12 lý do khiến bạn không sao tìm được việc

Tìm việc thích hợp đã khó, làm sao để nhận được việc lại càng khó hơn. Hãy sẵn sàng khắc phục 12 thói xấu khiến bạn thất nghiệp ngay từ bây giờ.
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Hơn 62% lao động nữ địa phương muốn được đào tạo trong 3 nhóm nghề
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Học nghề dễ kiếm việc làm
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Nhiều lao động quên quyền lợi
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec 6 chỉ tiêu việc làm về truyền thông hấp dẫn đang đợi bạn
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec “Tìm” chứ đừng “xin”
12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec Tìm việc làm thêm cuối năm: Cần cảnh giác

Tìm việc là quá trình khiến bạn đau đầu, từ thiết kế một sơ yếu lý lịch ấn tượng với các nhà tuyển dụng đến làm sao để tỏa sáng trong số vô vàn ứng viên xuất sắc cùng lọt vào vòng phỏng vấn như bạn.

Bài viết dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia về những thói quen thiếu chuyên nghiệp mà bạn nên tránh nếu không muốn trả giá đắt bằng cả tương lai của mình.

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Có lẽ bạn không nhận ra nhưng những thói quen tệ hại luôn tồn tại trong cuộc sống của mỗi chúng ta

1. Cẩu thả

Đối với các nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự, sơ yếu lý lịch là cái nhìn toàn cảnh đầu tiên về ứng viên. Do vậy, để hình ảnh này xuất hiện một cách ấn tượng nhất, điều đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ là cẩn thận và kiểm tra kỹ sơ yếu lý lịch của mình trước khi gửi hồ sơ.

Theo chuyên gia nghi lễ, bà Rosalinda Oropeza Randall, tác giả cuốn Don't Burp in the Boardroom (tạm dịch là “Đừng ợ hơi trong phòng họp”), sơ yếu lý lịch là sản phẩm phản ánh chính người sáng tạo ra nó và đồng thời là điều kiện cần đầu tiên khiến các nhà tuyển dụng phải chú ý tới.

Tuy nhiên, thật đáng buồn là các bạn lại thường xuyên mắc sai lầm ngay tại bước này. Nếu bạn làm việc cẩu thả, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ đầy các lỗi chính tả, ngữ pháp, và cách bạn định dạng CV cũng không chuyên nghiệp. Nếu chẳng may phạm phải, cẩu thả sẽ đặt dấu chấm hết cho công cuộc tìm việc làm của bạn ngay tức khắc.

Bởi như bà Randall nhận xét: “CV của các bạn cẩu thả cũng đồng nghĩa với việc bạn là người cẩu thả.”

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

2. Không có hiểu biết về vị trí ứng tuyển cũng như công ty

Một kinh nghiệm xương máu dành cho các ứng viên trước khi họ bước vào vòng phỏng vấn đó là cần tìm hiểu trước về vị trí ứng tuyển cũng như đại gia đình mà họ sắp trở thành một thành viên.

Theo đó, bà Rosemary Haefner, giám đốc nhân sự của CareerBuilder cho biết: “Các nhà tuyển dụng luôn chú ý đến những ứng viên đã có hiểu biết về những trách nhiệm mà họ phải gánh vác đối với công ty nói chung và chức vụ của họ nói riêng. Những kiến thức bạn dày công nghiên cứu về vị trí ứng tuyển cho thấy bạn quyết định gắn bó với công việc này sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, chứ không phải chỉ chọn bừa rồi “rải” sơ yếu lý lịch tới những công ty bạn thích.”

3. Cố gắng thu hút sự chú ý vào hình thức mà quên đi nội dung

Mọi ứng viên đều mong muốn sơ yếu lý lịch của họ sẽ nằm trong số những bản nổi bật hiếm hoi về cả nội dung lẫn hình thức. Theo bà Randall, “Sử dụng giấy màu, phông chữ đa dạng, thậm chí dán cả hoa lên bìa sơ yếu lý lịch chắc chắn sẽ khiến CV của bạn nổi bật hơn trong số vô vàn CV tẻ nhạt của các ứng viên khác. Tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp hay.”

Do đó, vấn đề mấu chốt ở đây là bạn cần cân bằng cả hai khía cạnh: nội dung và hình thức. Nếu nội dung của bạn hay, đầy đủ, ngắn gọn mà cách trình bày khô khan, nhà tuyển dụng cũng không bắt bẻ gì bạn. Mặc khác, nếu CV của bạn thiết kế đẹp mà phần cốt lõi lại dở thì các nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao con người bạn mặc dù họ có chú ý đến.

4. Đến muộn

Đúng giờ là tác phong làm việc, là yêu cầu mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên của họ có thể đáp ứng.

Đi muộn là một thói xấu khá phổ biến và rất khó khắc phục. Khi bạn đến muộn, các nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn vô trách nhiệm, không tôn trọng cuộc phỏng vấn cũng như thời gian của họ. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt cho các nhà tuyển dụng, hãy cho họ thấy bạn miễn nhiễm với thói xấu này nhờ đến phỏng vấn đúng giờ.

Bạn nên đến điểm hẹn phỏng vấn sớm hơn ít nhất 15 phút. Nếu thấy mình đến quá sớm, bạn có thể ghé vào một quán cà phê cạnh đó hoặc đi dạo xung quanh, theo lời khuyên của chuyên gia việc làm Amanda Augustine và giám đốc tài năng của Business Insider, bà Stephanie Fogle.

Tại sao bạn không thể đến muộn cũng không thể đến quá sớm?

Đừng nghĩ bạn đến quá sớm sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Trong nhiều trường hợp, bạn đến sớm bất ngờ sẽ khiến họ bực bội, khó chịu và không biết phải điều chỉnh ra sao cho phù hợp với lịch trình mà họ phải tốn bao công sức mới sắp xếp được.

5. Nhắn tin trong phòng chờ

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Bạn đến cuộc phỏng vấn sớm vài phút là hành động ghi điểm, đồng thời cũng có thể làm bạn mất điểm nếu không cẩn thận. Đừng để sự nhàm chán trong khi chờ đợi bóp chết cơ hội việc làm của bạn từ trong trứng nước.

Nhắn tin trong khi chờ phỏng vấn sẽ khiến bạn trông như đang để tâm trí ở nơi khác chứ không phải phòng phỏng vấn. Thông thường, các phòng chờ đều có báo và tạp chí. Thay vì thế, nếu bạn dành khoảng thời gian chờ nhàm chán này xem tài liệu giới thiệu về công ty, họ sẽ thấy bạn thực sự hứng thú với công ty này.

6. Mang theo quá nhiều đồ khi đi phỏng vấn

Theo lời khuyên của chuyên gia Randall, tất cả những gì bạn cần đem theo khi vào phỏng vấn là bản sao sơ yếu lý lịch và các giấy tờ liên quan. Những thứ khác như điện thoại, chai nước, túi sách, bạn nên để ngoài xe bởi nếu bạn cầm chúng, liệu bạn có còn rảnh tay để bắt tay nhà tuyển dụng hay không?

7.Tác phong thiếu chuyên nghiệp và lịch sự

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Bạn có nghĩ trang phục này là phù hợp cho một buổi phỏng vấn?

Trước hết, về trang phục, có một câu nói nổi tiếng thế này: Lựa chọn trang phục cho công việc mà bạn muốn chứ không phải cho công việc bạn có.

Ăn mặc quá luộm thuộm hoặc quá trang trọng đều sẽ khiến nhà tuyển dụng cho rằng bạn không nghiên cứu kĩ văn hóa công ty và bạn không phù hợp với công việc này.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh. Đừng quên tắm rửa sạch sẽ trước khi đi phỏng vấn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mọi người chỉ tập chung vào mùi mồ hôi lan tỏa quanh bạn mà không quan tâm đến những lời tâm huyết bạn đang nói đâu nhỉ? Như bà Randall cho hay: “Thiếu chăm chút cho ngoại hình có thể khiến các nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn là kiểu người qua loa hoặc không đủ cố gắng trong công việc cũng như tại nơi làm việc.”

Mặt khác, nếu cách ăn mặc của bạn không đủ trang trọng, bạn có thể lấy lại hình ảnh thông qua cách bạn chào hỏi và tự giới thiệu trước nhà tuyển dụng. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc và quyết định xem liệu bạn có phù hợp với công việc này hay không.

8. Nói mà không suy nghĩ

Nói mà không suy nghĩ là một thói quen tệ hại và rất bất lợi trong công cuộc tìm kiếm việc làm.

Khi bạn nói chuyện với nhân viên quầy lễ tân, hãy nhớ rằng họ thường là tai mắt vòng ngoài của công ty. Do đó, nếu bạn chẳng may tám chuyện linh tinh với họ, những điều không mấy hay ho mà bạn nói hay tác phong, cử chỉ không lịch sự mà bạn làm có thể đến tai các nhà tuyển dụng ngay khi bạn rời khỏi quầy lễ tân.

Hậu quả là những nỗ lực của bạn từ trước đến nay đều trở thành con số không.

Cũng theo Vicky Oliver, tác giả các cuốn 301 Smart Answers to Tough Interview Questions và Bad Bosses, Crazy Coworkers & Other Office Idiots, việc bạn hỏi nhân viên lễ tân liên tục về thời gian phỏng vấn sẽ chứng tỏ bạn đang lo lắng và thiếu kiên nhẫn.

9. Nói xấu và thái độ trong khi phỏng vấn

Nếu bạn không tự tin vào năng lực của bản thân hoặc chỉ nhìn thấy những tác động tiêu cực khi gặp trở ngại trong cuộc sống, người phỏng vấn sẽ hiểu bạn là người khá tiêu cực. Vì vậy, hãy luôn mỉm cười và thể hiện thái độ lạc quan, cầu thị khi bạn trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Thứ hai, khi đi phỏng vấn, đối tượng mà bạn không nên nói xấu nhất chính là sếp và đồng nghiệp ở công ty cũ. Theo bà Rosemary Haefner, “Nói xấu sếp và đồng nghiệp cũ là điều cấm kị ở bất cứ một cuộc phỏng vấn nào. Một cuộc phỏng vấn không phải là nơi để bạn bày tỏ sự bất bình và không hài lòng về công ty cũ mà là nơi để bạn thể hiện chính mình để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ năng lực và phẩm chất để đảm nhận vị trí này.”

Ngoài ra, đừng nên tự mãn và kiêu ngạo. Như Randall từng khuyên “Bạn hãy vào phỏng vấn với thái độ tự tin và khiêm tốn, nở nụ cười và cho họ thấy nhiệt huyết của bạn.”

10. Nói luyên thuyên

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Trong một cuộc phỏng vấn, không khó bắt gặp những ứng viên nói dai thành nói dại. Họ nói mà không tập chung vào vấn đề chính mà người hỏi đặt ra, khiến câu trả lời thiếu tính liên kết và không mạch lạc.

Theo tác giả cuốn Don't Burp in the Boardroom , “Mục đích của mọi cuộc phỏng vấn là cho các nhà tuyển dụng thấy những tài năng và kĩ năng bạn có. Nói như thế không đồng nghĩa với việc nói luyên thuyên trong suốt thời gian phỏng vấn. Nếu bạn nói quá nhiều, họ sẽ hiểu về bạn hơn chứ không cần bạn.”

Để tránh nói luyên thuyên, bài học giản đơn nhưng đáng quý là hãy lắng nghe và khuyến khích câu hỏi từ nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, các ứng viên cũng cần chú ý đừng ngắt lời người phỏng vấn, bởi hành vi này cho thấy bạn không tôn trọng người đang nói và thiếu tính kiên nhẫn.

11. Nói dối

Kết quả khảo sát mới đây của CareerBuilder cho hay, 69% nhà tuyển dụng nói rằng nếu họ bắt quả tang có ứng viên không trung thực trong khi khai sơ yếu lý lịch và phỏng vấn, họ sẽ bị loại ngay lập tức.

Giám đốc nhân sự của CareerBuilder chia sẻ: “Nói dối hay nói quá trong quá trình tuyển dụng có thể là tác nhân phá hủy hoàn toàn cơ hội việc làm mà bạn cố gắng bấy lâu nay. Bởi người trực tiếp phỏng vấn bạn là những người có kiến thức nền tảng cực tốt và được coi là những bậc lão thành trong công ty nên hành vi nói dối của bạn chỉ là “múa rìu qua mắt thợ” mà thôi.”

Vậy mới nói trung thực và thẳng thắn là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong mọi công việc, mọi cuộc phỏng vấn.

12. Khả năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể kém

Cuốn sách tôi từng đọc có một câu đại ý thế này: Trong một cuộc phỏng vấn, nói cái gì và nói như thế nào đều quan trọng như nhau và có ảnh hưởng quyết định đến chất lượng phỏng vấn.

Nói cách khác, ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng như nội dung bài nói. Hiện nay, đa số các ứng viên đều được học về ngôn ngữ hình thể. Nhờ vậy, họ hiểu rõ tầm quan trọng cũng như hiệu quả của chúng trong diễn đạt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hành loại ngôn ngữ này hiệu quả.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến các nhà tuyển dụng mới đây do CareerBuilder tiến hành, những lỗi thường gặp nhất ở các ứng viên khi thể hiện ngôn ngữ cơ thể trong phỏng vấn là thiếu giao tiếp bằng mắt, cách cười và tư thế đứng, ngồi không phù hợp.

Cũng theo bà Randal, các biểu hiện của sự lo lắng như lắc chìa khoá, rung đùi và gãi đầu cũng có thể được hiểu là bạn đang cảm thấy nhàm chán với những câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra.

Đúng như Vicky Oliver từng cho hay: “Phỏng vấn là một tiến trình rất căng thẳng, không chỉ với những ứng viên mà còn đối với cả những người phỏng vấn nữa. Tuy nhiên, nhờ vận dụng ngôn ngữ cơ thể đúng cách, bạn có thể giảm áp lực cho cả hai phía và chứng tỏ rằng bạn rất vinh dự nếu có cơ hội đảm đương vị trí này.”

12 ly do khien ban khong sao tim duoc viec

Sẽ là một hành trình dài và khó khăn nếu bạn quyết định gắn bó với một nghề nào đó. Trên hành trình đó, điều quan trọng nhất sẽ dẫn dắt bạn đi đúng hướng là niềm đam mê.

Trên đây là 12 thói quen bạn nên tránh trước khi bước vào vòng phỏng vấn quyết định nghề nghiệp bạn sẽ gắn bó trong nửa đời người. Đừng lo lắng nếu bạn thấy mình mắc một vài hoặc thậm chí cả 12 thói quen xấu nêu trên bởi không ai là hoàn hảo và bạn sẽ làm tốt nếu chú ý và cố gắng khắc phục chúng ngay từ bây giờ.

Cuối cùng, đừng quên nói cảm ơn hoặc gửi thư cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn xin việc nhé.

Genk.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tin khác

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
TP.HCM: Tư vấn việc làm cho gần 400.000 lượt người

TP.HCM: Tư vấn việc làm cho gần 400.000 lượt người

Từ ngày 1/1/2025 đến ngày 25/11/2025, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức 242 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho 397.261 lượt người.
Tích cực kết nối thông tin thị trường, giải quyết hiệu quả việc làm cho người lao động Thủ đô

Tích cực kết nối thông tin thị trường, giải quyết hiệu quả việc làm cho người lao động Thủ đô

Chỉ đến giữa tháng 11, thành phố Hà Nội đã thực hiện vượt 22% chỉ tiêu kế hoạch năm về giải quyết việc làm cho người lao động. Điều này cho thấy sức bật của thị trường lao động, đồng thời phản ánh tính đúng đắn, hiệu quả trong chiến lược giải quyết việc làm của Thành phố là thúc đẩy hệ thống thông tin về thị trường lao động và tích cực hỗ trợ kết nối cung - cầu lao động.
Cơ hội việc làm cho lao động đi làm việc ở Hàn Quốc, Nhật Bản về nước

Cơ hội việc làm cho lao động đi làm việc ở Hàn Quốc, Nhật Bản về nước

Việc tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh IM Japan khi hết hạn hợp đồng về nước là cơ hội cho người lao động nói chung, cũng như lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan về nước sớm tìm được việc làm phù hợp để đảm bảo thu nhập, ổn định cuộc sống.
Hà Nội: Trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Hà Nội: Trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Mặc dù gặp nhiều trở ngại trong quá trình tìm kiếm việc làm, song không ít người khuyết tật vẫn mong muốn, khát khao được làm việc để khẳng định bản thân, tự nuôi sống chính mình và đóng góp cho xã hội. Thấu hiểu điều này, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã quan tâm, triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối và mở rộng cơ hội việc làm cho người khuyết tật.
Gần 11.000 chỉ tiêu tuyển dụng, mở rộng cơ hội cho lao động trẻ

Gần 11.000 chỉ tiêu tuyển dụng, mở rộng cơ hội cho lao động trẻ

Ngày 24/11, tại Sàn giao dịch việc làm (GDVL) Hà Nội (gồm Sàn 215 Trung Kính và 14 sàn GDVL vệ tinh), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên GDVL trực tuyến quy mô lớn, kết nối đồng thời với các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Tuyên Quang và Thái Nguyên.
Sắp khai trương Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Sắp khai trương Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội

Dự kiến ngày 26/11, Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội sẽ được khai trương nhằm hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, dự báo xu hướng nhân lực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các Sàn giao dịch việc làm, và tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội...
Gần 1.500 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm phường Phú Thượng

Gần 1.500 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm phường Phú Thượng

Sáng 22/11, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Phú Thượng tổ chức khai mạc Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2025, nhằm hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin thị trường lao động và kết nối việc làm cho người lao động trên địa bàn phường và khu vực lân cận.
Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc cho lao động Việt Nam

Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc cho lao động Việt Nam

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Nội vụ) vừa thông báo về Kế hoạch tuyển chọn lao động người nước ngoài tháng 12/2025 của phía Hàn Quốc.
TP.HCM: Hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài

TP.HCM: Hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tiếp tục có những chính sách nhằm hỗ trợ kịp thời, đồng bộ cho các tổ chức, doanh nghiệp trong tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài, bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật về lao động, xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú.
Xem thêm
Phiên bản di động