12 lý do khiến bạn không sao tìm được việc

Tìm việc thích hợp đã khó, làm sao để nhận được việc lại càng khó hơn. Hãy sẵn sàng khắc phục 12 thói xấu khiến bạn thất nghiệp ngay từ bây giờ.
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Hơn 62% lao động nữ địa phương muốn được đào tạo trong 3 nhóm nghề
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Học nghề dễ kiếm việc làm
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Nhiều lao động quên quyền lợi
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec 6 chỉ tiêu việc làm về truyền thông hấp dẫn đang đợi bạn
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec “Tìm” chứ đừng “xin”
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Tìm việc làm thêm cuối năm: Cần cảnh giác

Tìm việc là quá trình khiến bạn đau đầu, từ thiết kế một sơ yếu lý lịch ấn tượng với các nhà tuyển dụng đến làm sao để tỏa sáng trong số vô vàn ứng viên xuất sắc cùng lọt vào vòng phỏng vấn như bạn.

Bài viết dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia về những thói quen thiếu chuyên nghiệp mà bạn nên tránh nếu không muốn trả giá đắt bằng cả tương lai của mình.

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Có lẽ bạn không nhận ra nhưng những thói quen tệ hại luôn tồn tại trong cuộc sống của mỗi chúng ta

1. Cẩu thả

Đối với các nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự, sơ yếu lý lịch là cái nhìn toàn cảnh đầu tiên về ứng viên. Do vậy, để hình ảnh này xuất hiện một cách ấn tượng nhất, điều đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ là cẩn thận và kiểm tra kỹ sơ yếu lý lịch của mình trước khi gửi hồ sơ.

Theo chuyên gia nghi lễ, bà Rosalinda Oropeza Randall, tác giả cuốn Don't Burp in the Boardroom (tạm dịch là “Đừng ợ hơi trong phòng họp”), sơ yếu lý lịch là sản phẩm phản ánh chính người sáng tạo ra nó và đồng thời là điều kiện cần đầu tiên khiến các nhà tuyển dụng phải chú ý tới.

Tuy nhiên, thật đáng buồn là các bạn lại thường xuyên mắc sai lầm ngay tại bước này. Nếu bạn làm việc cẩu thả, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ đầy các lỗi chính tả, ngữ pháp, và cách bạn định dạng CV cũng không chuyên nghiệp. Nếu chẳng may phạm phải, cẩu thả sẽ đặt dấu chấm hết cho công cuộc tìm việc làm của bạn ngay tức khắc.

Bởi như bà Randall nhận xét: “CV của các bạn cẩu thả cũng đồng nghĩa với việc bạn là người cẩu thả.”

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

2. Không có hiểu biết về vị trí ứng tuyển cũng như công ty

Một kinh nghiệm xương máu dành cho các ứng viên trước khi họ bước vào vòng phỏng vấn đó là cần tìm hiểu trước về vị trí ứng tuyển cũng như đại gia đình mà họ sắp trở thành một thành viên.

Theo đó, bà Rosemary Haefner, giám đốc nhân sự của CareerBuilder cho biết: “Các nhà tuyển dụng luôn chú ý đến những ứng viên đã có hiểu biết về những trách nhiệm mà họ phải gánh vác đối với công ty nói chung và chức vụ của họ nói riêng. Những kiến thức bạn dày công nghiên cứu về vị trí ứng tuyển cho thấy bạn quyết định gắn bó với công việc này sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, chứ không phải chỉ chọn bừa rồi “rải” sơ yếu lý lịch tới những công ty bạn thích.”

3. Cố gắng thu hút sự chú ý vào hình thức mà quên đi nội dung

Mọi ứng viên đều mong muốn sơ yếu lý lịch của họ sẽ nằm trong số những bản nổi bật hiếm hoi về cả nội dung lẫn hình thức. Theo bà Randall, “Sử dụng giấy màu, phông chữ đa dạng, thậm chí dán cả hoa lên bìa sơ yếu lý lịch chắc chắn sẽ khiến CV của bạn nổi bật hơn trong số vô vàn CV tẻ nhạt của các ứng viên khác. Tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp hay.”

Do đó, vấn đề mấu chốt ở đây là bạn cần cân bằng cả hai khía cạnh: nội dung và hình thức. Nếu nội dung của bạn hay, đầy đủ, ngắn gọn mà cách trình bày khô khan, nhà tuyển dụng cũng không bắt bẻ gì bạn. Mặc khác, nếu CV của bạn thiết kế đẹp mà phần cốt lõi lại dở thì các nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao con người bạn mặc dù họ có chú ý đến.

4. Đến muộn

Đúng giờ là tác phong làm việc, là yêu cầu mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên của họ có thể đáp ứng.

Đi muộn là một thói xấu khá phổ biến và rất khó khắc phục. Khi bạn đến muộn, các nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn vô trách nhiệm, không tôn trọng cuộc phỏng vấn cũng như thời gian của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt cho các nhà tuyển dụng, hãy cho họ thấy bạn miễn nhiễm với thói xấu này nhờ đến phỏng vấn đúng giờ.

Bạn nên đến điểm hẹn phỏng vấn sớm hơn ít nhất 15 phút. Nếu thấy mình đến quá sớm, bạn có thể ghé vào một quán cà phê cạnh đó hoặc đi dạo xung quanh, theo lời khuyên của chuyên gia việc làm Amanda Augustine và giám đốc tài năng của Business Insider, bà Stephanie Fogle.

Tại sao bạn không thể đến muộn cũng không thể đến quá sớm?

Đừng nghĩ bạn đến quá sớm sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Trong nhiều trường hợp, bạn đến sớm bất ngờ sẽ khiến họ bực bội, khó chịu và không biết phải điều chỉnh ra sao cho phù hợp với lịch trình mà họ phải tốn bao công sức mới sắp xếp được.

5. Nhắn tin trong phòng chờ

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Bạn đến cuộc phỏng vấn sớm vài phút là hành động ghi điểm, đồng thời cũng có thể làm bạn mất điểm nếu không cẩn thận. Đừng để sự nhàm chán trong khi chờ đợi bóp chết cơ hội việc làm của bạn từ trong trứng nước.

Nhắn tin trong khi chờ phỏng vấn sẽ khiến bạn trông như đang để tâm trí ở nơi khác chứ không phải phòng phỏng vấn. Thông thường, các phòng chờ đều có báo và tạp chí. Thay vì thế, nếu bạn dành khoảng thời gian chờ nhàm chán này xem tài liệu giới thiệu về công ty, họ sẽ thấy bạn thực sự hứng thú với công ty này.

6. Mang theo quá nhiều đồ khi đi phỏng vấn

Theo lời khuyên của chuyên gia Randall, tất cả những gì bạn cần đem theo khi vào phỏng vấn là bản sao sơ yếu lý lịch và các giấy tờ liên quan. Những thứ khác như điện thoại, chai nước, túi sách, bạn nên để ngoài xe bởi nếu bạn cầm chúng, liệu bạn có còn rảnh tay để bắt tay nhà tuyển dụng hay không?

7.Tác phong thiếu chuyên nghiệp và lịch sự

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Bạn có nghĩ trang phục này là phù hợp cho một buổi phỏng vấn?

Trước hết, về trang phục, có một câu nói nổi tiếng thế này: Lựa chọn trang phục cho công việc mà bạn muốn chứ không phải cho công việc bạn có.

Ăn mặc quá luộm thuộm hoặc quá trang trọng đều sẽ khiến nhà tuyển dụng cho rằng bạn không nghiên cứu kĩ văn hóa công ty và bạn không phù hợp với công việc này.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh. Đừng quên tắm rửa sạch sẽ trước khi đi phỏng vấn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mọi người chỉ tập chung vào mùi mồ hôi lan tỏa quanh bạn mà không quan tâm đến những lời tâm huyết bạn đang nói đâu nhỉ? Như bà Randall cho hay: “Thiếu chăm chút cho ngoại hình có thể khiến các nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn là kiểu người qua loa hoặc không đủ cố gắng trong công việc cũng như tại nơi làm việc.”

Mặt khác, nếu cách ăn mặc của bạn không đủ trang trọng, bạn có thể lấy lại hình ảnh thông qua cách bạn chào hỏi và tự giới thiệu trước nhà tuyển dụng. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc và quyết định xem liệu bạn có phù hợp với công việc này hay không.

8. Nói mà không suy nghĩ

Nói mà không suy nghĩ là một thói quen tệ hại và rất bất lợi trong công cuộc tìm kiếm việc làm.

Khi bạn nói chuyện với nhân viên quầy lễ tân, hãy nhớ rằng họ thường là tai mắt vòng ngoài của công ty. Do đó, nếu bạn chẳng may tám chuyện linh tinh với họ, những điều không mấy hay ho mà bạn nói hay tác phong, cử chỉ không lịch sự mà bạn làm có thể đến tai các nhà tuyển dụng ngay khi bạn rời khỏi quầy lễ tân.

Hậu quả là những nỗ lực của bạn từ trước đến nay đều trở thành con số không.

Cũng theo Vicky Oliver, tác giả các cuốn 301 Smart Answers to Tough Interview Questions và Bad Bosses, Crazy Coworkers & Other Office Idiots, việc bạn hỏi nhân viên lễ tân liên tục về thời gian phỏng vấn sẽ chứng tỏ bạn đang lo lắng và thiếu kiên nhẫn.

9. Nói xấu và thái độ trong khi phỏng vấn

Nếu bạn không tự tin vào năng lực của bản thân hoặc chỉ nhìn thấy những tác động tiêu cực khi gặp trở ngại trong cuộc sống, người phỏng vấn sẽ hiểu bạn là người khá tiêu cực. Vì vậy, hãy luôn mỉm cười và thể hiện thái độ lạc quan, cầu thị khi bạn trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Thứ hai, khi đi phỏng vấn, đối tượng mà bạn không nên nói xấu nhất chính là sếp và đồng nghiệp ở công ty cũ. Theo bà Rosemary Haefner, “Nói xấu sếp và đồng nghiệp cũ là điều cấm kị ở bất cứ một cuộc phỏng vấn nào. Một cuộc phỏng vấn không phải là nơi để bạn bày tỏ sự bất bình và không hài lòng về công ty cũ mà là nơi để bạn thể hiện chính mình để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ năng lực và phẩm chất để đảm nhận vị trí này.”

Ngoài ra, đừng nên tự mãn và kiêu ngạo. Như Randall từng khuyên “Bạn hãy vào phỏng vấn với thái độ tự tin và khiêm tốn, nở nụ cười và cho họ thấy nhiệt huyết của bạn.”

10. Nói luyên thuyên

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Trong một cuộc phỏng vấn, không khó bắt gặp những ứng viên nói dai thành nói dại. Họ nói mà không tập chung vào vấn đề chính mà người hỏi đặt ra, khiến câu trả lời thiếu tính liên kết và không mạch lạc.

Theo tác giả cuốn Don't Burp in the Boardroom , “Mục đích của mọi cuộc phỏng vấn là cho các nhà tuyển dụng thấy những tài năng và kĩ năng bạn có. Nói như thế không đồng nghĩa với việc nói luyên thuyên trong suốt thời gian phỏng vấn. Nếu bạn nói quá nhiều, họ sẽ hiểu về bạn hơn chứ không cần bạn.”

Để tránh nói luyên thuyên, bài học giản đơn nhưng đáng quý là hãy lắng nghe và khuyến khích câu hỏi từ nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, các ứng viên cũng cần chú ý đừng ngắt lời người phỏng vấn, bởi hành vi này cho thấy bạn không tôn trọng người đang nói và thiếu tính kiên nhẫn.

11. Nói dối

Kết quả khảo sát mới đây của CareerBuilder cho hay, 69% nhà tuyển dụng nói rằng nếu họ bắt quả tang có ứng viên không trung thực trong khi khai sơ yếu lý lịch và phỏng vấn, họ sẽ bị loại ngay lập tức.

Giám đốc nhân sự của CareerBuilder chia sẻ: “Nói dối hay nói quá trong quá trình tuyển dụng có thể là tác nhân phá hủy hoàn toàn cơ hội việc làm mà bạn cố gắng bấy lâu nay. Bởi người trực tiếp phỏng vấn bạn là những người có kiến thức nền tảng cực tốt và được coi là những bậc lão thành trong công ty nên hành vi nói dối của bạn chỉ là “múa rìu qua mắt thợ” mà thôi.”

Vậy mới nói trung thực và thẳng thắn là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong mọi công việc, mọi cuộc phỏng vấn.

12. Khả năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể kém

Cuốn sách tôi từng đọc có một câu đại ý thế này: Trong một cuộc phỏng vấn, nói cái gì và nói như thế nào đều quan trọng như nhau và có ảnh hưởng quyết định đến chất lượng phỏng vấn.

Nói cách khác, ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng như nội dung bài nói. Hiện nay, đa số các ứng viên đều được học về ngôn ngữ hình thể. Nhờ vậy, họ hiểu rõ tầm quan trọng cũng như hiệu quả của chúng trong diễn đạt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hành loại ngôn ngữ này hiệu quả.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến các nhà tuyển dụng mới đây do CareerBuilder tiến hành, những lỗi thường gặp nhất ở các ứng viên khi thể hiện ngôn ngữ cơ thể trong phỏng vấn là thiếu giao tiếp bằng mắt, cách cười và tư thế đứng, ngồi không phù hợp.

Cũng theo bà Randal, các biểu hiện của sự lo lắng như lắc chìa khoá, rung đùi và gãi đầu cũng có thể được hiểu là bạn đang cảm thấy nhàm chán với những câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra.

Đúng như Vicky Oliver từng cho hay: “Phỏng vấn là một tiến trình rất căng thẳng, không chỉ với những ứng viên mà còn đối với cả những người phỏng vấn nữa. Tuy nhiên, nhờ vận dụng ngôn ngữ cơ thể đúng cách, bạn có thể giảm áp lực cho cả hai phía và chứng tỏ rằng bạn rất vinh dự nếu có cơ hội đảm đương vị trí này.”

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Sẽ là một hành trình dài và khó khăn nếu bạn quyết định gắn bó với một nghề nào đó. Trên hành trình đó, điều quan trọng nhất sẽ dẫn dắt bạn đi đúng hướng là niềm đam mê.

Trên đây là 12 thói quen bạn nên tránh trước khi bước vào vòng phỏng vấn quyết định nghề nghiệp bạn sẽ gắn bó trong nửa đời người. Đừng lo lắng nếu bạn thấy mình mắc một vài hoặc thậm chí cả 12 thói quen xấu nêu trên bởi không ai là hoàn hảo và bạn sẽ làm tốt nếu chú ý và cố gắng khắc phục chúng ngay từ bây giờ.

Cuối cùng, đừng quên nói cảm ơn hoặc gửi thư cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn xin việc nhé.

Genk.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ Nhất sẽ tổ chức theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội; dự kiến khai mạc vào thứ Hai, ngày 6/4/2026, bố trí làm 2 đợt họp.
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12) ghi nhận diễn biến trái chiều khi đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng, giá bán ra đã vượt mốc 27.000 đồng/USD. Ngược lại, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm mạnh so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay (26/12):  Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay (26/12): Thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến điều chỉnh khi giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt quay đầu giảm, mức giảm phổ biến từ 200.000 - 300.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 26/12: Đêm không mưa, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 26/12: Đêm không mưa, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 26/12, khu vực Hà Nội có mây, đêm không mưa, trời rét.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố

Chiều 25/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tạm cư, tiến độ thi công một số công trình, dự án, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và công tác phục vụ nhân dân đón Tết trên địa bàn Thành phố.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà

Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà

Mặt bằng giá nhà ở liên tục thiết lập những ngưỡng cao mới trong nhiều năm qua, khiến giấc mơ sở hữu một căn nhà để an cư của người trẻ ngày càng trở nên gian nan. Tuy nhiên, nghịch lý là dù khoảng cách giữa thu nhập và giá nhà ngày một nới rộng, khát vọng “có chốn đi về” của thế hệ trẻ vẫn luôn hiện hữu và thậm chí chưa bao giờ nguội tắt.

Tin khác

Đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch năm 2026

Đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch năm 2026

Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi ngày làm việc thứ Sáu (2/1) sang làm bù vào thứ Bảy (10/1), nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết Dương lịch 2026 liên tục 4 ngày.
Đề xuất mới về chế độ phụ cấp cho nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập

Đề xuất mới về chế độ phụ cấp cho nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập

Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất nhiều quy định mới về chế độ phụ cấp đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập. Trong đó, đáng chú ý là việc tiếp tục duy trì phụ cấp đặc thù, bổ sung quy định cụ thể về phụ cấp ưu đãi cho nhà giáo dạy tích hợp, dạy người khuyết tật và phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, nhằm bảo đảm quyền lợi, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo.
Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương cơ bản đối với người lao động làm việc theo hợp đồng từ 1 năm trở lên tại một số thị trường trọng điểm. Cụ thể, mức lương cơ bản tại thị trường châu Âu dự kiến từ 700 USD/tháng trở lên; tại thị trường châu Mỹ, mức lương cơ bản được đề xuất nâng lên từ 600 USD/tháng trở lên, nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và mặt bằng thu nhập tại từng thị trường.
Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ

Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ

Với tinh thần kết nối, đồng hành và kiến tạo, Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2025 diễn ra tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long là bước khởi đầu để nhà trường, doanh nghiệp và người học cùng chung tay xây dựng một tương lai việc làm bền vững, nơi mỗi bạn trẻ được trao cơ hội, được tin tưởng và được phát triển lâu dài.
Mở rộng cơ hội việc làm cho lao động trẻ ngành công nghệ thông tin

Mở rộng cơ hội việc làm cho lao động trẻ ngành công nghệ thông tin

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề công nghệ thông tin năm 2025 diễn ra ngày 16/12 tại Hà Nội, thu hút hơn 30 doanh nghiệp với gần 1.300 chỉ tiêu tuyển dụng, góp phần kết nối hiệu quả cung - cầu lao động, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy phát triển thị trường lao động Thủ đô.
Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội, thúc đẩy chuyển đổi số thị trường lao động

Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội, thúc đẩy chuyển đổi số thị trường lao động

Sáng 16/12, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, diễn ra buổi lễ khai trương Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số lĩnh vực lao động việc làm, góp phần phát triển thị trường lao động và thúc đẩy kinh tế - xã hội Thủ đô.
Hà Nội: Vượt trên 22% chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2025

Hà Nội: Vượt trên 22% chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2025

Thông tin về công tác giải quyết việc làm trên địa bàn Hà Nội, Sở Nội vụ Hà Nội cho biết tính chung 11 tháng của năm 2025, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 207.493 người lao động (vượt 22,77% chỉ tiêu kế hoạch năm 2025 đề ra).
Quy định mới về đăng ký lao động và hệ thống thông tin thị trường lao động

Quy định mới về đăng ký lao động và hệ thống thông tin thị trường lao động

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 318/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Việc làm 2025 liên quan đến đăng ký lao động và hệ thống thông tin thị trường lao động.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
TP.HCM: Tư vấn việc làm cho gần 400.000 lượt người

TP.HCM: Tư vấn việc làm cho gần 400.000 lượt người

Từ ngày 1/1/2025 đến ngày 25/11/2025, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức 242 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho 397.261 lượt người.
Xem thêm
Phiên bản di động