Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình: Bảo đảm văn minh, trật tự đô thị

(LĐTĐ) Xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian gần đây, UBND quận Ba Đình đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình nhằm hướng tới mục tiêu văn minh, hiện đại, giàu bản sắc, xứng đáng là một trong những quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội.
ban chi dao 197 quan ba dinh bao dam van minh trat tu do thi Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm
ban chi dao 197 quan ba dinh bao dam van minh trat tu do thi Đồng loạt ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị từ ngày 10/3

Vi phạm trật tự đô thị giảm

Trong thời gian qua, quận Ba Đình đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác 197 trong điều kiện có nhiều sự kiện chính trị, nhiều hoạt động văn hóa, thương mại lớn diễn ra trên địa bàn quận; tình hình tụ tập đông người khiếu kiện trái quy định trên địa bàn quận tiếp tục diễn biến phức tạp; hoạt động của tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội tiềm ẩn phức tạp. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình đã chủ động triển khai nhiều biện pháp công tác và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phó trưởng Công an quận Ba Đình - Trung tá Hoàng Ngọc Quyết cho biết: “Năm 2018, các lực lượng chức năng quận đã xử lý 5.246 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền gần 2 tỷ đồng, giảm 2.342 trường hợp (30,86%) so với năm 2017. Đồng thời, xử lý 2.606 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, phạt tiền 1,7 tỷ đồng, giảm 98 trường hợp (3,63%) so với năm 2017.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã cưỡng chế phá dỡ 4.894 bục bệ, 1.372 lều lán, mái vẩy, 5.268 băng rôn quảng cáo rao vặt trái phép, gây mất mỹ quan và trật tự đô thị trên địa bàn quận”.

ban chi dao 197 quan ba dinh bao dam van minh trat tu do thi
Ban chỉ đạo 197 phường Thành Công (Ba Đình) tích cực trong công tác duy trì trật tự đô thị.

Đối với những thách thức trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, UBND quận Ba Đình đã ban hành 55 văn bản báo cáo chỉ đạo các phường tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, công tác 197... tiếp tục triển khai thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được quan tâm, chú trọng. Thông tin tuyên truyền về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 với chủ đề năm là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Quận Ba Đình đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về kết quả xử lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019…Đặc biệt, quận cũng tích cực trong công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho người đứng đầu và cán bộ phụ trách công tác tại các bãi trông giữ xe, điểm trông giữ xe, cửa hàng bán và sửa chữa xe máy, ô tô và các cửa hàng hàn cắt kim loại; nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy trong các di tích đình, đền, chùa trên địa bàn quận hồi đầu năm 2019.

Theo đánh giá của nhiều cấp lãnh đạo, đặc biệt ghi nhận của người dân, thời gian qua, Ba Đình là một trong những địa bàn duy trì tốt sự chuyển biến tích cực về trật tự giao thông, trật tự đô thị. Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình cho biết công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, quận đã xây dựng và triển khai nhiều chuyên đề công tác tương ứng với từng đặc điểm, đặc thù địa bàn.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an quận đã phối hợp với Đội Thanh tra Giao thông vận tải, Đội CSGT số 2 và Công an các phường tăng cường lực lượng tuần tra, phân luồng chống ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tựan toàn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn như Điện Biên Phủ- Trần Phú, Kim Mã- Núi Trúc, Nguyễn Chí Thanh- Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh- Đê La Thành…Kết quả là nhiều tuyến đường đã trở nên thông thoáng, tắc đường vào giờ cao điểm giảm đáng kể.

Cần nhân rộng nhiều mô hình tích cực

Những nỗ lực, kết quả đạt được từ công tác của Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình trong năm vừa qua chính là sự cố gắng, nỗ lực của tất cả một tập thể để tiếp tục tạo chuyển biến tích cực trong ý thức người dân. Góp phần duy trì và có thêm nhiều tuyến phố đẹp như Điện Biên, Liễu Giai, Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ…Thêm một tuyến đường đẹp, một nhịp phố bình yên, đồng nghĩa với việc Ba Đình đã tô điểm thêm cho bức tranh đẹp của thành phố.

Ông Đỗ Viết Bình – Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết: “Thời gian qua, các phòng, ngành chức năng, đoàn thể, UBND, Ban chỉ đạo 197 của các phường đã chủ động tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, bám sát thực hiện các kế hoạch quận chỉ đạo triển khai. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự và văn minh đo thị tiếp tục được tăng cường, tạo sự chuyển biến nhất định trong ý thức người dân. Nhiều biện pháp công tác của quận đề ra đã đạt được những kết quả khả quan”.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban chỉ đạo 197 quận đã chỉ đạo công an quận tăng cường lực lượng chống ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị vào các giờ cao điểm trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Ba Đình, Đội cảnh sát giao thông số 2- Công an Thành phố và Công an các phường tăng cường lực lượng tuần tra, phân luồng chống ùn tắc giao thông. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ “Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố”, duy trì tổ kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị.

Có được những kết quả đáng kể đó, phải kể đến sự kết hợp của các đơn vị trong toàn quận. Phòng Văn hóa và Thông tin đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tại các phường tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp quảng cáo, banner sai quy định, đảm bảo mỹ quan đô thị quận xanh - sạch đẹp. Đội Quản lý Trật tự Xây dựng Đô thị quận phối hợp với UBND 14 phường kiểm tra các công trình đang có hoạt động xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn lao động trong quá trình thi công theo đúng quy định của Nhà nước. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự đô thị cũng được nâng lên một bước, tạo chuyển biến trong ý thức người dân. Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thông suốt, không có ùn tắc giao thông. Trật tự đô thị được duy trì tốt, vệ sinh môi trường được đảm bảo, sạch đẹp. Trong đó, một số phường có những cách làm hay, đạt được nhiều kết quả tốt như phường Cống Vị, phường Thành Công, phường Đội Cấn, phường Trúc Bạch…

Trong năm vừa qua, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Ba Đình cũng đã có những chuyển biến vô cùng tích cực. Một ví dụ nhỏ trong việc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Ba Đình đã phối hợp với Ban chỉ đạo 197 các phường thu gom, vận chuyển hết số lượng bục bệ, cầu dắt xe sau khi phá dỡ, tiếp tục vận chuyển rác thải hàng ngày. Kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng đổ rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các tuyến phố điểm trên địa bàn quận.

Những nỗ lực, kết quả đạt được từ công tác của Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình trong năm vừa qua chính là sự cố gắng, nỗ lực của tất cả một tập thể để tiếp tục tạo chuyển biến tích cực trong ý thức người dân. Góp phần duy trì và có thêm nhiều tuyến phố đẹp như Điện Biên, Liễu Giai, Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ…Thêm một tuyến đường đẹp, một nhịp phố bình yên, đồng nghĩa với việc Ba Đình đã tô điểm thêm cho bức tranh đẹp của thành phố.

K. Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xem thêm
Phiên bản di động