Chú trọng quản lý thông tin trên mạng trong tình hình mới

(LĐTĐ) Thời gian qua, việc thực hiện Chương trình 05 của Thành ủy về "Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016 - 2020", trong đó chú trọng quản lý tốt thông tin trên mạng đã được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quan tâm triển khai và đạt nhiều kết quả nổi bật.
chu trong quan ly thong tin tren mang trong tinh hinh moi Trao đổi kinh nghiệm xây dựng và vận hành Phố Sách Hà Nội
chu trong quan ly thong tin tren mang trong tinh hinh moi Gặp mặt cán bộ là thương binh, con em gia đình người có công với cách mạng
chu trong quan ly thong tin tren mang trong tinh hinh moi Phối hợp công tác quản lý nhà nước về phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Uỷ ban nhân dân Thành phố và Ban Chỉ đạo Chương trình 05, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động triển khai có hiệu quả Chương trình 05; xây dựng Kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ đến từng phòng, đơn vị, qua đó, tích cực, chủ động triển khai có hiệu quả các nội dung, bám sát nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch, yêu cầu đề ra.

Kết quả, công tác thông tin và truyền thông giai đoạn 2016-2019 được duy trì ổn định và nâng cao chất lượng trên mọi lĩnh vực.

chu trong quan ly thong tin tren mang trong tinh hinh moi

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước Thành phố. (Ảnh: P.B)

Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông chú trọng việc quản lý thông tin trên mạng, theo dõi giám sát thông tin trên trang thông tin điện tử, loại bỏ những thông tin xấu, tác động tiêu cực đến cộng đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô trong tình hình mới.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử khi tham gia môi trường mạng. Trong 2 năm (2018, 2019), Sở đã tổ chức tập huấn cho gần 1.600 giáo viên, cán bộ đoàn về công tác tuyên tuyền nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng khi tham gia môi trường mạng. Trên cơ sở đó, các cán bộ tham gia tập huấn đã truyền tải các nội dung của kế hoạch đến học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Thành phố.

Công tác quản lý báo chí, xuất bản, thông tin tuyên truyền tiếp tục phát huy hiệu quả; các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc được phát triển mạnh mẽ, góp phần vào việc giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong nhân dân và quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước Thành phố.

Từ năm 2016 đến tháng 8/2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã giải quyết 20.665 thủ tục hành chính, trong đó, có 14.954 hồ sơ trực tuyến qua mạng. Từ năm 2018 đến nay, 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ chậm, muộn. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông đều được chuẩn hóa theo quy trình ISO và đều được đưa ra giải quyết theo cơ chế "Một cửa".

Qua đó, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh, phát triển hạ tầng viễn thông và phối hợp quản lý các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị dùng chung trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng thực hiện tốt công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự điều hành của lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân Thành phố trước, trong và sau các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm, các sự kiện, các ngày lễ lớn trên địa bàn Thành phố.

Công tác phối hợp với các cơ quan chức năng như: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trong triển khai các nhiệm vụ thực hiện công tác quốc phòng, an ninh trật tự cũng được thực hiện tốt.

Để thực hiện tốt các mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình 05 từ nay đến 2020, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai tập trung vào một số giải pháp như tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của Thủ đô trong giai đoạn hiện nay.

Song song với đó là tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về thông tin truyền thông, chủ động dự báo, phát hiện, xử lý những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự trên môi trường mạng, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan chuyên môn về an toàn thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát, đào tạo, tập huấn về an toàn thông tin, rà quét, bóc gỡ mã độc và ứng cứu sự cố an toàn thông tin.

P.B

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc

Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc

(LĐTĐ) Sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 3/5 tại khu vực phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xuất hiện mưa to kéo dài từ 15 – 20 phút.
Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

(LĐTĐ) Cuộc đời cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong là một trang sử vẻ vang, tấm gương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tư chất cao đẹp của người chiến sỹ cộng sản yêu nước. Với tinh thần tự học, tự rèn luyện, bằng nhiệt huyết xông pha trong thực tiễn hoạt động cách mạng phong phú, đồng chí là nhà hoạt động cách mạng chân chính, cán bộ lãnh đạo tài năng của Đảng ta, quân đội ta.
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Tin khác

VNeID sẽ thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống

VNeID sẽ thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, Hà Nội đã có sự thay đổi lớn trong nhận thức về thực hiện Đề án 06 và chuyển đổi số, nhất là việc khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu dân cư xác thực định danh điện tử.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

(LĐTĐ) Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Thành ủy; đặc biệt là đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là những giải pháp khắc phục hạn chế và những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cán bộ.
Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng. Trong đó có nội dung về công tác cán bộ.
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã

Hà Nội thông báo tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các Sở, UBND quận, huyện, thị xã

Sở Nội vụ Hà Nội vừa thông báo về việc tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở, Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã rực rỡ sắc cờ, biểu ngữ, băng rôn, tranh cổ động chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024)
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến thăm, tặng quà ông Phạm Sơn (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) - chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

(LĐTĐ) Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản đề nghị tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt

Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu các điểm trông giữ phương tiện chấp hành nghiêm việc niêm yết giá thu phí và sử dụng “Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt”, vận động các cơ sở kinh doanh, người dân đẩy mạnh thanh toán “không dùng tiền mặt”.
Xem thêm
Phiên bản di động