Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An

(LĐTĐ) Hội tụ nhiều ưu thế như vị trí đắc địa, đón sóng hạ tầng, tiềm năng khai thác hấp dẫn, chính sách tài chính linh hoạt… các dự án sở hữu sản phẩm giới hạn tại khu vực lõi vùng ven TP Hồ Chí Minh đang có hấp lực lớn trong mắt các nhà đầu tư phía Bắc.
Đầu tư shophouse vùng ven thành phố lớn: Kênh trú ẩn an toàn Phiên bản chuẩn như 3D tại Dự án hạng A

“Làn sóng” Nam tiến của nhà đầu tư phía Bắc

Sau 2 năm đại dịch, thị trường bất động sản phía Nam đang trở lại với tốc độ khá tốt. Bên cạnh các nhà đầu tư bản địa, lý do khiến nhiều dự án phía Nam đắt khách chính là nhờ vào sự đổ bộ của giới đầu tư miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Giới quan sát nhận xét, trong xu hướng trải đều dòng vốn ra nhiều nơi để tránh rủi ro, phần lớn những nhà đầu tư phía Bắc tham gia thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh lân cận là những nhà đầu tư chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính mạnh.

Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An
Hai dãy shophouse phố Đông dự án Impreria Grand Plaza Đức Hòa trên tuyến đường 3/2 thị trấn Hậu Nghĩa.

Được đánh giá là những nhà đầu tư có "khẩu vị" khác biệt, giới đầu tư phía Bắc chuộng những vùng đất mới, có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Họ ưu tiên những sản phẩm có tỷ suất sinh lời cao, thanh khoản tốt và được phát triển bởi các đơn vị bất động sản uy tín.

Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư này là TP.HCM và các đô thị vệ tinh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương - nơi sở hữu nhiều dự án quy mô của những tập đoàn lớn, có tiềm lực. Tuy nhiên, hiện giá trị bất động sản tại Đồng Nai, Bình Dương đã tăng cao nên các nhà đầu tư có xu hướng chuyển về Long An do quỹ đất rộng, thu hút vốn FDI và quy hoạch bài bản.

Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An
Khu phố Đông với 96 căn shophouse.

Giới chuyên gia tin rằng, Long An có đủ mọi lợi thế để có một kịch bản phát triển và tăng trưởng tựa như Đồng Nai, thậm chí vượt xa hơn nhờ những chính sách nâng cấp hạ tầng và thu hút đầu tư kịp thời của địa phương.

Từ đầu năm nay, thị trường Long An đang trở thành tâm điểm đầu tư phía Nam, đặc biệt từ khi các đơn vị phát triển bất động sản lớn đổ bộ triển khai các dự án quy mô. Sở hữu lợi thế vị trí cửa ngõ phía tây TP. HCM với các tuyến đường giao thông huyết mạch, Long An nói chung và Đức Hòa - huyện giáp ranh “thủ phủ kinh tế” cả nước là nơi hưởng lợi lớn nhất.

Đại diện một sàn phân phối tại TP. HCM cho biết, các nhà đầu tư miền Bắc chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong tổng số khách hàng quan tâm đến các dự án được quy hoạch bài bản tại Long An. Nhiều sự kiện giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới mà anh tham gia gần đây, lượng khách từ phía Bắc luôn chiếm 30-40%. Hơn phân nửa trong số này đã quyết định “xuống tiền” không lâu sau đó.

Thống kê hành vi tìm kiếm trên một trang bất động sản cũng cho thấy, với hàng loạt dự án cao cấp được phát triển, Long An đang hút vốn từ giới đầu tư phía Bắc. Mức độ tìm kiếm bất động sản tại đây diễn biến tích cực từ đầu năm đến nay.

Dự án shophouse tại Đức Hòa Long An hút nhà đầu tư sành sỏi

Nói là Nam tiến nhưng không phải giới đầu tư miền Bắc “ném tiền” vào thị trường xa bờ một cách ồ ạt. Bởi hơn ai hết, họ là những nhà đầu tư thông thái, có kinh nghiệm lâu năm tại thị trường nhạy cảm này. Khu vực được họ khoanh vùng là những dự án có tiềm năng tại Long An, Đồng Nai, trong đó dự án shophouse Đức Hòa là một ví dụ.

Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An
Công viên Mặt trời - điểm nhấn cảnh quan tại Đức Hòa

Đây là dự án do MIKGroup phát triển gồm 426 căn shophouse, tọa lạc vị trí đắc địa trên tuyến đường 3/2 bề thế nhất thị trấn Hậu Nghĩa, khu vực có dân cư hiện hữu cũng như sự kết nối rất tốt về giao thông đến tiện ích xung quanh và các vùng lân cận như: Miền Tây, TP.HCM, Tây Ninh…

Là dự án quy mô lớn tại Đức Hoà thời điểm hiện tại, Imperia Grand Plaza Đức Hòa cũng được kỳ vọng sẽ là niềm tự hào của thị trường bất động sản tại đây. Dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố để không chỉ trở thành tuyến phố thương mại sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất và là địa chỉ văn hóa được hàng chục nghìn người lui tới thưởng ngoạn mỗi năm.

Sự đa dạng của ngôn ngữ kiến trúc, đáp ứng mọi khẩu vị khách hàng trong 3 phân khu phố kinh doanh chính là điều đầu tiên có thể nhận thấy ở Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Phố Tây nổi bật với kiến trúc tân cổ điển sang trọng; phố Trung tâm là sự kết hợp Á - Âu thanh lịch và phố Đông với lối kiến trúc Á Đông mang đậm bản sắc. Trong đó, phân khu phố Đông hiện đang được giới thiệu ra thị trường và tạo tiếng vang về một sản phẩm mang giá trị khai thác đầu tư và giá trị biểu tượng kiến trúc.

Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An
Chính sách vốn linh hoạt giúp nhà đầu tư dễ dàng sở hữu shophouse tại trung tâm Đức Hoà

Ngoài những lợi thế nêu trên, dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn có hấp lực lớn đối với các nhà đầu tư phía Bắc bởi đơn vị phát triển dự án - MIKGroup vốn đã rất thành công với nhiều dự án tại Hà Nội. Không ít nhà đầu tư mua dự án shophouse Đức Hòa vì muốn “theo chân” Nam tiến cùng ông lớn bất động sản này. Trong sự kiện ra mắt chính thức phân khu phố Đông vừa qua, lượng khách hàng phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội đã chiếm tới gần nửa số lượng giao dịch.

Trong thời gian tới, dự án shophouse Đức Hòa hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin và các cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư phía Bắc với sự đồng hành các 4 đại lý tại Hà Nội. Bên cạnh chính sách tài chính ưu việt, được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng, ân hạn gốc 36 tháng, sở hữu shophouse dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa thời điểm này, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe ô tô Camry 2.5 Q cùng nhiều phần quà giá trị khác.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

(LĐTĐ) Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng ngân hàng số đã mang đến một cuộc cách mạng trong cách quản lý tài chính của giới trẻ. Với giao diện trực quan và các tính năng đa dạng, ngân hàng số không chỉ là công cụ giao dịch, mà còn là người bạn đồng hành thông minh, giúp giới trẻ thể hiện phong cách cá nhân và quản lý tài chính hiệu quả, ngân hàng số MyVIB là một ví dụ điển hình.
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

(LĐTĐ) Với việc chuyển nhượng bất động sản tại dự án The Terra - Bắc Giang và tái cấu trúc hoạt động bước đầu mang lại những kết quả tích cực cho Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI), doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ở mức 109,9 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

(LĐTĐ) Tiếp nối sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love”, phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Số tiền này được quyên góp từ sự đồng hành của hàng ngàn khách hàng trong chương trình “Ưu đãi mùa tựu trường”.
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

(LĐTĐ) Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng VIB.
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

(LĐTĐ) Vẫn với định hướng trở thành “bếp ăn tử tế cho người Việt”, thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD vừa mang đến cho những người mẹ hiện đại bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.
Xem thêm
Phiên bản di động