Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Cần xử lý mạnh tay hơn nữa với những "cua rơ" cố tình đi vào cao tốc Xử phạt thanh niên điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đường Vành đai 3, đoạn cầu Thăng Long - Mai Dịch - Thanh Xuân - Pháp Vân - cầu Thanh Trì cấu thành bởi đường đô thị hai bên kết hợp với đường cao tốc đô thị ở giữa, trong đó, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Hai đầu của tuyến đều có hệ thống biển báo phân làn, biển cấm mô tô, xe máy và người đi bộ.

Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố) đã chỉ đạo các Đội địa bàn, tăng cường kiểm tra, xử lý, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi lên đường Vành đai 3 trên cao, là vi phạm trật tự an toàn giao thông

Mới đây, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 bố trí lực lượng, tuần tra kiểm soát trên tuyến Phạm Hùng, đường Vành đai 3 trên cao để xử lý các trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc.

Theo đó, khoảng 7h30 ngày 18/11, tổ công tác phát hiện xe mô tô BKS 16L3-37XX đi trên đường Vành đai 3 trên cao, khi đến điểm kết thúc cao tốc, Cảnh sát giao thông đã dừng xe để xử lý. Điều khiển xe là anh V.V.T (sinh năm 1988, trú tại Hải Phòng) trình bày, bản thân hành nghề xe ôm, có biết là đường này cấm xe mô tô, tuy nhiên lấy lý do đường phía dưới ùn tắc nên đi lên đường trên cao để tiết kiệm thời gian.

Qua kiểm tra, anh T không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, kể cả trên môi trường điện tử, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với anh T và tạm giữ chiếc xe vi phạm để xử lý.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Người vi phạm có muôn vàn lý do biện minh cho hành động vi phạm của mình

Chỉ sau ít phút, Tổ công tác tiếp tục phát hiện anh L.H.Đ. (sinh năm 1982, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển mô tô vi phạm đi vào đường Vành đai 3 trên cao.

Khi được thông báo về việc sẽ bị xử phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, và tước giấy phép lái xe từ 3-5 tháng, anh Đ đã ngỡ ngàng, cho biết, bản thân là thợ xây dựng, chủ nhà hối thúc phải đến sớm nên anh "liều mình" đi máy vào cao tốc. "Ngày công của tôi chỉ khoảng 350.000 đồng, giờ bị phạt với từng đó tiền thì tôi phải làm rất nhiều ngày với bù lại được", anh Đ nói.

Tương tự, anh H.N.L.N (sinh năm 1980, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe mô tô 29K5-135xx vi phạm cho biết, lo bị muộn giờ đi làm nên anh điều khiển xe máy vào cao tốc... cho nhanh.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 đã phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi lên đường Vành đai 3 trên cao, vi phạm Luật giao thông.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Dù với bất cứ lí do nào, việc điều khiển xe máy đi vào đường Vành đai 3 trên cao xuất phát từ sự thiếu ý thức

Thượng úy Nguyễn Minh Đức - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, cho biết, làm việc với người vi phạm, họ đều nhận thức được nguy hiểm, biết về việc đường cấm xe mô tô, xe gắn máy lưu thông, tuy nhiên ý thức chấp hành pháp luật kém, chỉ suy nghĩ cho cái lợi của mình mà không màng đến sự an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

"Đơn vị sẽ duy trì hoạt động tuần tra lưu động trên tuyến thường xuyên, đề kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn", Thượng úy Nguyễn Minh Đức cho biết.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý, nhưng tình trạng người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc vẫn xảy ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm để phòng ngừa tai nạn, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội

Anh Trần Quang Hùng (quận Thanh Xuân) cho rằng, hành vi này vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện khác, gây bức xúc cho không ít lái xe ô tô. "Để xử lý triệt để hành vi coi thường pháp luật này, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội, đồng thời, có chế tài mạnh hơn như: Thu giữ phương tiện, tăng mức tiền phạt lên gấp nhiều lần, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây tai nạn giao thông", anh Hùng cho hay.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt, tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm.

Thời gian tới, ngoài đề xuất lắp camera phạt nguội, Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an tại các địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Người điều khiển xe máy cần tuyệt đối tuân thủ biển báo cấm xe máy lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao, để bảo vệ an toàn tính mạng cho chính bản thân và người khác.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Độc đạo tập 36: Cái kết liệu có trọn vẹn?

Độc đạo tập 36: Cái kết liệu có trọn vẹn?

(LĐTĐ) Tối nay (20/11), Độc đạo sẽ kết thúc phát sóng ở tập 36 và cũng là tập cuối cùng.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

(LĐTĐ) Quy hoạch sẽ cho thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai hình thành phân khu đô thị phía Tây, tăng diện tích công viên cây xanh - không gian mở, đất khu trung tâm công cộng - thương mại dịch vụ đô thị, đất giao thông.
Hà Nội công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Hà Nội công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

(LĐTĐ) Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội do Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các nhiệm vụ này, thể hiện rõ hơn sự quyết liệt, đồng lòng, trách nhiệm của Thành phố.
Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ: Messi kiến tạo để Martinez ghi bàn

Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ: Messi kiến tạo để Martinez ghi bàn

(LĐTĐ) Lionel Messi và Lautaro Martinez giúp Argentina đánh bại Peru với tỷ số 1-0 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.
Đề xuất bổ sung tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, tư tưởng với nhà giáo

Đề xuất bổ sung tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, tư tưởng với nhà giáo

(LĐTĐ) Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Các vấn đề về tuyển dụng, các chính sách xếp lương, ưu đãi cho nhà giáo... được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với nông dân trong tháng 12/2024

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với nông dân trong tháng 12/2024

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 12/2024, lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho nông dân với chủ đề: “Phát huy tiềm năng, lợi thế của Thủ đô hỗ trợ nông dân liên kết hợp tác, ứng dụng chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn bền vững”.

Tin khác

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Chiều ngày 18/11, Trụ trì Chùa Yên Phú thuộc xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã bàn giao 1.188,2m2 đất cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Trì, Ủy ban nhân dân xã Liên Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội để thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi.
Chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

(LĐTĐ) Sau quãng thời gian dài nghiên cứu, rà soát, tìm phương án giải quyết, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã có phương án cuối cùng là chính thức chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Xử phạt thanh niên điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xử phạt thanh niên điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(LĐTĐ) Chiều 17/11, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, sau khi phát hiện 2 thanh niên đi xe mô tô vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng dừng được phương tiện; đồng thời lập biên bản xử phạt người điều khiển phương tiện.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ có nút giao kết nối đường Vành đai 3,5

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ có nút giao kết nối đường Vành đai 3,5

(LĐTĐ) Nút giao sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, tăng cường kết nối với cầu Ngọc Hồi và tạo thuận lợi kết nối giao thông liên vùng với các tỉnh phía Đông của Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay

Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch triển khai tuyến đường sắt đô thị số 2 Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó với đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long chạy đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Xem thêm
Phiên bản di động