Bộ Giao thông yêu cầu xe Uber, Grab dán logo
| Grab, Uber phải đáp ứng các quy định về thương mại điện tử | |
| Không Uber, Grab, taxi truyền thống khó thay đổi | |
| Uber, Grab phải công khai số lượng xe |
![]() |
| Các xe tham gia thí điểm hợp đồng điện tử phải gắn logo để phân biệt. Ảnh minh họa: Xuân Hoa |
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về một số vấn đề của xe thí điểm hợp đồng điện tử.
Trước đề nghị của Hiệp hội là các xe Uber, Grab phải gắn logo biểu trưng, Bộ Giao thông cho rằng, việc sử dụng dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy, là ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Theo đúng quy định, các xe này phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.
Bộ Giao thông đã yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm xây dựng kế hoạch thiết kế, in ấn, cấp logo cho các xe. Bộ cũng chỉ đạo các Sở Giao thông đôn đốc đơn vị thực hiện nghiêm quy định này, ban hành mẫu logo chung để dán trên phương tiện thí điểm.
Về đề xuất lái xe phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên, Bộ Giao thông cho biết sẽ nghiên cứu nội dung này để đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.
Đề cập kiến nghị dừng gia tăng phương tiện tham gia thí điểm hợp đồng điện tử của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ Giao thông cho rằng đây là loại hình vận tải khách theo hợp đồng, được các Sở Giao thông cấp phù hiệu. Do vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương xem xét tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch về phương tiện trên địa bàn.
Về kiến nghị xe Uber, Grab kê khai giá, Bộ Giao thông cũng đề nghị các Sở Giao thông bổ sung việc kê khai giá với phương tiện này giống như taxi, xe khách.
Đầu tháng 10, trong văn bản gửi Chính phủ, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của phương tiện theo màu, vị trí thống nhất để đảm bảo dễ nhận biết. Các xe này phải có phù hiệu mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thí điểm và xe hợp đồng thông thường.
Lái xe Uber, Grab phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đăng ký với cơ quan quản lý...
Theo Đoàn Loan/baodautu.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

