Phúc Thọ:

Chú trọng xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp

Thời gian qua, huyện Phúc Thọ luôn xác định nhiệm vụ then chốt trong phát triển nông nghiệp là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo ra các sản phẩm sạch có chất lượng, hiệu quả bền vững.     
chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep Huyện Phúc Thọ: Đẩy mạnh triển khai cuộc vận động 3 sạch
chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep Vinh danh 79 “thương hiệu vàng” nông nghiệp Việt Nam
chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep Xây dựng chuỗi giá trị tiêu chuẩn Quốc tế cho các sản phẩm nông nghiệp

Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội ngày 29/8/2011 về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống cho nông dân”, đến nay, huyện Phúc Thọ đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: vùng sản xuất rau an toàn với diện tích 480,2 ha, vùng lúa sản xuất hàng hóa chất lượng cao 715ha, vùng chuyên canh trồng cây ăn quả là 770 ha...

Cùng với đó, huyện cũng chú trọng tới công tác phát triển ngành chăn nuôi, toàn huyện hiện có 700 trang trại, vườn trại, nhiều mô hình sản xuất tiêu biểu được hình thành và cho hiệu quả kinh tế cao như: mô hình nuôi bò thịt năng suất cao BBB tại xã Thượng Cốc, mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm bằng thức ăn sinh học tại xã Thọ Lộc… Từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tăng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện năm sau cao hơn năm trước.

chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của huyện Phúc Thọ nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp. Ảnh Hồng Tươi

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đa số các hộ sản xuất mới chỉ tập trung vào sản xuất số lượng các sản phẩm, chưa chú trọng tới xây dựng thương hiệu đã khiến cho các sản phẩm nông nghiệp của huyện gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ, tiếp cận thị trường, người nông dân vẫn phụ thuộc vào thương lái, bị thương lái ép giá dẫn đến chịu nhiều thiệt thòi.

Nhận thấy việc xây dựng thương hiệu đóng một vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao được vị thế cho mặt hàng nông sản nên thời gian qua, huyện Phúc Thọ đã chú trọng tới việc đầu tư cơ sở hạ tầng tại các vùng quy hoạch. Đồng thời, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn nông dân về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, phổ biến những cơ chế, chính sách thương mại nông thôn, các chương trình Xúc tiến thương mại của địa phương và thành phố, những thông tin về thị trường, giá cả, giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Song song với đó, huyện cũng tăng cường việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản an toàn, truyền thống của địa phương nhằm thu hút đầu tư, nâng cao nhận thức của người dân cũng như góp phần phát triển thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp. Đến nay, huyện Phúc Thọ có 2 sản phẩm Bưởi Phúc Thọ và Chuối Vân Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu hàng hóa.

Nhằm nâng cao chất lượng, tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy sản xuất và chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của huyện, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và giá trị sản phẩm, trong thời gian tới, huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô và phương thức sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, đưa ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát huy các sản phẩm có thế mạnh của địa phương để xây dựng thương hiệu giúp người nông dân nâng cao giá trị thu nhập trong lĩnh vực sản xuất. Riêng đối với các sản phẩm đã được cấp nhãn hiệu, huyện cũng tiếp tục triển khai các giải pháp để duy trì và bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm của địa phương.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động