Chống dịch Covid -19, Hà Nội đã mua bổ sung 105 máy thở

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đã chi 1.286 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid -19. Trong đó, đã phát 6.000/10.000 mẫu test nhanh để phục vụ các trạm dã chiến ở các quận huyện; mua bổ sung 105 máy thở (tổng hiện có 341 máy) và bổ sinh kinh phí đợt 2 để mua 37 máy.
chong dich covid 19 ha noi da mua bo sung 105 may tho Thành ủy Hà Nội ra Chỉ thị thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về phòng chống Covid-19
chong dich covid 19 ha noi da mua bo sung 105 may tho Hà Nội điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng do ảnh hưởng của dịch COVID-19
chong dich covid 19 ha noi da mua bo sung 105 may tho Kịp thời biểu dương các hành động nhân văn trong phòng, chống dịch

Đã chi 1.286 tỷ đồng cho hoạt đông chống dịch Covid -19

Chiều 3/4, tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 95 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid -19. Trong đó có 36 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương; 59 trường hợp phát hiện tại cộng đồng với 36 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai (19 người là nhân viên Công ty Trường Sinh, 3 người là nhân viên công ty Việt Mỹ.

chong dich covid 19 ha noi da mua bo sung 105 may tho

Để đảm bảo công tác hậu cần phòng chống dịch bệnh Covid -19, Thành phố đã chi 1.286 tỷ đồng cho hoạt đông chống dịch Covid -19. Thành phố đã và đang tổ chức hoạt động 8 máy xét nghiệm PCR (có 6 máy mượn từ Công ty Việt Á); Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã liên hệ đề nghị công ty Việt Á bổ sung thêm sinh phẩm để hoạt động máy PCR, tuy nhiên đến nay mới bổ sung được 1.000 mẫu và đã cơ bản dùng hết…

Hà Nội đã phát 6.000/10.000 mẫu test nhanh để phục vụ các trạm dã chiến ở các quận huyện; mua bổ sung 105 máy thở (tổng hiện có 341 máy) và bổ sinh kinh phí đợt 2 để mua 37 máy; đã mua hơn 300.000 bộ quần áo bảo hộ, tiếp tục muya bổ sung hơn 700.000 bộ.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết đến nay đã tiếp nhận tổ chức cách ly tập trung 13.700 công dân về từ vùng dịch. Ngày 3/4, Bộ Tư lệnh đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải điều chuyển 20 xe vận chuyển 562 công dân hết thời hạn cách ly về 18 tỉnh, thành phố. Hiện nay, Bộ Tư lệnh đang tổ chức cách ly tại 9 điểm với hơn 6.600 công dân, tổ chức cách ly tại 5 điểm dân sự là hơn 4.200 công dân. Riêng tại khách sạn Mường Thanh đang cách ly 68 y, bác sĩ của BV Bạch Mai. Số còn thời hạn cách ly theo quy định là hơn 3.700 công dân. Dự kiến ngày 4/4, Bộ Tư lệnh sẽ đưa tổng số 639 công dân đã hết thời hạn cách ly về địa phương.

Đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng công an đã phối hợp với các Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, thành lập 30 chốt tại các cửa ngõ vào Thủ đô để đảm bảo an toàn trật tự, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để mất trật tự; kiểm soát giám sát việc chấp hành của người dân. Công an Thành phố cũng đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các quận, huyện. Công an tại 30 quận, huyện thị xã đã thành lập các tổ cơ động hoạt động 24/24; Xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Đã lấy 12.100 mẫu xét nghiệm liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, đến nay Hà Nội đã rà soát được 22.591 người tại cộng đồng; đã lấy mẫu xét nghiệm 4.711 người, kết quả có 1.871 trường hợp âm tính, 4 trường hợp dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Về triển khai test nhanh với các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai tại cộng đồng, Hà Nội đã xét nghiệm 5.222 trường hợp và đã có 33 trường hợp có kết quả dương tính và đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR (26 trường hợp đã có kết quả loại trừ, 7 trường hợp chờ kết quả)

chong dich covid 19 ha noi da mua bo sung 105 may tho
GS Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội đồng Quản lý bệnh viện Bạch Mai gửi lời cảm ơn thành phố Hà Nội

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, đến nay Thành phố đã lấy 12.100 mẫu xét nghiệm liên quan Bệnh viện Bạch Mai; sẽ tiếp tục lấy mẫu các trường hợp có liên quan đến bệnh viện với khoảng từ 16 đến 20.000 người theo cách vừa test nhanh vừa lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

Tại phiên họp, GS Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội đồng Quản lý bệnh viện Bạch Mai gửi lời cảm ơn thành phố Hà Nội từ việc cung ứng thực phẩm cho bệnh viện; thực hiện công tác cách ly; bố trí khách sạn, đưa đón y bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai về khách sạn Mường Thanh để cách ly, nghỉ ngơi... đến ủng hộ vật chất cho bệnh viện.

GS Châu cũng cho biết 2 khu cách ly tập trung tại bệnh viện Nhiệt đới và Tim mạch đến nay đã hế thời gian cách ly được 14 ngày. Bệnh viện cũng báo cáo với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 để cho cán bộ công chức này về cách ly tại nhà hoặc khu cách ly tại khách sạn Mường Thanh…

Tại hội nghị các quận huyện đã báo cáo cụ thể về các trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai với số lượng đều có tăng thêm hàng ngày. Các trường hợp này đều được tổ chức cách ly đúng theo chỉ đạo của Thành phố. Các quận huyện đều mong muốn việc triển khai test nhanh Covid -19 tiếp tục triển khai rộng rãi vì nhu cầu của người dân là rất lớn.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.

Tin khác

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

(LĐTĐ) Chia sẻ với thanh niên tại buổi gặp mặt và đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các phong trào thanh niên tập trung vào nâng cao năng lực công nghệ thông tin, học tập ngoại ngữ và bảo vệ vệ sinh môi trường.
Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

(LĐTĐ) Do có 2 luồng quan điểm khác nhau, Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh thiết kế 2 phương án: Phương án 1 là cấm tuyệt đối nồng độ cồn, áp dụng đối với tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ; phương án 2 là giữ nguyên như Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật

Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật

(LĐTĐ) Người lái xe vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ ở mức độ nghiêm trọng sẽ bị trừ điểm giấy phép lái xe và trong thời hạn 12 tháng không bị trừ điểm khi đang còn điểm sẽ được phục hồi đủ 12 điểm.
Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

(LĐTĐ) Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác, gồm: Đ­ường cao tốc do Nhà nước đầu tư theo hình thức đầu tư công; đư­­­­­­ờng cao tốc được đầu tư theo các hình thức khác khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao cho Nhà nước.
Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn

Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn

(LĐTĐ) Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng, cần trao cho Thành phố quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn, bên cạnh khung “cứng” của Chính phủ, cho phép Hà Nội được tổ chức cơ quan chuyên môn phù hợp với điều kiện của mình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ

(LĐTĐ) Sáng nay 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).
Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật

Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật

(LĐTĐ) Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm
Phiên bản di động