Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm

(LĐTĐ) Tình trạng đỗ xe bừa bãi, lộn xộn bất chấp biển cấm, khu vực cấm là hành vi khó chấp nhận. Tuy nhiên, thực tế không khó để bắt gặp những vi phạm này thường xuyên trên nhiều tuyến phố của Thủ đô.
Tăng cường xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định Mặc biển cấm, xe ô tô vẫn ngang nhiên đỗ dưới lòng đường

Thói quen dừng, đỗ xe ô tô không đúng quy định không những gây cản trở giao thông, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện xung quanh. Tại Hà Nội, tình trạng các chủ phương tiện cố ý dừng, đỗ xe sai quy định tại nhiều tuyến đường có gắn biển cấm vẫn diễn ra tràn lan.

Ghi nhận của phóng viên chiều 1/3/2023:

Hà Nội: Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm

Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Người dân khu vực ngõ 360 Xã Đàn, quận Đống Đa phản ánh tình trạng ô tô, xe máy đỗ tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Hà Nội: Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm

Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Vỉa hè 2 bên đường khu vực ngõ 360 Xã Đàn luôn trong tình trạng chật kín xe ô tô dừng đỗ. Người đi đường không còn cách nào khác phải đi dưới lòng đường.

Hà Nội: Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm

Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Những chiếc ô tô, xe máy dừng, đỗ tràn lan trên vạch kẻ đường
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Mặc dù đã có biển cấm đỗ phương tiện đặt ngay đoạn giao cắt phố Nguyễn Du và Trần Bình Trọng, nhưng trên thực tế đã bị vô hiệu hóa, khá nhiều chủ xe ô tô ngang nhiên đỗ xe
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Phố Nguyễn Du , trên vỉa hè là nơi đỗ xe, dưới lòng đường cũng là nơi đỗ xe, không còn thấy lối đi dành cho người đi bộ
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Xung quanh hồ Thiền Quang, không chỉ đỗ ở nơi có biển cấm đỗ, cấm dừng, việc đỗ xe ngay tại khúc cua lối rẽ, hay chắn luôn cả điểm dừng xe buýt cũng không phải là hiếm. Thậm chí ở nhiều khu vực có trụ sở của lực lượng chức năng phường, quận nằm ngay đó nhưng vi phạm vẫn diễn ra thường xuyên.
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Khu vực ngay trước trụ sở Ủy ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại Giao cũng có hàng dài những chiếc ô tô xếp hàng dừng đỗ
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Đoạn đường từ phố Nguyễn Du đến khu vực nút giao phố Yết Kiêu thường xuyên có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nên việc nhiều xe ô tô đỗ dưới lòng đường khiến đường phố càng chật hẹp, cản trở giao thông.
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Một đoạn ngắn trên phố Nguyễn Du giao cắt với phố Lê Duẩn tình trạng này còn tùy tiện hơn, khi ô tô đỗ kín cả hai chiều đường.
Xe ô tô đỗ tràn lan ngay dưới biển cấm
Phố Yết Kiêu từ vỉa hè đến lòng đường còn bị "trưng dụng" làm nơi đỗ xe và quán nước

Minh Phương - Vũ Hào

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

(LĐTĐ) Chiều 21/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, với 426/430 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 88,94% tổng số đại biểu Quốc hội.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Phiên dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam

Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam

(LĐTĐ) Từ ngày 21 đến 23/11, tại Quốc Oai (Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn cho gần 250 cán bộ công đoàn các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.
Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư 3 cây cầu lớn qua sông Hồng

Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư 3 cây cầu lớn qua sông Hồng

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn đầu tư công, gồm: Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả

Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả

(LĐTĐ) Chiều nay (21/11), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

(LĐTĐ) Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay (21/11), giá xăng dầu đồng loạt giảm (trừ dầu mazut tăng 5 đồng/kg); giá xăng RON 95 giảm 79 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành.
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao

Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao

(LĐTĐ) Từ năm 2019 đến tháng 10/2024, tỉnh Hưng Yên thu hút được 222 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 2.394 triệu USD. Trong đó, đến hết tháng 10/2024, tổng số dự án còn liệu lực trên địa bàn tỉnh là 2.320 dự án (gồm 1.728 dự án trong nước, 592 dự án nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 345.323 tỷ đồng và 7,73 tỷ USD).

Tin khác

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Chiều ngày 18/11, Trụ trì Chùa Yên Phú thuộc xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã bàn giao 1.188,2m2 đất cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Trì, Ủy ban nhân dân xã Liên Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội để thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi.
Xem thêm
Phiên bản di động