9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019 - 2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục. Theo đó, năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục xác định 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản.
9 nhom nhiem vu chu yeu nam hoc 2019 2020 Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước
9 nhom nhiem vu chu yeu nam hoc 2019 2020 Triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
9 nhom nhiem vu chu yeu nam hoc 2019 2020 Hà Nội: Học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8

Được biết, đây là những nhóm nhiệm vụ và giải pháp đã được toàn ngành triển khai xuyên suốt trong 3 năm qua, căn cứ tình hình cụ thể, mỗi năm sẽ có những hoạt động trọng tâm để triển khai thực hiện theo hướng đảm bảo chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục ở từng bậc học.

Chỉ thị nêu rõ, năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục tiếp tập trung thực hiện các Nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về GD&ĐT, đặc biệt là triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới văn bản, toàn diện GD&ĐT; Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TƯ ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; quán triệt phương châm hành động “bứt phá” của Chính phủ đề hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.

9 nhom nhiem vu chu yeu nam hoc 2019 2020
Năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục xác định 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản.

Theo đó, 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu bao gồm: Rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở GD&ĐT trong cả nước; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp;

Nâng cao chất lượng giáo dục, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học; nâng cao hiệu quả giáo dục dân tộc;

Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh phân cấp và thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục; hội nhập quốc tế trong GD&ĐT; tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động GD&ĐT; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

5 nhóm giải pháp cơ bản bao gồm: Hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính về giáo dục và đào tạo; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường các nguồn lực đầu tư cho GD&ĐT; tăng cường công tác khảo thí và kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo GD&ĐT.

Để triển khai hiệu quả Chỉ thị, Bộ GD&ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ GDĐT căn cứ các nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể của đơn vị; tổ chức hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch năm học, đề xuất các giải pháp chỉ đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện.

Giám đốc các Sở GD&ĐT căn cứ nhiệm vụ, giải pháp và tình hình thực tiễn của địa phương, tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm học 2019 - 2020 ở địa phương và tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020; báo cáo Bộ GDĐT kết quả sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học.

Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp năm học 2019 - 2020. Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan quản lý giáo dục các cấp; nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

U22 Trung Quốc hạ U22 Hàn Quốc, tạo áp lực lớn cho U22 Việt Nam

U22 Trung Quốc hạ U22 Hàn Quốc, tạo áp lực lớn cho U22 Việt Nam

U22 Trung Quốc tiếp tục gây bất ngờ tại giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2025 khi đánh bại U22 Hàn Quốc với tỷ số 1- 0 ở lượt trận thứ hai. Kết quả này giúp đội chủ nhà tạm vươn lên dẫn đầu bảng và tạo sức ép không nhỏ cho U22 Việt Nam trước cuộc chạm trán U22 Uzbekistan lúc 18h35 tối nay (23/3).
Tháng 4, người lao động có 2 kỳ nghỉ lễ

Tháng 4, người lao động có 2 kỳ nghỉ lễ

Trong tháng 4 tới, người lao động sẽ có liên tiếp 2 kỳ nghỉ trong cùng một tháng, bao gồm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 3 ngày, và lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày liên tục…
Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa Ngày đoàn viên năm 2025

Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa Ngày đoàn viên năm 2025

Ngày 23/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” - Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày “Chủ nhật xanh” năm 2025.
Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động qua phong trào thể thao

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động qua phong trào thể thao

Xác định công tác chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong CNVCLĐ.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu từ 1/7/2025

Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đã giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ 20 năm xuống 15 năm là đủ điều kiện hưởng lương hưu. Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 cũng tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Sôi nổi Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 50 vì hòa bình

Sôi nổi Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 50 vì hòa bình

Sáng 23/3, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 50 - Vì hòa bình năm 2025 đã diễn ra sôi nổi và hứng khởi tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà dự chương trình.
VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo

VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo

Với các thành viên Ban Giám khảo, cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” cho thấy sự quan tâm tới người dùng của một thương hiệu “hiểu người Việt và dành cho người Việt” như VinFast. Cuộc thi cũng là nơi để những người cùng đam mê chia sẻ, lan tỏa tinh thần sáng tạo cũng như thể hiện niềm tự hào của người Việt với xe điện VinFast nói chung và VF 3 nói riêng.

Tin khác

Ngày 18/4, học sinh Hà Nội nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026

Ngày 18/4, học sinh Hà Nội nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026

Theo lịch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2025 - 2026 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 18/4, học sinh lớp 9 sẽ nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
203 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh

203 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh

Ngày 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn, 203 thí sinh tham dự vòng chung khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số hơn 1.300 thí sinh đến từ 829 trường học trên khắp 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô đã dự thi sơ khảo.
Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Thông báo số 296/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia

Tham dự Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024 - 2025, đoàn học sinh Hà Nội đã đạt thành tích xuất sắc với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Tư và 1 giải Triển vọng.
12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội năm học 2025 - 2026

12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội năm học 2025 - 2026

Nhằm giúp học sinh có căn cứ đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2025 - 2026, Hà Nội phân chia địa bàn các quận, huyện, thị xã thành 12 khu vực tuyển sinh.
Trường hợp nào được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10?

Trường hợp nào được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10?

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh khi đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2025 - 2026, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh.
Nhiều điểm mới quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2025

Nhiều điểm mới quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 06/2025/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Những điều chỉnh này nhằm tăng cường tính minh bạch, công bằng và nâng cao chất lượng tuyển sinh.
Khảo sát chất lượng học sinh lớp 11, 12: Cuộc tập dượt nhiều ý nghĩa

Khảo sát chất lượng học sinh lớp 11, 12: Cuộc tập dượt nhiều ý nghĩa

Việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 11, 12 nhằm giúp các em làm quen với cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời thông qua kết quả khảo sát cũng giúp các nhà trường, giáo viên có đánh giá chính xác về chất lượng học sinh, qua đó dẫn hướng việc dạy, học hiệu quả.
Giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025 như đã công bố

Giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025 như đã công bố

Sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quyết định giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 như đã công bố trong kế hoạch năm học 2024 - 2025. Việc này góp phần làm ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong ngành Giáo dục.
Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị

Chính phủ vừa có Nghị quyết số 51/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế”.
Xem thêm
Phiên bản di động