Ẩn họa từ những tảng bê tông giữa lòng đường
Quy định về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng công trình | |
Tăng cường giải pháp tự nhiên để bảo vệ nguồn nước | |
Hà Nội: Nhếch nhác nơi công cộng |
Ghi nhận của PV tối ngày 16/3 cho thấy, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (làn đường mới được mở rộng) hướng đi từ cầu Thăng Long về Mai Dịch (Cầu Giấy) xuất hiện nhiều tảng bê tông với kích thước lớn nằm chình ình giữa lòng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Những tảng bê tông đặt giữa lòng đường chẳng khác nào đang đánh bẫy người đi đường. (Ảnh chụp tối 16/3) |
Điều đáng nói, những tảng bê tông cỡ lớn nằm giữa lòng đường nhưng không có một biển báo hay biện pháp nào để cảnh báo người tham gia giao thông, nhất là khi trời tối, tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế thì nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao.
Thực tế, đã có những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, theo ghi nhận của PV, khoảng 21 giờ 50 phút ngày 16/3 đã có một vụ tai nạn xảy ra đoạn gần Bộ Công an, một người điều khiển xe máy do trời tối, không nhìn thấy tảng bê tông nằm giữa đường nên đã đâm vào, ngã xe bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu.
Anh Trần Văn Nam, nhân chứng của vụ tai nạn bày tỏ bức xúc: “Tôi không hiểu tại sao lại có những tảng bê tông lớn đặt giữa đường như thế này, có khác nào đánh bẫy người tham gia giao thông. Lượng người tham gia giao thông trên tuyến đường này rất cao, nếu cứ để như thế này thì không biết sẽ có bao nhiêu vụ tai nạn nữa.”
Một vụ tai nạn đã xảy ra. (Ảnh chụp tối 16/3) |
Nhiều người đang lưu thông trên tuyến đường này cũng có chung nỗi bức xúc như anh Nam và cho rằng đơn vị thi công vô trách nhiệm, nếu đặt những tảng bê tông cỡ lớn ở giữa lòng đường dù với mục đích gì thì cũng cần phải có biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông. Hoặc nếu làn đường chưa được đưa vào sử dụng thì cũng cần có biển báo.
Từ thực tế trên, thiết nghĩ, các đơn vị liên quan cần sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Một số hình ảnh PV ghi nhận tối ngày 16/3:
Tảng bê tông đặt giữa lòng đường nhưng không có một biển cảnh báo nào cho người đi đường. |
Những chiếc bẫy vô hồn đang rình rập người tham gia giao thông. |
Nếu đặt những tảng bê tông cỡ lớn ở giữa lòng đường dù với mục đích gì thì cũng cần phải có biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông. |
Bài và ảnh: Mai Quý
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa
Tin khác
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2
Giao thông 18/04/2024 22:19
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động
Giao thông 18/04/2024 11:29
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Giao thông 18/04/2024 08:04
TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Giao thông 17/04/2024 20:34
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?
Đô thị 17/04/2024 11:12
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024
Infographic 16/04/2024 15:10
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt
Giao thông 16/04/2024 12:38
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Giao thông 15/04/2024 19:58
Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn
Giao thông 15/04/2024 18:46
Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai
Giao thông 12/04/2024 21:35