bộ công đoàn các cấp đang tập trung đi cơ sở, nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện vướng mắc, hướng dẫn cơ sở thực hiện các giải pháptháo gỡ khó khăn, chăm lo Tết cho CNVCLĐ, đảm bảo tất cả NLĐ đều có Tết.

Trong đó, các cấp công đoàn giám sát lương, thưởng, triển khai Tết sum vầy, trao vé, quà cho CNLĐ về quê đón Tết Đinh Dậu cùng gia đình; Thăm hỏi, tặng quà cán bộ, CNVCLĐ phải làm việc trong những ngày Tết, CNLĐ không về quê ăn Tết… để đem xuân đến với tất cả người lao động.

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Thủ đô có được kết quả khích lệ trong năm qua là được sự quan tâm, chỉ đạo, và giúp đỡ sâu sắc có hiệu quả của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban, ngành của Thành phố. Chúng tôi luôn coi đây là động lực, trách nhiệm để chung sức, đồng lòng, phát huy điểm mạnh, khắc phục hạn chế, làm việc hết mình vì đời sống, việc làm của người lao động.

Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch.

Vũ Xuân Sinh (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động