Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc Xử phạt thanh niên điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đường Vành đai 3, đoạn cầu Thăng Long - Mai Dịch - Thanh Xuân - Pháp Vân - cầu Thanh Trì cấu thành bởi đường đô thị hai bên kết hợp với đường cao tốc đô thị ở giữa, trong đó, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Hai đầu của tuyến đều có hệ thống biển báo phân làn, biển cấm mô tô, xe máy và người đi bộ.

Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố) đã chỉ đạo các Đội địa bàn, tăng cường kiểm tra, xử lý, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi lên đường Vành đai 3 trên cao, là vi phạm trật tự an toàn giao thông

Mới đây, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 bố trí lực lượng, tuần tra kiểm soát trên tuyến Phạm Hùng, đường Vành đai 3 trên cao để xử lý các trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc.

Theo đó, khoảng 7h30 ngày 18/11, tổ công tác phát hiện xe mô tô BKS 16L3-37XX đi trên đường Vành đai 3 trên cao, khi đến điểm kết thúc cao tốc, Cảnh sát giao thông đã dừng xe để xử lý. Điều khiển xe là anh V.V.T (sinh năm 1988, trú tại Hải Phòng) trình bày, bản thân hành nghề xe ôm, có biết là đường này cấm xe mô tô, tuy nhiên lấy lý do đường phía dưới ùn tắc nên đi lên đường trên cao để tiết kiệm thời gian.

Qua kiểm tra, anh T không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, kể cả trên môi trường điện tử, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với anh T và tạm giữ chiếc xe vi phạm để xử lý.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Người vi phạm có muôn vàn lý do biện minh cho hành động vi phạm của mình

Chỉ sau ít phút, Tổ công tác tiếp tục phát hiện anh L.H.Đ. (sinh năm 1982, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển mô tô vi phạm đi vào đường Vành đai 3 trên cao.

Khi được thông báo về việc sẽ bị xử phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, và tước giấy phép lái xe từ 3-5 tháng, anh Đ đã ngỡ ngàng, cho biết, bản thân là thợ xây dựng, chủ nhà hối thúc phải đến sớm nên anh "liều mình" đi máy vào cao tốc. "Ngày công của tôi chỉ khoảng 350.000 đồng, giờ bị phạt với từng đó tiền thì tôi phải làm rất nhiều ngày với bù lại được", anh Đ nói.

Tương tự, anh H.N.L.N (sinh năm 1980, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe mô tô 29K5-135xx vi phạm cho biết, lo bị muộn giờ đi làm nên anh điều khiển xe máy vào cao tốc... cho nhanh.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 đã phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi lên đường Vành đai 3 trên cao, vi phạm Luật giao thông.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Dù với bất cứ lí do nào, việc điều khiển xe máy đi vào đường Vành đai 3 trên cao xuất phát từ sự thiếu ý thức

Thượng úy Nguyễn Minh Đức - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, cho biết, làm việc với người vi phạm, họ đều nhận thức được nguy hiểm, biết về việc đường cấm xe mô tô, xe gắn máy lưu thông, tuy nhiên ý thức chấp hành pháp luật kém, chỉ suy nghĩ cho cái lợi của mình mà không màng đến sự an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

"Đơn vị sẽ duy trì hoạt động tuần tra lưu động trên tuyến thường xuyên, đề kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn", Thượng úy Nguyễn Minh Đức cho biết.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng tình trạng người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc vẫn xảy ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm để phòng ngừa tai nạn, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội

Anh Trần Quang Hùng (quận Thanh Xuân) cho rằng, hành vi này vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện khác, gây bức xúc cho không ít lái xe ô tô. "Để xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội, đồng thời, có chế tài mạnh hơn như: Thu giữ phương tiện, tăng mức tiền phạt lên gấp nhiều lần, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây tai nạn giao thông", anh Hùng cho hay.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt, tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm.

Thời gian tới, ngoài đề xuất lắp camera phạt nguội, Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an tại các địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Người điều khiển xe máy cần tuyệt đối tuân thủ biển báo cấm xe máy lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao, để bảo vệ an toàn tính mạng cho chính bản thân và người khác.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động