4 kỹ năng mềm của doanh nhân thành công
1. Lắng nghe: Vũ khí giao tiếp bí mật
Nhiều người cho rằng, khả năng giao tiếp tốt vô cùng quan trọng. Nhưng họ không biết, hầu hết các nhà truyền thông đều làm tốt việc mà rất nhiều người từng thất bại đó là: Biết lắng nghe.
Cách dễ dàng nhất để xây dựng lòng tin với người khác là thể hiện sự quan tâm đến họ. Và cách thực hiện điều này là hãy lắng nghe nhiều hơn. Người biết lắng nghe thường không suy nghĩ về những điều họ sẽ nói mà về những câu hỏi khơi gợi tiếp theo.
Ví dụ, "Hãy nói cho tôi biết thêm về điều đó được không?" thực sự là điểm cộng lớn trong mắt đối tác của bạn.
2. Hãy trách nhiệm: Dám nói, dám làm, dám chịu
Khi bạn làm sai, đừng bào chữa, cố tình bỏ qua hay đổ lỗi cho người khác. Thay vào đó, hãy chịu trách nhiệm và tự rút ra bài học cho lần sau.
Cũng như khi tham gia vào một dự án, nếu là người có trách nhiệm, bạn sẽ theo đuổi đến cùng, khi chắc chắn mọi việc được hoàn thành mà không có sai sót nào.
3. Tư duy sáng tạo: Xoay sở từ những gì mình có
Tư duy sáng tạo là tìm cách để giải quyết vấn đề với nguồn lực hạn chế. Người đầu bếp chính là một ví dụ tuyệt vời về khái niệm này.
Giả sử để chế biến được món ăn A, người đầu bếp cần phải có 10 loại nguyên liệu, nhưng vì một lí do nào họ chỉ có 7 loại trong số chúng. Liệu người này có để cho khách hàng nhịn đói hay thay đổi món ăn khác không? Không, một đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách dùng sự sáng tạo của mình để nấu món A chỉ với 7 nguyên liệu hiện có.
Những sáng tạo vĩ đại nhất thường được tạo ra bởi áp lực và từ đó biến nhược điểm thành ưu thế. Hãy tập trung vào những gì mình có và sau đó tạo ra sự khác biệt.
4. Cảm thông: Bước ra bên ngoài để kết nối bên trong
Dành thời gian tham gia vào các nhóm, tổ chức để có những trải nghiệm, từ đó bạn mới phát triển và xây dựng đức tính cảm thông. Bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện, các khóa học, làm việc với các dự án phụ, tham dự các hội nghị hoặc các sự kiện văn hóa...
Khi làm điều này, chúng ta hiểu cách kết nối với người khác, nhìn nhận sự việc từ nhiều khía cạnh khác nhau. Từ đó áp dụng vào công việc, bạn sẽ cảm thấy làm việc nhóm thật tuyệt vời vì có thể thấu hiểu quan điểm đối phương.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đề xuất giảm tiếp 2% đối với thuế GTGT trong 6 tháng tới
Hôm nay (3/5): Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra mưa đá
Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong
Giá vàng quay đầu giảm mạnh
Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Tin khác
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân
Doanh nhân 07/03/2024 08:34
Câu chuyện về khởi nghiệp
Doanh nhân 12/02/2024 06:55
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương
Doanh nhân 03/11/2023 21:08
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Doanh nhân 13/10/2023 18:10
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế
Doanh nhân 13/10/2023 09:12
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310
Doanh nhân 17/02/2023 16:11
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”
Doanh nhân 09/11/2022 18:50
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế
Doanh nhân 04/11/2022 21:06
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững
Doanh nhân 24/10/2022 14:38
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam
Doanh nhân 21/10/2022 07:59