Chú trọng chăm lo lương, thưởng Tết cho người lao động

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động công đoàn (CĐ) năm 2018, trong 2 ngày 13 - 14/11, các đoàn kiểm tra của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tới làm việc tại LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành và Tổng Công ty. Tại các buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đều yêu cầu các đơn vị từ nay đến cuối năm cần nắm chắc tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ, chú trọng chăm lo lương, thưởng Tết, đảm bảo đời sống người lao động.
chu trong cham lo luong thuong tet cho nguoi lao dong Thưởng Tết 2019, tăng tuổi hưu lao động nữ, bổ sung mức đóng BHXH …
chu trong cham lo luong thuong tet cho nguoi lao dong Thưởng Tết âm lịch năm nay sẽ ra sao?
chu trong cham lo luong thuong tet cho nguoi lao dong Tết an bình, vui tươi trong CNVCLĐ

Phát huy hiệu quả công tác phối hợp

Tại LĐLĐ huyện Phú Xuyên, theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Đào Đức Gương, một trong những kết quả nổi bật của LĐLĐ huyện Phú Xuyên trong năm qua là thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với UBND, các cơ quan ban ngành có liên quan bằng các chương trình phối hợp, quy chế phối hợp.

chu trong cham lo luong thuong tet cho nguoi lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với CĐ ngành Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Tuấn Dũng

Cụ thể, LĐLĐ Huyện đã phối hợp với UBND Huyện chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị hành chính sự nghiệp, UBND xã, thị trấn và doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động (NLĐ) đạt 96,6%. Trong đó: 42/42 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức đạt 100%, 89/89 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức đạt 100%; 11/16 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ đạt 68,75%; 68,75% đơn vị xây dựng quy chế và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc.

Bên cạnh đó, LĐLĐ Huyện tham gia cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tổ chức đối thoại tại cơ sở. Một số CĐCS đã phối hợp tổ chức đối thoại giữa CĐ - người sử dụng lao động - NLĐ để nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

chu trong cham lo luong thuong tet cho nguoi lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Chính Hữu trao Cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ TP Hà Nội cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của huyện Ba Vì.

LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng đã làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Cụ thể, LĐLĐ Huyện đã chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp từng bước nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc.

Đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC, 71,8% đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ, qua Hội nghị đã có 458 ý kiến, kiến nghị được giải đáp trực tiếp; 50,3% doanh nghiệp xây dựng Quy chế đối thoại tại nơi làm việc. LĐLĐ Quận đã tham mưu UBND Quận tổ chức gặp mặt đối thoại giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và NLĐ với sự tham gia của 300 doanh nghiệp.

chu trong cham lo luong thuong tet cho nguoi lao dong
CĐ Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC tổ chức Hội khỏe nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNVCLĐ. Ảnh: N.Lan

Đã có 83 doanh nghiệp có tổ chức CĐ ký Thỏa ước lao động tập thể, đạt 51%. Phối hợp với các đơn vị chức năng thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động tại 54 doanh nghiệp; các CĐCS đã phối hợp kiểm tra 124 doanh nghiệp, phối hợp giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động. LĐLĐ Quận đã hoàn thiện 9 hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH với số tiền 3,897 tỷ đồng, chuyển để Tòa án thụ lý, thu hồi 670 triệu đồng.

Tại huyện Thanh Oai, đồng chí Nguyễn Đình Cất - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai đề xuất kiến nghị tại buổi làm việc: LĐLĐ huyện Thanh Oai cũng đã làm tốt công tác phối hợp với Phòng LĐTBXH và các ngành liên quan tổ chức kiểm tra 38 đơn vị, doanh nghiệp về việc thực hiện pháp luật lao động và các chế độ liên quan đến lao động nữ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đặc biệt lưu ý, mặc dù CĐ ngành đã triển khai rất tốt các hoạt động của mình cũng như kế hoạch được thành phố giao, tuy nhiên CĐ cũng cần xác định rõ hơn nữa các hoạt động chủ đạo mang tính truyền thống của CĐ ngành từ đó xây dựng các chương trình công tác mang tính đột phá hơn nữa.

“Nhiệm vụ chính của các cấp CĐ trong thời gian tới đó là đóng góp ý kiến vào Bộ luật Lao động liên quan đến NLĐ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

Qua kiểm tra đã đôn đốc nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định của nhà nước về các chế độ chính sách đối với NLĐ và việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi, những quy định mới trong Bộ luật Hình sự có hiệu lực 1/1/2018 về các chế tài xử lý hình sự đối với các vi phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Hướng dẫn các đơn vị đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động, đăng ký Thỏa ước lao động tập thể, tập huấn ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, môi trường làm việc đảm bảo thoáng mát, đủ ánh sáng, xanh-sạch-đẹp.

Tại quận Hoàn Kiếm, theo báo cáo của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, thời gian qua, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với liên ngành quận tổ chức kiểm tra việc thi hành Luật Lao động, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ, Luật Công đoàn... tại 70 đơn vị, doanh nghiệp.

Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn quận đều chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật lao động, duy trì tương đối tốt mối quan hệ lao động. LĐLĐ Quận phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội tổ chức tư vấn pháp luật cho hơn 200 CNLĐ tại Công ty Cổ phần kỹ thuật Sigma; hướng dẫn tư vấn cho 12 doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ xây dựng nội quy lao động và tham gia ý kiến về việc sắp xếp lại lao động của Công ty TNHH Microsof Việt Nam.

Ban Thường vụ LĐLĐ Quận đã tổ chức họp với các đơn vị như Tòa án, Viện Kiểm sát, Phòng Tư pháp, Phòng LĐTBXH, BHXH, Chi cục Thuế, Chi cục thi hành án… để đánh giá kết quả thực hiện Hướng dẫn số 995/HD-TLĐ ngày 30/6/2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về CĐ khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu đề nghị LĐLĐ huyện Gia Lâm cần quan tâm đến khâu đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐCS; đẩy mạnh đối thoại giữa người đứng đầu với người sử dụng lao động; nắm vững tình hình tư tưởng của CNVCLĐ trên địa bàn huyện để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.

“Từ nay đến cuối năm là thời điểm hết sức nhạy cảm, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn trong quan hệ lao động liên quan đến việc trả lương, thưởng Tết của các doanh nghiệp, vì vậy, các cấp CĐ huyện Sóc Sơn cần quan tâm nắm chắc diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của CNLĐ, kịp thời báo cáo cấp ủy, CĐ cấp trên để giải quyết xử lý kịp thời nếu có vướng mắc.

Hiện nay, LĐLĐ quận đang tiếp nhận 8 hồ sơ của BHXH Quận chuyển sang đã hoàn thiện 4 hồ sơ để vận động đơn vị thực hiện trả nợ BHXH trước khi tiến hành các thủ tục để khởi kiện doanh nghiệp tại Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm.

Về công tác phối hợp với liên ngành đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã phối hợp, tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ tịch CĐ và CNLĐ với các nội dung chế độ chính sách, môi trường đầu tư, công tác thanh kiểm tra pháp luật lao động.

Đáng chú ý, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã thu thập tài liệu, chứng cứ hoàn thiện hồ sơ gửi Tòa án khởi kiện 1 doanh nghiệp nợ đọng kinh phí CĐ. LĐLĐ Huyện cũng chỉ đạo CĐCS tích cực giám sát, quản lý chất lượng bữa ăn ca đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại CĐ Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC, lãnh đạo CĐ Tổng Công ty cho biết: Năm 2018, Công đoàn Tổng Công ty đã tập trung chỉ đạo thực hiện “Đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể”. Kết quả, có 21/24 đơn vị ký Thỏa ước lao động tập thể, 21/24 đơn vị đã xây dựng Quy chế đối thoại trong doanh nghiệp và Quy chế dân chủ ở cơ sở; 20/24 đơn vị đã xây dựng Quy chế tổ chức Hội nghị NLĐ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của CĐ Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị, đồng thời đề nghị CĐ Tổng Công ty thời gian tới có kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội CĐ các cấp; tham mưu xây dựng đề án cổ phần hóa doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cần lựa chọn và xây dựng chuỗi hoạt động cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam; quan tâm đến vấn đề lương thưởng cuối năm để đảm bảo chế độ cho NLĐ, tránh xảy ra tranh chấp lao động, đình công; quan tâm triển khai hiệu quả công tác tổ chức Hội nghị NLĐ; tập trung chuẩn bị tốt công tác chăm lo cho đoàn viên nhân dịp tết Nguyên đán 2019…

Chăm lo Tết an toàn, chu đáo cho người lao động

Tại các buổi làm việc với các đơn vị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa yêu cầu LĐLĐ các quận, huyện phải bám sát, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước, Nghị quyết của tổ chức CĐ, cụ thể là Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI CĐ Thành phố để xây dựng chương trình công tác năm 2019 một cách thiết thực, phù hợp, hiệu quả, với phương châm tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động, hướng về cơ sở, vì đoàn viên, NLĐ. Trước mắt, từ nay đến hết năm 2019, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố yêu cầu các cấp CĐ Thủ đô quan tâm, nắm chắc tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng kế hoạch chăm lo tết Dương lịch 2019, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 một cách chu đáo.

Tại LĐLĐ huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Đặng Thị Phương Hoa lưu ý, trong năm 2019 sẽ tiến hành sửa đổi Bộ luật Lao động, do đó, LĐLĐ huyện Ba Vì cần lấy ý kiến rộng rãi của đoàn viên và NLĐ, với phương châm hướng về cơ sở để hiểu rõ đời sống NLĐ, từ đó tổng hợp, đề đạt những ý kiến sát với thực tế cuộc sống đến các cấp có thẩm quyền để Bộ luật được sửa đổi, mang lại nhiều lợi ích nhất đối với NLĐ.

Tại buổi làm việc với CĐ Xây dựng Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đặc biệt lưu ý, mặc dù CĐ ngành đã triển khai rất tốt các hoạt động của mình cũng như kế hoạch được thành phố giao, tuy nhiên CĐ cũng cần xác định rõ hơn nữa các hoạt động chủ đạo mang tính truyền thống của CĐ ngành từ đó xây dựng các chương trình công tác mang tính đột phá hơn nữa.

“Nhiệm vụ chính của các cấp CĐ trong thời gian tới đó là đóng góp ý kiến vào Bộ luật Lao động liên quan đến NLĐ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Để làm tốt điều này, nhiệm vụ sát sườn trong thời gian tới của CĐ ngành sẽ là tập trung nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ công chức, hội nghị NLĐ” – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh nhấn mạnh.

Làm việc với LĐLĐ huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu đề nghị LĐLĐ huyện Gia Lâm cần quan tâm đến khâu đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐCS; đẩy mạnh đối thoại giữa người đứng đầu với người sử dụng lao động; nắm vững tình hình tư tưởng của CNVCLĐ trên địa bàn huyện để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.

“Từ nay đến cuối năm là thời điểm hết sức nhạy cảm, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn trong quan hệ lao động liên quan đến việc trả lương, thưởng Tết của các doanh nghiệp, vì vậy, các cấp CĐ huyện Sóc Sơn cần quan tâm nắm chắc diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của CNLĐ, kịp thời báo cáo cấp ủy, CĐ cấp trên để giải quyết xử lý kịp thời nếu có vướng mắc. Đặc biệt, LĐLĐ huyện Sóc Sơn cần chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết Dương lịch 2019, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho NLĐ một cách thiết thực, hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Chính Hữu đề nghị.

Kiến nghị từ cơ sở

LĐLĐ huyện Gia Lâm kiến nghị:

Tăng cường chỉ đạo chính quyền các cấp tổ chức đối thoại định kỳ hàng năm với chủ doanh nghiệp, đại biểu CĐ và CNVCLĐ; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lao động trên địa bàn huyện, tổ chức kiểm tra, thanh tra, thực hiện pháp luật lao động, BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, chính sách đối với NLĐ trong các đơn vị doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo đúng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ;

Với tổ chức CĐ, LĐLĐ huyện Gia Lâm kiến nghị việc giao chỉ tiêu thu kinh phí, đoàn phí CĐ được giao quá cao so với nguồn thực tế; cần nâng cấp phần mềm ứng dụng cho hoạt động CĐ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn; đầu tư trang thiết bị phục vụ giao ban trực tuyến, cải cách thủ tục hành chính trong hội họp. Đặc biệt, thời gian tới, LĐLĐ Thành phố xem xét kiểm tra, đánh giá theo cụm để có góc nhìn rõ hơn giữa các đơn vị nhằm phục vụ công tác thi đua, báo cáo...

LĐLĐ huyện Sóc Sơn kiến nghị:

Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam có chế tài đủ mạnh để xử phạt các doanh nghiệp không trích nộp kinh phí CĐ theo Nghị định 191 để CĐ cấp trên cơ sở làm căn cứ đôn đốc thu phí CĐ. Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố cũng cần giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên sát với thực tế số NLĐ.

Theo LĐLĐ huyện Ba Vì, hoạt động CĐ của huyện thời gian qua gặp một số khó khăn, nguyên nhân do cán bộ CĐCS là kiêm nhiệm, trong đó, cán bộ CĐCS khối sản xuất kinh doanh thường xuyên có sự thay đổi về nhân sự dẫn đến khó khăn trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo đối với hoạt động CĐ ở các doanh nghiệp. Do vậy, LĐLĐ huyện Ba Vì kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội quan tâm xây dựng chính sách ưu đãi xét tuyển công chức cho đối tượng cán bộ hợp đồng không xác định thời hạn tại LĐLĐ huyện.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động