Bệnh viện E cam kết đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
Trên 1.000 cán bộ, viên chức và người lao động thuộc các khoa, phòng chức năng đã ký cam kết cùng thực hiện: xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện; Duy trì và củng cố hòm thư góp ý, tăng cường nhân lực hướng dẫn và tư vấn người bệnh tại các khoa; tập huấn và nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đặc biệt là tại các khoa cấp cứu, khoa khám bệnh; thực hiện nghiêm những quy định về trang phục y tế và thực hiện những nội dung cam kết.
Bệnh viện E ký cam kết với Bộ Y tế thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. |
PGS TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ là một phần rất quan trọng trong hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi cho rằng không thể thực hiện theo kiểu phong trào được mà cần phải có sự tham gia giám sát chéo từ các phòng khoa và cần phải có chế tài cụ thể. Những khoa phòng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, khoa phòng đó sẽ được tuyên dương và khen thưởng để làm gương cho các khoa, phòng khác. Thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, không thể nói thay đổi là thay đổi ngay được mà việc làm này phải từng bước và phải có sự hưởng ứng hai chiều, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng cần phải có thái độ văn minh, lịch sự khi giao tiếp với y bác sĩ.
Để thực hiện nghiêm túc nội dung này, Bệnh viện E đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với 9 thành viên: Giám đốc bệnh viện làm trưởng ban; Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn là phó ban; các thành viên khác là đại diện lãnh đạo: phòng Điều dưỡng, Bí thư Đoàn thanh niên, chủ tịch hội cựu chiến binh, trưởng ban Nữ công, trưởng khoa khám bệnh. Ban đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của 100% các khoa.
Chứng kiến Lễ ký kết của các cán bộ y tế Bệnh viện E, PGS TS nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự quyết tâm và cam kết thực hiện của các cán bộ y tế trong thay đổi phong cách và thái độ phục vụ người bệnh. Việc đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh phải đồng hành với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng điều trị cho người bệnh, để làm sao khi bệnh nhân ra viện hoàn toàn cảm thấy hài lòng và coi đây là địa chỉ tin cậy của mình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ
Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Khơi sức mạnh từ kinh tế tư nhân
Nhiều gói hỗ trợ về thuế cho người dân và doanh nghiệp
Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Tin khác
Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai
Y tế 04/05/2024 10:38
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì
Y tế 03/05/2024 17:06
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa
Y tế 02/05/2024 20:56
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông
Y tế 02/05/2024 10:17
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi
Y tế 02/05/2024 06:34
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết
Y tế 01/05/2024 16:56
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Y tế 30/04/2024 15:06
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư
Y tế 30/04/2024 15:05
Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt
Y tế 30/04/2024 09:58
Tạo trụ cột an sinh cho người dân nông thôn
Y tế 30/04/2024 06:11