Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa:

Chăm lo thật tốt Tết cho tất cả đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thời điểm này, các cấp công đoàn Thủ đô đang nỗ lực, tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động đón xuân, vui Tết, trong đó có việc tổ chức chương trình Têt sum vầy. Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố đã dành cho phóng viên Lao động Thủ đô cuộc trò chuyện về chương trình “Tết sum vầy” các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho người lao động.
cham lo that tot tet cho moi doan vien nguoi lao dong Nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động
cham lo that tot tet cho moi doan vien nguoi lao dong Bài 1: Dồn sức chăm lo đoàn viên, người lao động
cham lo that tot tet cho moi doan vien nguoi lao dong Đảm bảo chính sách cho đoàn viên công đoàn

Phóng viên: Thưa Phó Chủ tịch thường trực, xin đồng chí cho biết mục đích, ý nghĩa của việc triển khai Kế hoạch chăm lo Tết Canh Tý 2020 đối với đoàn viên, người lao động nói chung và việc tổ chức “Tết sum vầy” 2020 nói riêng của các cấp Công đoàn Thủ đô?

- Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa: Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, song khi Tết đến Xuân về, điều này càng được dấy lên mạnh mẽ. Chính vì vậy, từ tháng 10/2019 (trước Tết Nguyên đán hơn 2 tháng), LĐLĐ Thành phố đã xây dựng, ban hành Kế hoạch số 56/KH-LĐLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 nhằm mục đích tạo thành đợt hoạt động cao điểm để các cấp công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

cham lo that tot tet cho moi doan vien nguoi lao dong
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại “Tết sum vầy” năm 2020 do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức

Thông qua các hoạt động này nhằm giúp cho đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn đồng thời tạo động lực để động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn.

Công tác chăm lo Tết Canh Tý năm 2020 được tổ chức thực hiện đồng bộ ở 3 cấp: Công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng thời tập trung ở 5 nội dung chính gồm: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động; chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; tổ chức hoạt động “Hỗ trợ phương tiện đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” và phối hợp xử lý những phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động xảy ra trong dịp Tết.

Như vậy, chương trình “Tết sum vầy” là một hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Qua Chương trình “Tết sum vầy”, tổ chức Công đoàn huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để quan tâm, chăm lo tới đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mang Tết đến sớm với người lao động.

LĐLĐ Thành phố yêu cầu, “Tết sum vầy” năm 2020 phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa trên toàn thành phố Hà Nội, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều được chăm lo Tết.

Phóng viên: Được biết năm nay là năm thứ 6 LĐLĐ Thành phố tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”. Vậy chương trình “Tết sum vầy” năm nay có những điểm khác biệt gì so với những năm trước, thưa Phó Chủ tịch thường trực?

- Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa: Đã trở thành hoạt động thường niên nhưng năm nay, Chương trình “Tết sum vầy” được mở rộng hơn về quy mô, sáng tạo hơn trong phương thức tổ chức, phong phú hơn ở các nội dung. Cụ thể, không chỉ ở cấp Thành phố, LĐLĐ Thành phố còn chỉ đạo việc tổ chức Tết sum vầy tới tận cấp công đoàn cơ sở với yêu cầu các cấp công đoàn sẽ hoàn thành việc tổ chức “Tết sum vầy 2020” cấp mình trước ngày 20/1/2020.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, thời điểm này, các chương trình “Tết sum vầy” đang diễn ra sôi nổi ở các cấp công đoàn Thành phố, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang Tết đến sớm với đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Đã có hàng ngàn suất quà được trao tới đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, công nhân viên chức lao động nhiều nơi đã được hòa mình vào không khí Tết đến, xuân về, được ấm lòng trong sự quan tâm của doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và toàn xã hội. Riêng chương trình “Tết sum vầy” cấp Thành phố sẽ được LĐLĐ Thành phố tổ chức vào ngày 12/1/2020 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô...

Trong chương trình, ngoài các tiết mục văn nghệ, biểu diễn hài kịch, LĐLĐ Thành phố sẽ thông báo quyết định hỗ trợ Mái ấm công đoàn năm 2020, trao hỗ trợ Tết, trao quà Tết và vé xe cho công nhân lao động cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác mang đậm không khí ngày Tết.

Điều đáng nói là trong dịp tổ chức “Tết Sum vầy” năm nay, tổ chức Công đoàn và anh chị em công nhân viên chức lao động Thủ đô lại được đón nhận sự quan tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp.

Trong đó, Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố đã hỗ trợ từ ngân sách thành phố 3.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng cho các đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp cũng hỗ trợ hàng ngàn suất quà và tiền mặt và quà tặng, hỗ trợ các chuyến xe đưa hàng ngàn công nhân ở xa về quê đón Tết.

Đặc biệt, nét mới trong Chương trình năm nay là LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức phiên chợ nghĩa tình, huy động sự tham gia của nhiều doanh nghiệp với các mặt hàng hữu ích trực tiếp phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết của đoàn viên, công nhân viên chức lao động với giá rẻ và chất lượng đảm bảo.

Phóng viên: Như đồng chí vừa nói, điểm mới trong chương trình “Tết sum vầy” năm nay là ngoài các hoạt động trao quà, hỗ trợ vé xe, trao Mái ấm công đoàn, LĐLĐ Thành phố còn tổ chức phiên chợ nghĩa tình phục vụ công nhân lao động. Xin đồng chí nói cụ thể hơn về Phiên chợ nghĩa tình này?

- Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa: Đúng như vậy, nét mới trong chương trình “Tết sum vầy” năm nay là LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức phiên chợ nghĩa tình cho công nhân lao động với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo doanh nghiệp. Trước đó, để tổ chức thành công “Tết sum vầy” và nhất là phiên chợ nghĩa tình cho công nhân, LĐLĐ Thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban chuyên đề, phối hợp với LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở vận động các doanh nghiệp đăng ký hưởng ứng tham gia chương trình.

Với tình cảm hướng về công nhân lao động và sự cộng đồng trách nhiệm cùng chăm lo Tết cho người lao động, hiện đã có gần 40 doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài thành phố đăng ký tham gia chương trình với các sản phẩm hàng hóa đa dạng từ hàng gia dụng, điện tử, may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, sách, thiết bị giáo dục và các mặt hàng nông sản, đặc sản của các địa phương, vùng miền và nhất là các sản phẩm trực tiếp phục vụ Tết như hương thơm, rượu vang, bánh mứt kẹo... được áp dụng chính sách giá ưu đãi, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của công nhân lao động. Qua thống kê sơ bộ, hầu hết các sản phẩm đều được bán ưu đãi thấp hơn so với thị trường ít nhất là 5%, trong đó có nhiều mặt hàng giảm từ 40- 50% so với giá thị trường.

Với tinh thần ấm áp và yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, “Tết sum vầy” năm 2020, trong đó có Phiên chợ nghĩa tình sẽ là một hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động dịp Tết đến xuân về. Đây cũng là kết quả của sự đổi mới tư duy trong hoạt động của các cấp công đoàn Thành phố, một lòng hướng về người lao động, phục vụ đoàn viên và người lao động, tạo niềm tin vào tổ chức Công đoàn.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Phạm Diệp (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động