Bệnh viện E cam kết đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
Trên 1.000 cán bộ, viên chức và người lao động thuộc các khoa, phòng chức năng đã ký cam kết cùng thực hiện: xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện; Duy trì và củng cố hòm thư góp ý, tăng cường nhân lực hướng dẫn và tư vấn người bệnh tại các khoa; tập huấn và nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đặc biệt là tại các khoa cấp cứu, khoa khám bệnh; thực hiện nghiêm những quy định về trang phục y tế và thực hiện những nội dung cam kết.
Bệnh viện E ký cam kết với Bộ Y tế thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. |
PGS TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ là một phần rất quan trọng trong hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi cho rằng không thể thực hiện theo kiểu phong trào được mà cần phải có sự tham gia giám sát chéo từ các phòng khoa và cần phải có chế tài cụ thể. Những khoa phòng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, khoa phòng đó sẽ được tuyên dương và khen thưởng để làm gương cho các khoa, phòng khác. Thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, không thể nói thay đổi là thay đổi ngay được mà việc làm này phải từng bước và phải có sự hưởng ứng hai chiều, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng cần phải có thái độ văn minh, lịch sự khi giao tiếp với y bác sĩ.
Để thực hiện nghiêm túc nội dung này, Bệnh viện E đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với 9 thành viên: Giám đốc bệnh viện làm trưởng ban; Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn là phó ban; các thành viên khác là đại diện lãnh đạo: phòng Điều dưỡng, Bí thư Đoàn thanh niên, chủ tịch hội cựu chiến binh, trưởng ban Nữ công, trưởng khoa khám bệnh. Ban đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của 100% các khoa.
Chứng kiến Lễ ký kết của các cán bộ y tế Bệnh viện E, PGS TS nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự quyết tâm và cam kết thực hiện của các cán bộ y tế trong thay đổi phong cách và thái độ phục vụ người bệnh. Việc đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh phải đồng hành với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng điều trị cho người bệnh, để làm sao khi bệnh nhân ra viện hoàn toàn cảm thấy hài lòng và coi đây là địa chỉ tin cậy của mình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt
Truy tố cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam về tội "Nhận hối lộ"
Quận Tây Hồ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 tới 151 đảng viên
Ngày Pháp luật Việt Nam 2024: Đổi mới tư duy trong xây dựng, thi hành pháp luật
Tin khác
Suy hô hấp cấp do mắc sởi
Y tế 05/11/2024 16:17
Tăng cường các biện pháp phòng lây nhiễm sởi trong bệnh viện
Y tế 05/11/2024 11:40
Cảnh giác cao điểm dịch sốt xuất huyết
Y tế 05/11/2024 10:44
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Y tế 05/11/2024 09:16
Y học tái tạo - Xu hướng mới trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp
Y tế 04/11/2024 14:06
Đề xuất công nhận Ngày Chiều cao thế giới
Y tế 03/11/2024 22:25
Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm con”
Y tế 03/11/2024 19:31
Nhân viên y tế trung tâm tiêm chủng cứu sống cụ ông bị nhồi máu cơ tim khi đi trên đường
Y tế 02/11/2024 16:50
Phát động giải chạy vì trẻ sinh non
Y tế 02/11/2024 16:38
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 7 tuổi gãy xương đùi
Y tế 02/11/2024 12:36