4 kỹ năng người làm content marketing cần có
Để quản trị thành công một chiến lược marketing nội dung cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích và sự nhạy bén trong kinh doanh.
Giai đoạn hiện nay, do marketing nội dung đang là một lĩnh vực bùng nổ, những nhân tố khác nhau đang làm thay đổi những yếu tố quyết định để một chiến dịch marketing trở nên khác biệt. Nếu doanh nghiệp đang cần tuyển dụng một nhân sự phụ trách mảng content marketing, dưới đây là những tiêu chí cần xem xét:
1. Biết cách “tái mục đích”
Trong thời đại mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên Intertnet, một điều rất quan trọng là người làm content marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.
Đó là một nghệ thuật - một trong những kỹ năng quan trọng nhất một người làm content marketing nên có.
Khi phỏng vấn các ứng viên cho vị trí nhân sự marketing nội dung, hãy đặt họ vào bối cảnh cụ thể và yêu cầu họ phải “tái chế” một mẩu nội dung. Hãy yêu cầu họ cho thấy cách họ tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau bằng thông tin được tái chế như thế nào, cũng như cách thức những đối tượng độc giả tiếp nhận thông điệp khác nhau như thế nào.
2. Có thể phát triển giọng điệu mà khách hàng muốn nghe
Giọng điệu, nghe có vẻ như một phẩm chất khó diễn tả, tuy nhiên, lại là một nhân tố hết sức quan trọng mà những người làm content marketing cần có, và cần biết.
Những người làm content marketing giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ - cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ - chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.
Những chuyên gia tiếp thị nội dung hàng đầu biết rằng, trong khi mỗi mẩu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau, một năng lực vô cùng quan trọng chính là duy trì “giọng điệu” một cách nhất quán dù ở bất kỳ hình thức hay nền tảng nội dung nào.
Khi phỏng vấn, hãy hỏi ứng viên của bạn quan điểm của họ với việc phát triển một “giọng điệu riêng” của thương hiệu. Nếu có thể, hãy yêu cầu họ cung cấp một kinh nghiệm bản thân và quy trình để họ đạt được sự đồng thuận chung về ngôn ngữ và phong cách ngôn từ được sử dụng.
3. Có con mắt thiết kế tinh tường
Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.
Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất.
“Mẹo” tuyển dụng là hãy xem ứng cử viên của bạn có kỹ năng “ngắt” những mớ từ ngữ thành những câu văn mạch lạch, và sử dụng cấu trúc phù hợp để giữ chân sự chú tâm của người đọc.
4. Có tinh thần trách nhiệm cao
Có một phẩm chất những người làm content marketing xuất sắc đều sở hữu: họ là những người có trực giác đặc biệt - có khả năng tự động viên bản thân và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối.
Duy trì và tạo ra những nội dung tiếp thị, đôi khi có thể là một công việc nhàm chán. Người làm content marketing phải luôn là ngôi sao trong việc đảm bảo những đúng lịch trình công việc và luôn là người có tinh thần trách nhiệm.
Từ giọng điệu cho đến cấu trúc, tính linh hoạt cho đến khả năng tự động viên bản thân, đều là những phẩm chất không thể bỏ qua đối với một nhân sự làm content marketing.
Theo Báo Doanh nhân Sài Gòn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện
Nâng cao chất lượng hoạt động vì lợi ích đoàn viên
Đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài: Nâng cao chất lượng để nâng tầm vị trí
Trái phiếu doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc
Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!
Xây dựng đô thị thông minh xứng tầm khu vực
Đô thị bừng sáng từ “Tuyến đường hoa nhân dân”
Tin khác
Đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài: Nâng cao chất lượng để nâng tầm vị trí
Việc làm 26/12/2024 08:48
Đảm bảo lợi ích tốt nhất cho người thụ hưởng chính sách
Chính sách 26/12/2024 08:47
Thay đổi quy định về điều chỉnh tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm từ 1/7/2025
Chính sách 24/12/2024 17:36
Luật quy định như thế nào về hành vi gian lận bảo hiểm?
Chính sách 24/12/2024 08:49
Thủ tục báo tăng đóng bảo hiểm xã hội
Chính sách 24/12/2024 08:23
Tập trung chăm lo Tết cho người lao động
Đời sống 24/12/2024 07:51
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Việc làm 22/12/2024 21:55
Các công việc số hóa sẽ gia tăng nhu cầu tuyển dụng
Việc làm 22/12/2024 06:10
Chế độ hưu của người lao động tại công ty còn nợ tiền bảo hiểm xã hội
Chính sách 22/12/2024 06:06
Kịp thời đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng
Chính sách 22/12/2024 06:05