Xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện dưới biển cấm

(LĐTĐ) Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần lập biên bản xử lý đối với những trường hợp vi phạm, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn ngang nhiên cho xe dừng, đỗ bất chấp quy định của biển báo. Với hạ tầng giao thông như hiện nay, để người dân chấp hành quy định về biển báo, rất cần sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý vi phạm của lực lượng chức năng...
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm Ô tô thản nhiên dừng, đỗ ngay sau biển cấm trên nhiều tuyến phố của Thủ đô

Ghi nhận chiều 17/3 trên tuyến phố Xã Đàn, lực lượng chức năng phường Nam Đồng (quận Đống Đa) đã tuần tra, kiểm soát, xử phạt nhiều phương tiện dừng, đỗ sai quy định. Thực tế cho thấy, các lỗi vi phạm phần nhiều là do chủ phương tiện cố tình vi phạm vì sự tiện lợi của bản thân.

Xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện dưới biển cấm
Lực lượng chức năng phường Nam Đồng lập biên bản vi phạm chủ phương tiện dừng, đỗ sai quy định.

Anh T.V.P (trú tại quận Hai Bà Trưng) chủ xe ô tô biển kiểm soát 30G-XXX.18 bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi "đỗ xe nơi có biển cấm đỗ xe".

Trình bày với lực lượng chức năng, anh P cho rằng mình chỉ đỗ xe trước cửa nhà rồi xong việc sẽ đi ngay, và mong được bỏ qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên, hành vi đỗ xe của anh P tại tuyến đường trục chính, có lượng phương tiện qua lại rất lớn gây ảnh hưởng cho các phương tiện giao thông khác lưu thông trên đường.

Cán bộ Công an phường Nam Đồng đã tuyên truyền, giải thích cho chủ xe biết việc dừng, đỗ phương tiện trên tuyến đường trục chính, có lượng phương tiện qua lại rất lớn gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình trạng ùn tắc, gây ảnh hưởng cho các phương tiện giao thông khác lưu thông trên đường.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến biển báo giao thông bị vô hiệu hóa, tuy nhiên, những lỗi cơ bản được lực lượng chức năng chỉ ra là sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Đại úy Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó trưởng Công an phường Nam Đồng, cho biết, có những trường hợp cố tình đỗ xe, buộc lực lượng chức năng phải cẩu xe về bãi trông giữ phương tiện vi phạm để tránh ùn tắc trong giờ cao điểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử phạt, đồng thời tuyên truyền để người dân thực hiện đúng quy định...

Được biết, chỉ tính riêng tại khu vực phố Xã Đàn, từ đầu năm đến nay, Công an phường đã lập biên bản xử phạt 55 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự giao thông, dừng đỗ phương tiện sai quy định... với số tiền hơn 40 triệu đồng.

Xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện dưới biển cấm
Trường hợp cố tình đỗ xe, buộc lực lượng chức năng phải cẩu xe về bãi trông giữ phương tiện vi phạm

Chỉ huy Công an phường Nam Đồng cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và quận Đống Đa về việc tổng kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị với quyết tâm “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”, từ ngày 1/3 đến nay, lực lượng chức năng phường Nam Đồng đã lập biên bản xử phạt trên 45 trường họp vi phạt trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... với số tiền trên 32 triệu đồng.

Thực tế cho thấy, trong điều kiện Thành phố đang thiếu các điểm đỗ xe tĩnh như hiện nay, và trong hoàn cảnh lực lượng Công an phường phụ trách trật tự đô thị còn khá mỏng thì việc chốt trực, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đặc biệt là trên các tuyến đường, phố là không hề đơn giản.

Với hạ tầng giao thông như hiện nay, để người dân chấp hành quy định về biển báo, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng; đông thời tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06 với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

(LĐTĐ) Chiều 21/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, với 426/430 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 88,94% tổng số đại biểu Quốc hội.

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động