Các địa điểm du lịch Việt Nam thu hút người dân Bangladesh
Việt Nam đặt mục tiêu đón 1 triệu du khách Nga vào năm 2020 | |
Triển lãm bản đồ Việt Nam ở Hội chợ Du lịch quốc tế Berlin 2018 |
Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều công ty du lịch Việt Nam đã sang tìm hiểu và thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác Bangladesh nhằm nâng cao hơn nữa số lượng khách du lịch Bangladesh tới Việt Nam.
Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh A.K.M. Shajahan Kamal tới tham quan gian hàng Việt Nam. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh) |
Trong những nỗ lực đó, từ ngày 19-21/4, Công ty ATE Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh 2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangabandhu, thủ đô Dhaka.
Lễ khai mạc hội chợ đã diễn ra trang trọng vào sáng 19/4 với sự tham dự của các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Bangladesh và đại sứ của nhiều nước. Sau lễ khai mạc, các vị quan khách đã tham quan các gian hàng tại hội chợ.
Trong số gian hàng các nước tham dự hội chợ, gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bộ, ngành, người dân và các doanh nghiệp sở tại.
Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh A.K.M. Shajahan Kamal đã tới tham quan gian hàng và bày tỏ sự quan tâm đối với các sản phẩm và điểm đến du lịch của Việt Nam.
Hai nước Việt Nam và Bangladesh có nhiều lợi thế và cơ hội lớn để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Hai nước có quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp, có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, khí hậu. Hai nước đều được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp và có đường bờ biển dài.
Đặc biệt, người dân Bangladesh luôn dành cho đất nước và con người Việt Nam nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp.
Ông Muhammad Rezaul Karim (Reza), Tổng Giám đốc Công ty Sky Holidays của Bangladesh cho biết ông đã đến Việt Nam và tới thăm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, trong đó, ông ấn tượng nhất với Vịnh Hạ Long.
Ông đánh giá du lịch Việt Nam có cơ hội phát triển rất lớn tại thị trường Bangladesh bởi người dân nước này rất yêu quý Việt Nam và ngày càng nhiều người Bangladesh có xu hướng đi du lịch nước ngoài, trong đó Việt Nam là một trong những sự lựa chọn của họ.
Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Trần Văn Khoa dự lễ khai mạc hội chợ. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh) |
Qua ba ngày diễn ra hội chợ, đã có hàng nghìn lượt khách tới tham quan, tìm hiểu và trao đổi tại gian hàng Việt Nam. Hầu hết khách hàng rất quan tâm các tour đến Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa, Nha Trang, Mũi Né..., hứa hẹn thị trường Bangladesh sẽ đem lại cơ hội kinh doanh rất lớn cho các công ty du lịch của Việt Nam.
Tuy nhiên, từ trước tới nay, chưa nhiều công ty du lịch Việt Nam quan tâm tới thị trường này.
Theo bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn ATE Việt Nam, một trong những nguyên nhân là do chưa có đường bay thẳng giữa hai nước khiến giá thành tour đội lên cao. Ngoài ra, nhiều công ty du lịch Việt Nam chưa có nhiều thông tin về thị trường Bangladesh hoặc thông tin một chiều, chưa chính xác.
Để tháo gỡ những khó khăn trên, ông Trần Văn Khoa, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh cho biết lãnh đạo hai nước đã nhất trí về sự cần thiết thiết lập đường bay thẳng và các cơ quan liên quan của hai bên đang tiếp tục thúc đẩy vấn đề này.
Bên cạnh đó, Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh các công ty du lịch và lữ hành của Việt Nam cần mạnh dạn tiếp cận thị trường này, tăng cường trao đổi, gặp gỡ các đối tác Bangladesh để có đầy đủ thông tin hơn về thị trường này, đồng thời thiết kế các tour du lịch phù hợp với người dân hai nước, qua đó nâng cao hơn nữa số lượng khách du lịch của mỗi nước tới đất nước của nhau.
Các đại biểu chụp ảnh tại gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh) |
Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh là hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất tại Bangladesh và được tổ chức thường niên. Năm nay, hội chợ có sự tham gia của các công ty du lịch và lữ hành đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Campuchia, Nepal, Bhutan, Sri Lanka, Maldives và Bangladesh.
Hội chợ là cơ hội tốt để các công ty du lịch và lữ hành giới thiệu các sản phẩm và điểm đến du lịch, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm tăng cường quảng bá du lịch của mỗi nước.
Theo vietnamplus.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô
Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?
Tin khác
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Cộng đồng 23/11/2024 15:27
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Cộng đồng 23/11/2024 08:12
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Cộng đồng 22/11/2024 23:24
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Xã hội 22/11/2024 15:51
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Cộng đồng 22/11/2024 15:38
Đượm nồng bếp củi mùa đông
Cộng đồng 21/11/2024 11:00
Ngôi nhà nghĩa tình của các thương, bệnh binh
Cộng đồng 21/11/2024 07:43
30 lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Cộng đồng 18/11/2024 19:34
Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2024
Cộng đồng 16/11/2024 13:19
Care For Việt Nam cùng dấu ấn doanh nghiệp vì cộng đồng 2024
Cộng đồng 15/11/2024 17:21