10 sự kiện nổi bật của tổ chức Công đoàn Việt Nam năm 2017

Năm đầu tiên thực hiện Chương trình phúc lợi đoàn viên; Đề án thiết chế Công đoàn (CĐ) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; hoàn thành vượt kế hoạch 10 triệu đoàn viên CĐ của nhiệm kỳ 2013-2018... là 3 trong số 10 sự kiện nổi bật của tổ chức CĐ trong năm 2017 được Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN công bố chiều nay (29/12).
10 su kien noi bat cua to chuc cong doan viet nam nam 2017 Long Biên: Thêm 3.127 đoàn viên công đoàn được phát thẻ ưu đãi
10 su kien noi bat cua to chuc cong doan viet nam nam 2017 Tìm giải pháp nâng cao chất lượng phúc lợi cho đoàn viên công đoàn
10 su kien noi bat cua to chuc cong doan viet nam nam 2017 Hơn 10 triệu đoàn viên công đoàn là những khách hàng tiềm năng

1. Năm đầu tiên thực hiện Chương trình phúc lợi đoàn viên

Nhằm tạo sự khác biệt về lợi ích do tổ chức CĐ mang lại cho đoàn viên (so với người lao động (NLĐ) chưa phải là đoàn viên), đã thu được kết quả bước đầu tích cực, tạo sức hút NLĐ đến với tổ chức CĐ. Đến nay, Tổng LĐLĐVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 18 tập đoàn, tổng công ty, mang lại lợi ích cho đoàn viên CĐ với mức giảm giá từ 5- 25% so với giá niêm yết.

10 su kien noi bat cua to chuc cong doan viet nam nam 2017
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trong màu áo nhận diện của CĐ Việt Nam thăm quan gian hàng bán hàng ưu đãi, giảm giá người lao động có thẻ đoàn viên CĐ

Bên cạnh đó, các cấp CĐ cũng đã chủ động đàm phán, ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp trên địa bàn để mang lại những ưu đãi cho đoàn viên. Đến nay, các cấp CĐ ký được 562 thỏa thuận với các đối tác, hỗ trợ đoàn viên mua hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi. Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có 786.586 đoàn viên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ các doanh nghiệp tham gia các thỏa thuận với tổ chức CĐ với tổng giá trị đoàn viên được hưởng lợi khi tham gia chương trình đạt trên 83 tỷ đồng.

2. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thiết chế CĐ

Giải quyết những bức xúc của CNLĐ tại các khu công nghiệp, ngày 12/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 655/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đầu tư xây các dựng thiết chế của CĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, theo đề xuất của Tổng LĐLĐVN, gồm: Nhà trẻ, nhà ở, siêu thị...

Đến nay, Tổng LĐLĐVN đã có quyết định đầu tư 12 thiết chế tại các tỉnh. Theo kế hoạch trong năm 2018, Tổng LĐLĐVN đồng loạt khởi công 12 thiết chế CĐ và phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 50 thiết chế CĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong cả nước đi vào hoạt động. Phấn đấu đến năm 2030 tất cả các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước đều có thiết chế của CĐ, từ đó nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên và CNLĐ bằng những việc làm cụ thể và thiết thực.

3. Đổi mới căn bản, toàn diện công tác tài chính CĐ, đảm bảo công khai, minh bạch.

Đổi mới phương thức giao chỉ tiêu thu kinh phí CĐ, năm 2017, Tổng LĐLĐVN thực hiện xác định số thu kinh phí CĐ căn cứ theo số liệu của BHXH Việt Nam cung cấp, từ đó giao chỉ tiêu cho từng đơn vị, góp phần hạn chế thất thu. Đồng thời, Ban Chấp hành và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã sửa đổi, bổ sung, ban hành 8 văn bản về công tác tài chính CĐ nhằm đổi mới công tác quản lý, sử dụng nguồn tài chính, tăng cường tập trung nguồn chi cho các hoạt động thiết thực vì đoàn viên CĐ.

Thực hiện triển khai thu kinh phí CĐ khu vực sản xuất kinh doanh qua Ngân hàng VietinBank, theo đó, khi doanh nghiệp nộp kinh phí CĐ vào tài khoản của Tổng LĐLĐVN, tài khoản sẽ thực hiện cấp trả tự động cho CĐ cơ sở và các cấp CĐ thông qua hạ tầng công nghệ của VietinBank. Đồng thời các cấp CĐ sẽ biết được ngay đơn vị nào nộp, đơn vị nào chưa nộp và biết tổng số kinh phí của mình từ đó chủ động sử dụng nguồn thu tài chính của đơn vị theo quy định của pháp luật và Tổng LĐLĐVN. Việc thu kinh phí CĐ qua một tài khoản góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt, công khai, minh bạch, chống thất thu và chiếm dụng kinh phí của tổ chức CĐ.

4. Tết Sum vầy 2017 chăm lo cho 3,3 triệu đoàn viên CĐ với hơn 1.500 tỷ đồng.

Các hoạt động trong chương trình “Tết Sum vầy” tiếp tục được triển khai đồng loạt trên tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp CĐ đã chủ động vận động, phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức chăm lo Tết cho 3,3 triệu đoàn viên, NLĐ trong đó chủ yếu là đoàn viên CĐ (chiếm hơn 96%) với tổng số tiền là 1.501 tỷ đồng (trong đó hơn 90% từ nguồn kinh phí do CĐ huy động từ doanh nghiệp, các nhà tài trợ), tăng 1,3 triệu người và khoảng 500 tỉ đồng so với năm 2016; trao tặng 381.982 vé xe cho NLĐ về quê đón Tết; tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1.138 CNLĐ.

10 su kien noi bat cua to chuc cong doan viet nam nam 2017
Chương trình Tết sum vầy do các cấp CĐ tổ chức đã tặng quà, hỗ trợ vé xe, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được đón Tết ấm áp

5. Hoàn thành vượt kế hoạch 10 triệu đoàn viên CĐ của nhiệm kỳ 2013-2018.

Chương trình phát triển đoàn viên đã được các cấp CĐ tập trung triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đa dạng, đạt kết quả quan trọng. Chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội XI CĐ Việt Nam “đến năm 2018 cả nước có 10 triệu đoàn viên” đã hoàn thành trước thời hạn.

Theo đó, tính đến tháng 30/11/2017, cả nước đã có 10.051.485 đoàn viên thuộc 126.486 CĐCS; tăng so với đầu nhiệm kỳ hơn 2,1 triệu đoàn viên; trong đó, riêng năm 2017 tăng 415.068 đoàn viên.

6. Đổi mới, kiện toàn hệ thống tổ chức CĐ theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Tổng LĐLĐVN đã sắp xếp, thu gọn giảm 4 đầu mối đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐVN so với trước đây. Đồng thời ban hành Hướng dẫn số 704/HD-TLĐ về việc sắp xếp lại công đoàn ngành địa phương, CĐ giáo dục cấp huyện. Quán triệt chỉ đạo của TLĐ, nhiều địa phương đã chủ động xem xét giải thể các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở không còn đủ điều kiện hoạt động.

Theo đó, trong năm 2017, có 63/63 địa phương thực hiện việc sắp xếp CĐ giáo dục cấp huyện, giải thể 693/695 CĐ giáo dục cấp huyện và giải thể 83 CĐ ngành địa phương có dưới 2.000 đoàn viên; tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, triển khai xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch cán bộ, công chức, sớm ổn định bộ máy tổ chức, cán bộ để chuẩn bị Đại hội CĐ các cấp đạt chất lượng. Cùng với đó, Tổng Liên đoàn đã xây dựng Đề án Đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ Việt Nam trong tình hình mới trình Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

7. Quyết định triển khai bộ nhận diện CĐ Việt Nam.

Ngày 14/7/2017, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã ban hành Quyết định số 1257/QĐ-TLĐ “Quy định màu sơn trụ sở cơ quan, đơn vị, các thiết chế khác thuộc tổ chức CĐ Việt Nam và màu áo cán bộ, đoàn viên CĐ Việt Nam” nhằm thống nhất một mẫu màu sơn trụ sở cơ quan, đơn vị và các thiết chế khác thuộc hệ thống CĐ Việt Nam; thống nhất màu sắc, mẫu áo cán bộ, đoàn viên CĐ Việt Nam.

Bộ nhận diện bao gồm: Màu sơn bên ngoài trụ sở, cơ quan, đơn vị sự nghiệp và các thiết chế khác thuộc tổ chức CĐ Việt Nam là màu vàng nhạt. Màu áo cán bộ, đoàn viên CĐ Việt Nam là màu xanh lam và áp dụng đối với cán bộ, đoàn viên CĐ các cấp từ Tổng LĐLĐVN đến CĐ cơ sở.

8. 5 năm triển khai Tháng Công nhân với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 22/4/2017, tại Đà Nẵng, Tổng LĐLĐVN tổ chức “Tết Công nhân 2017” để khởi động Tháng Công nhân với chủ đề “CNLĐ đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng năng suất lao động và phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ”. Đây là năm thứ năm Tháng Công nhân được tổ chức theo Thông báo Kết luận số 77-TB/TW của Ban Bí thư.

Nằm trong chuỗi sự kiện Tháng Công nhân 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ 2.000 CNLĐ các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tâm huyết của những công nhân trực tiếp lao động.

10 su kien noi bat cua to chuc cong doan viet nam nam 2017
Triển khai các hoạt động nhân Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ quận Tây Hồ trao quà hỗ trợ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

5 năm thực hiện Tháng Công nhân, đã có 19.352 lượt phát động, hưởng ứng, khởi động Tháng Công nhân tại CĐ các cấp; thu hút hơn 2,9 triệu lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia; đã có hơn 573.772 CNVCLĐ được thăm hỏi, tặng quà với hơn 149 tỷ đồng; đã có 5.983 “Mái ấm Công đoàn” được xây mới, sửa chữa cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá hơn 128 tỷ đồng. Đặc biệt, từ năm 2016, đã có 14.395 doanh nghiệp có tổ chức CĐ cam kết “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên, NLĐ.

Trong Tháng Công nhân, các cấp CĐ đã thực hiện kiểm tra, giám sát tại 32.442 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tiếp nhận và giải quyết 1.822 đơn thư của công nhân. Các cấp CĐ tổ chức 21.568 cuộc gặp gỡ để đoàn viên, CNLĐ được trao đổi, chia sẻ nguyện vọng, đề xuất kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động các vấn đề liên quan đến quyền lợi của NLĐ. Người sử dụng lao động đã có các hoạt động “Cảm ơn thành viên” để cảm ơn NLĐ tại đơn vị mình đã đóng góp công sức xây dựng phát triển doanh nghiệp.

9. Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Khánh Hòa khánh thành và đi vào hoạt động góp phần giáo dục lòng yêu nước, lịch sử truyền thống và sự hy sinh anh dũng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho CNVCLĐ và thế hệ trẻ Việt Nam.

Sáng 15/7/2017, Tổng LĐLĐVN phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và khánh thành giai đoạn 1 Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma gồm các phần chính: Tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” cao 15,15m, thể hiện hình tượng 9 chiến sĩ hải quân hiên ngang, xả thân để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc; Quảng trường Hòa Bình hướng về phía Biển Đông cùng với khu “mộ gió”, có bia ghi danh 64 liệt sĩ; Phần bảo tàng ngầm là nơi bảo quản, lưu giữ những hiện vật liên quan đến cuộc đời và gia đình các liệt sĩ và hình ảnh các hoạt động hướng về biển đảo Việt Nam của tổ chức CĐ Việt Nam.

10. Chương trình “Vinh quang Việt Nam- Dấu ấn 30 năm đổi mới” tạo động lực, cổ vũ phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVCLĐ.

Ngày 20/5/2017, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐVN tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 13 với chủ đề “Dấu ấn 30 năm đổi mới”, tôn vinh 30 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong 30 năm đổi mới đất nước trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa-xã hội; quốc phòng, an ninh và đối ngoại; khoa học, công nghệ; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Nhân sự kiện này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi và tặng quà các cá nhân, tập thể được tôn vinh và hoan nghênh, cảm ơn Tổng LĐLĐVN có sáng kiến tổ chức những cuộc vinh danh tập thể, cá nhân điển hình hơn 10 năm qua.

Thông qua chương trình, đã động viên NLĐ và nhân dân cả nước tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
Xem thêm
Phiên bản di động