Ẩn họa từ những tảng bê tông giữa lòng đường
Quy định về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng công trình | |
Tăng cường giải pháp tự nhiên để bảo vệ nguồn nước | |
Hà Nội: Nhếch nhác nơi công cộng |
Ghi nhận của PV tối ngày 16/3 cho thấy, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (làn đường mới được mở rộng) hướng đi từ cầu Thăng Long về Mai Dịch (Cầu Giấy) xuất hiện nhiều tảng bê tông với kích thước lớn nằm chình ình giữa lòng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Những tảng bê tông đặt giữa lòng đường chẳng khác nào đang đánh bẫy người đi đường. (Ảnh chụp tối 16/3) |
Điều đáng nói, những tảng bê tông cỡ lớn nằm giữa lòng đường nhưng không có một biển báo hay biện pháp nào để cảnh báo người tham gia giao thông, nhất là khi trời tối, tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế thì nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao.
Thực tế, đã có những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, theo ghi nhận của PV, khoảng 21 giờ 50 phút ngày 16/3 đã có một vụ tai nạn xảy ra đoạn gần Bộ Công an, một người điều khiển xe máy do trời tối, không nhìn thấy tảng bê tông nằm giữa đường nên đã đâm vào, ngã xe bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu.
Anh Trần Văn Nam, nhân chứng của vụ tai nạn bày tỏ bức xúc: “Tôi không hiểu tại sao lại có những tảng bê tông lớn đặt giữa đường như thế này, có khác nào đánh bẫy người tham gia giao thông. Lượng người tham gia giao thông trên tuyến đường này rất cao, nếu cứ để như thế này thì không biết sẽ có bao nhiêu vụ tai nạn nữa.”
Một vụ tai nạn đã xảy ra. (Ảnh chụp tối 16/3) |
Nhiều người đang lưu thông trên tuyến đường này cũng có chung nỗi bức xúc như anh Nam và cho rằng đơn vị thi công vô trách nhiệm, nếu đặt những tảng bê tông cỡ lớn ở giữa lòng đường dù với mục đích gì thì cũng cần phải có biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông. Hoặc nếu làn đường chưa được đưa vào sử dụng thì cũng cần có biển báo.
Từ thực tế trên, thiết nghĩ, các đơn vị liên quan cần sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Một số hình ảnh PV ghi nhận tối ngày 16/3:
Tảng bê tông đặt giữa lòng đường nhưng không có một biển cảnh báo nào cho người đi đường. |
Những chiếc bẫy vô hồn đang rình rập người tham gia giao thông. |
Nếu đặt những tảng bê tông cỡ lớn ở giữa lòng đường dù với mục đích gì thì cũng cần phải có biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông. |
Bài và ảnh: Mai Quý
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15