Xu hướng thiết kế dự án bất động sản không lỗi thời

(LĐTĐ) Không chỉ cạnh tranh về chất lượng, thị trường bất động sản còn diễn ra cuộc “so tài” trong phong cách thiết kế của các chủ đầu tư. Những thiết kế ấn tượng bởi phong cách khác biệt, bắt kịp xu hướng luôn được khách hàng săn đón và gia tăng giá trị.
Phiên bản chuẩn như 3D tại Dự án hạng A Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An

Thị trường những năm qua cho thấy, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu đang tác động mạnh lên xu hướng tiêu dùng bất động sản tại Việt Nam. Không chỉ gia tăng về lượng, “chất” của người Việt cũng ngày càng khác biệt, thể hiện rõ qua quan niệm đột phá về không gian sống.

Nhiều dự án BĐS tạo sức hút bởi thiết kế ấn tượng
Nhiều dự án BĐS tạo sức hút bởi thiết kế ấn tượng

“Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống của chủ nhân. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.

Cũng theo các chuyên gia, giới thượng lưu tri thức Việt hiện nay chuộng những căn hộ nằm trong quần thể mang phong cách riêng, thể hiện cá tính gia chủ với thiết kế độc đáo, phá vỡ những quy tắc rập khuôn, nhàm chán kiểu “công nghiệp”.

Đó cũng chính là lý do, các “ông lớn” bất động sản luôn phải tính toán kỹ lưỡng cho quy hoạch, thiết kế dự án để không bị “mắc kẹt” trong tương lai. Chẳng hạn, VinGroup quy hoạch những dự án đại đô thị thông minh đáp ứng nhu cầu sống và hưởng thụ “all in one” của cư dân hiện đại.

Hay như xu hướng đưa không gian xanh vào trong các dự án có thể là không mới trong bất động sản, nhiều chủ đầu tư cũng vì thế mà phải chạy đua trong việc tìm ra thiết kế mới lạ, độc đáo. Như tập đoàn Ecopark đã “vẽ thiên nhiên” lên bầu trời với tòa tháp xanh đưa các “công viên” lên không gian trên cao.

Trong khi đó, MIKGroup lại ghi xây những “khu vườn chân mây”. Từ những khối bê tông trên sân thượng - nơi thường đặt các thiết bị kỹ thuật, cục nóng điều hòa, MIKGroup đã “biến hóa” thành những khu xanh với hàng trăm loại cây và hoa theo mùa tại dự án Imperia Sky Garden (Minh Khai, Hà Nội). Còn tại dự án Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội), đơn vị phát triển dự án này lại mang đến cho cư dân không gian sống thanh bình, tách biệt với ồn ào nơi trung tâm đô thị bởi những khu vườn “vườn trong phố”.

Không gian xanh nội khu dự án Imperia Garden
Không gian xanh nội khu dự án Imperia Garden

Theo nghiên cứu, cây xanh, mặt nước trong đô thị có thể làm giảm nhiệt độ không khí từ 3-4 độ C, cây xanh cũng có thể giảm lượng bụi trong không khí đối với những tầng trên của nhà cao tầng từ 30-60%.

Bên cạnh việc đầu tư về không gian cảnh quan bên ngoài căn hộ, các chủ đầu tư hiện nay cũng rất chú ý đến các thiết kế tối ưu công năng, đa dạng về diện tích. Những tính toán tỉ mỉ và kỹ lưỡng mang đến những căn hộ “không góc chết” giúp chủ nhân căn hộ vừa tiết kiệm được chi phí vừa được hưởng thụ một cuộc sống tiện nghi. Chẳng hạn như ở dự án Imperia Smart City, dù là căn hộ diện tích nhỏ nhất chỉ 30m2 nhưng vẫn mang đến cho cư dân một cuộc sống “all in one”.

Căn hộ dự án Imperia Smart City thiết kế tối ưu diện tích, hòa hợp với thiên nhiên
Căn hộ dự án Imperia Smart City thiết kế tối ưu diện tích, hòa hợp với thiên nhiên

Không chỉ ở phân khúc chung cư, ở các dự án nhà ở thấp tầng, cũng diễn ra cuộc “so tài” trong phong cách thiết kế giữa các chủ đầu tư. Chẳng hạn như tại TP.HCM, Tập đoàn Novaland chọn theo phong cách Địa Trung Hải vì đặc điểm các dự án của tập đoàn này thường ở các khu vực biển hay ven sông. Tập đoàn Nam Long lại chọn phong cách kiến trúc Nhật Bản vì có sự hợp tác với đối tác đầu tư Nhật Bản.

Mới đây, MIKGroup đã phá cách khi mang đa dạng ngôn ngữ kiến trúc tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Những tuyến phố thương mại vốn quen thuộc nay được làm mới vừa sôi động, sầm uất nhưng lôi cuốn với thiết kế ấn tượng. Đó là khu phố Trung tâm với những nét đặc sắc nhất của phong cách Á - Âu thanh nhã, hài hòa. Khu phố Tây sở hữu kiến trúc Âu châu tân cổ điển, hay khu shophouse phố Đông mang cảm hứng Á Đông bản sắc với phong cách nhã nhặn, thanh bình.

Khu phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa với lối kiến trúc Á Đông nhã nhặn, thanh bình
Khu phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa với lối kiến trúc Á Đông nhã nhặn, thanh bình

Giống như các dự án nhà ở, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng muốn hút khách lưu trú cũng phải tạo được ấn tượng trong thiết kế, ngoài dịch vụ đạt chuẩn. Chính bởi lẽ đó mà hầu hết các dự án nghỉ dưỡng đều đa dạng hóa phong cách thiết kế.

Đơn cử tại Phú Quốc – một điểm đến vô cùng ăn khách du lịch trong và ngoài nước. Mỗi chủ đầu tư lại chọn cho mình một phong cách thiết kế riêng để thể hiện đẳng cấp của mình.

Nếu như VinGroup, SunGroup xây dựng những quần thể nghỉ dưỡng lớn tích hợp đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí mang đến sự sôi động, náo nhiệt thì MIKGroup lại chọn xây dựng những khu nghỉ dưỡng mang đến không gian yên bình, tĩnh tại.

Nổi bật nhất có thể kể đến Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng luôn lọt vào top “đắt khách” bậc nhất tại đảo Ngọc bởi thiết kế mang âm hưởng từ đất nước Thụy Sỹ với tòa condotel hình cánh sóng hướng ra đại dương và những căn biệt thự view biển, view hồ. Thiết kế mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng thực thụ đã giúp dự án này luôn được du khách yêu thích, trở thành một trong dự án có tỷ lệ lấp đầy rất cao tại Phú Quốc.

Xu hướng thiết kế dự án bất động sản không lỗi thời
Vẻ đẹp yên bình của khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Có thể nói, bước vào một chu kỳ phát triển mới, thị trường bất động sản đang lộ diện những "ông lớn" với những dự án đẳng cấp, mang dấu ấn riêng. Gắn với sự thành công, mỗi chủ đầu tư dự án lại chọn cho mình một lối đi riêng. Và việc lựa chọn và định hình phong cách thiết kế sáng tạo, đột phá cũng chính là cách các ông chủ bất động sản xây dựng thương hiệu và uy tín của mình.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động