Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thạch Thất lần thứ XXIII

Cán bộ là nguồn lực quan trọng dẫn đến thành công

Ngày 29/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thạch Thất lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc. UVBCT - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Chợ cổ hồn quê
Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Thạch Thất: tập trung tổ chức thành công đại hội CĐ huyện lần thứ IX
Năm 2030, Thạch Thất thành trung tâm đô thị phía Tây Hà Nội

Huyện Thạch Thất được Thành ủy Hà Nội chọn là 1 trong 4 cơ sở cấp quận, huyện tiến hành đại hội đại biểu Đảng bộ điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đánh giá toàn diện những mặt đã được và những hạn chế cần phải khắc phục trong nhiệm kỳ mới, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Doãn Hoàn cho biết: Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát của Thành ủy, UBND cũng như các sở, ban, ngành của TP cùng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện, 5 năm qua kinh tế - xã hội của Thạch Thất đã có bước phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2010-2015 đạt 11,89%; thu hút đầu tư hơn 9.886 tỷ đồng; tổng giá trị sản xuất năm 2015 ước đạt hơn 12.551 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước ước đạt 121 tỷ đồng; thu nhập bình quân 35 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 85 triệu đồng/ha.

Cán bộ là nguồn lực quan trọng dẫn đến thành công
UVBCT - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Các lĩnh vực quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường và giải phóng mặt bằng có nhiều chuyển biến tích cực. 65 tuyến giao thông (172km), 415 phòng học và phòng bộ môn, 15 nhà văn hóa, 215km giao thông nội đồng, 5 trạm y tế được đầu tư xây dựng. Đặc biệt, huyện Thạch Thất đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án trọng điểm Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong 5 năm, huyện đã thu hồi 485,3ha đất của 6.257 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để thực hiện 35 dự án mà không có khiếu kiện, bảo đảm lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư, nhất là quyền lợi chính đáng của nhân dân. Nhận thức rõ, chỉ có phát triển toàn diện nền giáo dục mới là cơ sở để tạo nền móng vững chắc phát triển nền kinh tế huyện nhà cũng như góp phần quan trọng vào mục tiêu Hà Nội phải đi trước về trước cả nước trên mặt trận công nghiệp hóa - hiện đại hóa, dù là huyện ngoại thành song Thạch Thất vẫn là một trong những địa phương dẫn đầu của TP về phát triển giáo dục - đào tạo. Nhiều trường đạt chuẩn quốc gia và có 55,3% lao động qua đào tạo (vượt 15,3% mục tiêu đề ra). Với phương châm đào tạo gắn liền với thực tiễn, đào tạo phải gắn với nhu cầu của các nhà tuyển dụng nên trong nhiệm kỳ qua các cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn đã liên kết với các doanh nghiệp, nhờ đó số lao động tìm được việc làm ngày một nhiều.

Bí thư Huyện ủy Thạch Thất nhấn mạnh, bên cạnh những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XXII vẫn còn đó những yếu kém cần phải khắc phục. Đó là kinh tế tăng trưởng theo chiều rộng mà chưa tăng trưởng về chiều sâu; các sản phẩm nông nghiệp làm ra mới ở dạng thô giá trị gia tăng còn thấp; lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp gắn với làng nghề tuy đã có bước phát triển nhưng lại đối diện với bài toán môi trường do đất đai ngày bị thu hẹp trong khi tốc độ tăng dân số lại lớn; năng lực cán bộ, công chức gắn với việc sử dụng cán bộ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

Vì vậy, theo đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, nhìn lại nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII (2010- 2015), bên cạnh những bài học cần rút ra như công tác chỉ đạo, điều hành, sự phối kết hợp giữa các phòng, ban thì bài học có tính kinh điển, là chìa khóa dẫn tới thành công là ở sự mạnh dạn đổi mới công tác cán bộ. Bác Hồ kính yêu đã dạy “suy cho cùng cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, để chăm lo cho cái gốc bền vững, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện tiếp tục coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm và bố trí cán bộ. Xác định được tầm quan trọng của công tác cán bộ, Thạch Thất mạnh dạn bố trí nhiều cán bộ trẻ vào các vị trí quan trọng của huyện từ cấp trưởng phòng đến cấp bí thư, chủ tịch xã .

Và điều đáng mừng, đa số những cán bộ trên đều thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngược lại, huyện cũng kiên quyết miễn nhiệm, thay thế cán bộ uy tín thấp, năng lực yếu, bảo thủ trì trệ. Chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên, đội ngũ cán bộ được củng cố, kiện toàn là điều kiện tiên quyết để Đảng bộ Thạch Thất thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ 2010-2015. Đây chính là nguồn lực to lớn để Thạch Thất vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện mục tiêu trở thành huyện phát triển tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội trong nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh: Đại hội lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2015- 2020) với chủ đề "Phát huy truyền thống văn hoá - anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; tiếp tục đổi mới, xây dựng huyện Thạch Thất ngày càng giàu đẹp, văn minh", toàn Đảng và toàn dân huyện Thạch Thất ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội mà nghị quyết Đại hội đề ra.

Phát biểu chỉ đạo, UVBCT- Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị sau khi biểu dương những thành tích mà nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Thất (2010- 2015) đã đạt được, đã yêu cầu nhiệm kỳ tới Đảng bộ Thạch Thất phải tập trung vào phát triển tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) theo hướng hiện đại. Người dân phải làm giàu bằng những lợi thế so sánh ngay trên mảnh đất của mình. Đi kèm với đó phải xây dựng Thạch Thất thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Nông thôn mới là phát triển các hạ tầng cơ sở, dịch vụ (đường, điện, trường, trạm, các trung tâm văn hóa, xây dựng…) để người dân được hưởng cuộc sống hiện đại, tiện nghị nhưng đồng thời phải gắn với bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, di tích lịch sử. Phát triển không có nghĩa là dẹp bỏ cái cũ, xây cái mới mà phát triển phải gắn với bảo tồn. “Thạch Thất là địa phương có nhiều di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và tín ngưỡng dân gian truyền thống, nên Thạch Thất cũng phải đi tiên phong trong việc phát triển và bảo vệ các di sản truyền thống”, Bí thư Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Liên quan đến dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII, Bí thư Phạm Quang Nghị cơ bản nhất trí với những nội dung đã nêu trong dự thảo báo cáo chính trị trình ĐH, nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá và 10 nhóm nhiệm vụ trong phương hướng phát triển thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh: Thạch Thất thời gian qua đã có những đột phá về công tác cán bộ, nhiệm kỳ này (2015- 2020) càng phải có những đột phá về công tác này. Cán bộ là gốc của mọi vấn đề, ở đâu có cán bộ tốt, công tâm, có năng lực chuyên môn thì ở đó kinh tế- xã hội sẽ phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện và ngược lại. Tuy nhiên, Bí thư Phạm Quang Nghị cũng đặc biệt lưu ý có cán bộ tốt rồi, nhưng sắp xếp không đúng vị trí cũng sẽ làm thiêu rụi nhân tài, làm giảm ý chí. Do vậy, để có cán bộ tốt cũng phải có cơ chế sử dụng tốt mới phát huy hiệu quả.

Một số chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế bình quân 12,68%/năm; thu nhập bình quân 70 triệu đồng/người/năm. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Thạch Thất tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ, phẩm chất, năng lực công tác, ý thức, trách nhiệm, tâm huyết với công việc… Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo hướng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là xây dựng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới, cung cấp nước sạch, xử lý ô nhiễm môi trường. Bảo tồn và phát huy truyền thống, lấy văn hóa làm động lực, nền tảng tinh thần để phát triển bền vững kinh tế - xã hội; xây dựng con người Thạch Thất phát triển toàn diện. Huyện phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới có cơ sở hạ tầng đồng bộ gắn với việc bảo tồn các di sản văn hóa và nền giáo dục tiên tiến…

L. Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

(LĐTĐ) Thành công của người công nhân không phải là điều gì đó lớn lao, xa vời mà là luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Đây là quan niệm của anh Lưu Văn Duy - công nhân chế tác trang sức tại Nhà máy sản xuất trang sức DOJI (trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI).
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 2/5 đến hết 7/5/2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang ứng trực 24/24 với khoảng gần 300 ca trực tại các địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện.
10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Trong đó, Bộ GD&ĐT đưa ra 10 nội dung thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học năm 2024.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Tin khác

Hưng Yên luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

Hưng Yên luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 4/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2024.
Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chiến dịch Điện Biên Phủ

Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của dư luận quốc tế

Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của dư luận quốc tế

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân Việt Nam đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)
Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.
Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

(LĐTĐ) Cuộc đời cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong là một trang sử vẻ vang, tấm gương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tư chất cao đẹp của người chiến sỹ cộng sản yêu nước. Với tinh thần tự học, tự rèn luyện, bằng nhiệt huyết xông pha trong thực tiễn hoạt động cách mạng phong phú, đồng chí là nhà hoạt động cách mạng chân chính, cán bộ lãnh đạo tài năng của Đảng ta, quân đội ta.
Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
TP.HCM: Quy định mới về đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

TP.HCM: Quy định mới về đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 20 (có hiệu lực từ ngày 12/5/2024) quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ) tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, thay thế cho hàng loạt quy định trước đây.
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Xem thêm
Phiên bản di động