Bệnh viện E cam kết đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
Trên 1.000 cán bộ, viên chức và người lao động thuộc các khoa, phòng chức năng đã ký cam kết cùng thực hiện: xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện; Duy trì và củng cố hòm thư góp ý, tăng cường nhân lực hướng dẫn và tư vấn người bệnh tại các khoa; tập huấn và nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đặc biệt là tại các khoa cấp cứu, khoa khám bệnh; thực hiện nghiêm những quy định về trang phục y tế và thực hiện những nội dung cam kết.
Bệnh viện E ký cam kết với Bộ Y tế thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. |
PGS TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ là một phần rất quan trọng trong hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi cho rằng không thể thực hiện theo kiểu phong trào được mà cần phải có sự tham gia giám sát chéo từ các phòng khoa và cần phải có chế tài cụ thể. Những khoa phòng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, khoa phòng đó sẽ được tuyên dương và khen thưởng để làm gương cho các khoa, phòng khác. Thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, không thể nói thay đổi là thay đổi ngay được mà việc làm này phải từng bước và phải có sự hưởng ứng hai chiều, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng cần phải có thái độ văn minh, lịch sự khi giao tiếp với y bác sĩ.
Để thực hiện nghiêm túc nội dung này, Bệnh viện E đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với 9 thành viên: Giám đốc bệnh viện làm trưởng ban; Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn là phó ban; các thành viên khác là đại diện lãnh đạo: phòng Điều dưỡng, Bí thư Đoàn thanh niên, chủ tịch hội cựu chiến binh, trưởng ban Nữ công, trưởng khoa khám bệnh. Ban đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của 100% các khoa.
Chứng kiến Lễ ký kết của các cán bộ y tế Bệnh viện E, PGS TS nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự quyết tâm và cam kết thực hiện của các cán bộ y tế trong thay đổi phong cách và thái độ phục vụ người bệnh. Việc đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh phải đồng hành với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng điều trị cho người bệnh, để làm sao khi bệnh nhân ra viện hoàn toàn cảm thấy hài lòng và coi đây là địa chỉ tin cậy của mình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô
Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?
Tin khác
Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng
Y tế 22/11/2024 15:22
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết
Y tế 22/11/2024 06:03
Thêm giải pháp nâng cao sức khỏe các nhóm yếu thế tại Việt Nam
Y tế 21/11/2024 14:15
Báo động xu hướng trẻ hóa đối tượng nhiễm HIV
Y tế 21/11/2024 07:03
“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần học hỏi của đội ngũ FPT Long Châu!”
Y tế 20/11/2024 22:40
Chiến lược đào tạo giúp đội ngũ Long Châu tự tin chăm sóc sức khỏe hơn 20 triệu khách hàng
Y tế 20/11/2024 22:39
Phát hiện sớm, can thiệp kịp thời các vấn đề liên quan đến thính giác ở trẻ em
Xã hội 20/11/2024 15:57
Mỗi ngày phát hiện 70 ca mắc bệnh sởi tại Đồng Nai
Y tế 19/11/2024 21:56
Hạnh phúc "nảy mầm" sau 7 năm hiếm muộn
Y tế 19/11/2024 15:10
Gia tăng tình trạng lây nhiễm HIV ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới
Y tế 18/11/2024 21:00