Phúc Thọ:

Chú trọng xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp

08:36 | 29/12/2017
Thời gian qua, huyện Phúc Thọ luôn xác định nhiệm vụ then chốt trong phát triển nông nghiệp là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo ra các sản phẩm sạch có chất lượng, hiệu quả bền vững.     
chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep Huyện Phúc Thọ: Đẩy mạnh triển khai cuộc vận động 3 sạch
chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep Vinh danh 79 “thương hiệu vàng” nông nghiệp Việt Nam
chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep Xây dựng chuỗi giá trị tiêu chuẩn Quốc tế cho các sản phẩm nông nghiệp

Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội ngày 29/8/2011 về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống cho nông dân”, đến nay, huyện Phúc Thọ đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: vùng sản xuất rau an toàn với diện tích 480,2 ha, vùng lúa sản xuất hàng hóa chất lượng cao 715ha, vùng chuyên canh trồng cây ăn quả là 770 ha...

Cùng với đó, huyện cũng chú trọng tới công tác phát triển ngành chăn nuôi, toàn huyện hiện có 700 trang trại, vườn trại, nhiều mô hình sản xuất tiêu biểu được hình thành và cho hiệu quả kinh tế cao như: mô hình nuôi bò thịt năng suất cao BBB tại xã Thượng Cốc, mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm bằng thức ăn sinh học tại xã Thọ Lộc… Từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tăng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện năm sau cao hơn năm trước.

chu trong xay dung thuong hieu cac san pham nong nghiep

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của huyện Phúc Thọ nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp. Ảnh Hồng Tươi

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đa số các hộ sản xuất mới chỉ tập trung vào sản xuất số lượng các sản phẩm, chưa chú trọng tới xây dựng thương hiệu đã khiến cho các sản phẩm nông nghiệp của huyện gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ, tiếp cận thị trường, người nông dân vẫn phụ thuộc vào thương lái, bị thương lái ép giá dẫn đến chịu nhiều thiệt thòi.

Nhận thấy việc xây dựng thương hiệu đóng một vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao được vị thế cho mặt hàng nông sản nên thời gian qua, huyện Phúc Thọ đã chú trọng tới việc đầu tư cơ sở hạ tầng tại các vùng quy hoạch. Đồng thời, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn nông dân về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, phổ biến những cơ chế, chính sách thương mại nông thôn, các chương trình Xúc tiến thương mại của địa phương và thành phố, những thông tin về thị trường, giá cả, giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Song song với đó, huyện cũng tăng cường việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản an toàn, truyền thống của địa phương nhằm thu hút đầu tư, nâng cao nhận thức của người dân cũng như góp phần phát triển thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp. Đến nay, huyện Phúc Thọ có 2 sản phẩm Bưởi Phúc Thọ và Chuối Vân Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu hàng hóa.

Nhằm nâng cao chất lượng, tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy sản xuất và chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của huyện, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và giá trị sản phẩm, trong thời gian tới, huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô và phương thức sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, đưa ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát huy các sản phẩm có thế mạnh của địa phương để xây dựng thương hiệu giúp người nông dân nâng cao giá trị thu nhập trong lĩnh vực sản xuất. Riêng đối với các sản phẩm đã được cấp nhãn hiệu, huyện cũng tiếp tục triển khai các giải pháp để duy trì và bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm của địa phương.

Mai Quý

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này