Choáng với doanh thu "khủng" của những ngôi sao trên YouTube
Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi | |
Google ra YouTube Go cho phép xem, chia sẻ video "offline" |
Theo Forbes, 12 nhân vật nổi tiếng trên internet, những người đang sở hữu một số kênh video hàng đầu trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới đã tích lũy được một khoản doanh thu kết hợp lên đến 70,5 triệu USD trong một năm qua (từ tháng 6/2015-6/2016), tăng 23% tổng doanh thu so với năm 2015.
Đã có nhiều thay đổi so với năm ngoái cho các vlogger (những người chuyên chia sẻ các video tự quay về bản thân trên các mạng xã hội chia sẻ video). Mặc dù ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất vẫn là Felix Kjellberg, còn được gọi là PewDiePie, kiếm được 15 triệu USD, nhưng đã có ba người mới gia nhập danh sách những vlogger hàng đầu.
Đó là chuyên gia bình luận video game Mark Fischbach hay còn gọi là aka Markiplier (5,5 triệu USD), ngôi sao YouTube lớn nhất Mỹ Latin German Garmendia (5,5 triệu USD), diễn viên hài Colleen Ballinger (5 triệu USD).
Loại nội dung thu hút nhiều người xem nhất trên You Tube là game, phim hài và nấu ăn.
Đáng chú ý một số ngôi sao YouTube đã tìm thấy thành công bên ngoài nền tảng này. Như trường hợp của Kjellberg, Lilly Singh, và Tyler Oakley. Họ đã phát hành những cuốn sách, sản phẩm mỹ phẩm và các trò chơi điện thoại di động được những người hâm mộ họ trên YouTube sẵn sàng bỏ tiền túi tìm mua, qua đó tạo nên những cơn “sốt.”
Cũng cần kể tới Ballinger, một trong những ngôi sao YouTube gần đây đã biết phát huy thành công trên YouTube để lấn sân sang những nền tảng giải trí khác như Netflix hay YouTube Red. Nữ nghệ sỹ hài này đã trở thành một ngôi sao trên mạng giải trí Netflix khi đóng vai Miranda Sings - một nhân vật mà cô hư cấu trong một serial phim truyền hình.
Trong khi đó, vlogger hướng dẫn làm bánh Rosanna Pansino (giành được doanh thu 6 triệu USD) đã phát hành thành công một cuốn sách nấu ăn dựa trên loạt video trên YouTube của cô khi bán được hơn 120.000 bản. Đây là một thành tích không tệ cho một vlogger đã bắt đầu quay những video của mình chỉ với một máy camera có giá 80 USD.
Về mặt trực tuyến (online), các vlogger hàng đầu tích lũy tài sản của họ từ các phương thức tài trợ truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo trước video của họ và hiển thị tiêu đề quảng cáo thương hiệu trong clip.
Forbes tạo ra danh sách các vlogger hàng đầu bằng cách đo thu nhập, trước khi trừ chi phí quản lý và thuế. Tạp chí này cũng tham khảo dữ liệu từ Nielsen và IMDb, cũng như các cuộc phỏng vấn với các nhà phát hành, nhà quản lý, luật sư, và bản thân các ngôi sao.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tin khác
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7
Văn hóa 16/07/2024 17:51
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024
Xã hội 16/07/2024 17:30
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử
Văn hóa 16/07/2024 16:10
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024
Xã hội 13/07/2024 14:03
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách
Xã hội 13/07/2024 11:04
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam
Xã hội 12/07/2024 19:32
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024
Văn hóa 12/07/2024 11:57
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024
Văn hóa 11/07/2024 16:06
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11
Văn hóa 10/07/2024 21:50
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
Văn hóa 09/07/2024 12:39