Bao nhiêu người Việt đi du lịch qua tìm kiếm trên internet?
| Người Việt mua hàng ngoại, doanh nghiệp ngoại mua doanh nghiệp Việt | |
| 6 điều người Việt thường phàn nàn về mua hàng online |
|
|
| Ảnh minh họa từ internet |
Đây là con số được bà Tú Lê, phụ trách mảng du lịch và bán lẻ của Google châu Á-Thái Bình Dương đưa ra khi tham gia vào ngày du lịch trực tuyến ở Việt Nam mới đây.
Theo đó, trung bình mỗi ngày, người Việt thao tác trên điện thoại thông minh 150 lần tương ứng 177 phút, mỗi lần thao tác trung bình 1 phút 10 giây. Thị trường Việt Nam và Mỹ có sự tương đồng khi tỷ lệ người dùng smartphone chiếm 72% tổng số người dùng điện thoại di động. Nhưng ở Mỹ chỉ 18% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về khách sạn thì ở Việt Nam có tới 48%. Ở Mỹ 25% người dùng smartphone tìm kiếm thông tin về tour, du lịch trải nghiệm... thì ở Việt Nam lên tới 42%.
"Chúng ta đang sống trong một thời đại mà tất cả các hoạt đồng đều gắn liền với smartphone, thậm chí còn có nhiều khóa thiền giúp cai nghiện smartphone. Nhưng nếu nhìn về phía các doanh nghiệp du lịch trực tuyến thì đây lại là cơ hội rất tốt để họ tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình. Làm sao để doanh nghiệp hiện diện trong 177 phút thao tác trên smartphone của khách hàng? Xuất hiện mọi nơi, tương tác nhanh chóng, cung cấp thông tin hữu ích theo đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là điều doanh nghiệp cần làm", bà Tú Lê nhận định.
Theo báo cáo của tập đoàn Neilson, doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 đạt 565 tỉ USD, tăng 13,8%. Châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh là hai thị trường góp phần chủ yếu cho sự tăng trưởng ấn tượng này. Thậm chí, Neilson dự báo trong năm 2017, châu Á-Thái Bình Dương sẽ lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ, trở thành thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Động lực chính cho sự soán ngôi này nằm ở khu vực Đông Nam Á.
Số liệu báo cáo về nền kinh tế điện tử của khu vực Đông Nam Á do Google và Tập đoàn Temasek Holdings (Singapore) thực hiện vào năm 2016 cũng dự báo quy mô thị trường du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gấp 4 lần, từ doanh thu 21,6 tỉ USD năm 2015 tới chạm mức 90 tỉ USD vào năm 2025. Đáng chú ý, Việt Nam chiếm khoảng 10% doanh số này, tương đương với gần 9 tỉ USD.
Theo Nhật Lâm/vnmedia.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Cộng đồng 05/12/2025 19:57
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật
Cộng đồng 04/12/2025 19:50
Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai
Cộng đồng 01/12/2025 16:36
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Cộng đồng 01/12/2025 14:04
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất
Cộng đồng 01/12/2025 09:55
Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025
Cộng đồng 30/11/2025 17:30
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm
Cộng đồng 30/11/2025 12:42
Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế
Cộng đồng 26/11/2025 17:43
Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”
Cộng đồng 26/11/2025 13:08
Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ
Cộng đồng 25/11/2025 22:53

