Xe taxi, xe ôm dừng đỗ vô tội vạ trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) diễn ra khá lâu, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Xử lý nghiêm các đối tượng gây mất trật tự an toàn giao thông tại cung đường Vườn quốc gia Ba Vì Xử lý hơn 600 trường hợp vi phạm luật giao thông trong ngày 29/10

Ghi nhận của phóng viên ngày 31/10/2023 trong khung giờ từ 8h30 đến 10h tại đường Giải Phóng, trước cổng khu vực Bệnh viện Bạch Mai (đoạn đường sắt trước trạm gác chắn Bạch Mai B (Km 2+460, đường sắt Bắc - Nam), lợi dụng sự vắng bóng của cơ quan chức năng, xe taxi, xe ôm xếp hàng dài sát vỉa hè, tùy tiện dừng, đỗ trước cổng bệnh viện để đón khách. Một số xe dừng “chớp nhoáng” rồi thả khách xuống cổng bệnh viện gây ra cảnh náo loạn.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước, việc quá đông bệnh nhân dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc ở các cổng ra vào, nhất là vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Tình trạng này diễn ra đã lâu mà các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội chưa có giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, xử lý dứt điểm.

Xe taxi, xe ôm dừng đỗ vô tội vạ trước cổng Bệnh viện Bạch Mai
Xe taxi, xe ôm xếp hàng dài sát vỉa hè, tùy tiện dừng, đỗ trước cổng bệnh viện để đón khách

Điều đáng nói, dù đã có biển cấm đỗ, dừng dưới mọi hình thức nhưng tình trạng lộn xộn trước cổng bệnh viện Bạch Mai vẫn diễn ra. Đáng nói, các xe taxi, xe hợp đồng còn ngang nhiên dừng, đỗ để đón, trả khách dù lực lượng chức năng đã cắm biển báo cấm dừng, cấm đỗ. Họ ngang nhiên dừng đỗ, chèo kéo khách gây mất an ninh, trật tự, rối loạn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Phượng (Hải Hậu, Nam Định) đưa người nhà lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị bức xúc cho biết, có thời điểm xe vận chuyển bệnh nhân dù có còi và đèn ưu tiên cũng không thoát khỏi dòng phương tiện. Việc vây kín các cổng bệnh viện như vậy không chỉ gây mất trật tự, mà còn có nguy cơ tước đi cơ hội của những người bệnh mà đôi khi sự sống/chết phụ phuộc vào thời gian cấp cứu nhanh hay chậm.

Những người bảo vệ bệnh viện thì không có đủ thẩm quyền đẩy đuổi xe vi phạm, và gần như bất lực trước đám đông. Lực lượng Công an lại không có mặt thường xuyên nên bất kể giờ nào giao thông ở khu vực này cũng thấy lộn xộn. Nhưng cao điểm nhất vẫn là khung giờ từ 8h30 đến 9h30 sáng và chiều từ 17h30 đến 18h30 hàng ngày.

Xe taxi, xe ôm dừng đỗ vô tội vạ trước cổng Bệnh viện Bạch Mai
Làm mờ, thậm chí dùng sơn hoặc dán băng dính để che biển số xe là những chiêu trò mà một số lái xe taxi áp dụng từ khi khu vực cổng bệnh viện bạch Mai lắp đặt camera ghi hình phạt nguội lỗi dừng đỗ đón khách sai quy định.

Được biết, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa đã thiết lập barie ở cổng bệnh viện để làm trục vòng xoay, tránh xe taxi, ô tô đến khám dừng đỗ tại đây. Bên cạnh đó, Công an phường cũng cắt cử lực lượng tham gia chống ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm sáng, trưa, chiều; cử cán bộ cắm chốt yêu cầu các hộ kinh doanh không tụ tập bán hàng và yêu cầu tài xế không được dừng, đỗ trước khu cổng bệnh viện Bạch Mai; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị tại khu vực này...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng lợi dụng sự vắng bóng của cơ quan chức năng, nhiều tài xế taxi đã tranh thủ “vợt”, trả khách ngay trước cổng bệnh viện. Nhóm tài xế taxi và xe ôm công nghệ cũng rất "tinh quái". Họ biết được, nếu đứng ngoài "ranh giới" địa bàn của các phường, việc kiểm tra, xử lý của Công an phường sở tại sẽ gần như không thể. Do đó, nếu có lực lượng Công an phường xuất hiện, lái xe taxi và xe ôm công nghệ sẽ di chuyển đến vị trí khác ngay gần đó, tránh bị xử phạt.

Xe taxi, xe ôm dừng đỗ vô tội vạ trước cổng Bệnh viện Bạch Mai
Xe taxi dừng đỗ vô tội vạ trên đường Giải Phóng, khu vực trước cổng bệnh viện Bạch Mai

Khu vực trước cổng khu vực bệnh viện Bạch Mai (đoạn đường sắt trước trạm gác chắn Bạch Mai B (Km 2+460, đường sắt Bắc - Nam), là địa bàn giáp ranh giữa 2 phường Phương Mai (quận Đống Đa) và phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng). Đây cũng là địa bàn tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông của Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội.

Trước đó, Đội Cảnh sát giao thông số 4 cũng đã lập kế hoạch hóa trang, tăng cường tuần tra lưu động liên tục qua khu vực này, ghi hình và bố trí tổ công khai để xử lý dứt điểm cò khách và xe dừng, đỗ trước cổng bệnh viện Bạch Mai để giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Dù đã ra quân xử lý rất nhiều lần, tuy nhiên, việc này vẫn đang như "bắt cóc bỏ đĩa". Làm mờ, thậm chí dùng sơn hoặc dán băng dính để che biển số xe là những chiêu trò mà một số lái xe taxi áp dụng, từ khi khu vực cổng bệnh viện bạch Mai lắp đặt camera ghi hình phạt nguội lỗi dừng, đỗ đón khách sai quy định.

Một khi các lỗi vi phạm không bị xử lý triệt để sẽ dẫn đến thái độ "nhờn" Luật Giao thông của không ít lái xe taxi, xe ôm. Khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai còn là một điểm nóng về lộn xộn và ùn tắc.

Đề nghị các đơn vị chức năng cần tăng cường xử lý mạnh tay hơn nữa, nhằm chất dứt tình trang lộn xộn, trước cổng Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo trật tư an toàn giao thông, văn minh đô thị.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tây Hồ đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

Tây Hồ đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Tính đến hết tháng 4, quận Tây Hồ có 19.423 người được hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, trong đó, 10.538 người đã có thẻ ATM, đạt 54,26%; 8.895 người nhận tiền mặt, chiếm 45,7%. Trong tháng 5/2024, quận phấn đấu 100% số người được hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội chuyển đổi hình thức chi trả bằng tiền mặt sang không dùng tiền mặt.
Cân nhắc quy định dao có tính sát thương cao là vũ khí thô sơ

Cân nhắc quy định dao có tính sát thương cao là vũ khí thô sơ

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi). Trong đó, một nội dung được nhiều đại biểu quan tâm là việc bổ sung dao có tính sát thương cao là vũ khí thô sơ trong dự án Luật.
Nhà ở cho Công nhân lao động phải quyết liệt thực hiện trong năm 2024 - 2025

Nhà ở cho Công nhân lao động phải quyết liệt thực hiện trong năm 2024 - 2025

(LĐTĐ) Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Vấn đề căn cốt nhất đối với công nhân lao động là nhà ở. Thành phố đã có chương trình, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, cả hệ thống chính trị vào cuộc. Tuy nhiên đến nay vẫn chậm cho nên trách nhiệm là phải làm quyết liệt trong năm 2024 - 2025, để khởi công được và có những dự án hoàn thành, có quỹ nhà cung cấp cho người lao động. Bên cạnh đó, phải thực tế hơn chính sách tiếp cận, từ hồ sơ, thủ tục, quy trình và thực tế hơn các chính sách hỗ trợ, đúng đối tượng, để những người đáng được hưởng phải được hưởng.
Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), cũng như triển khai các mô hình kinh doanh bền vững và tăng trưởng xanh nói chung, không chỉ là xu thế mà còn là điều kiện bắt buộc. Nhiều đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam hiện nay đều đã có những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề này.
Doanh nghiệp chân chính không hướng tới mục tiêu lợi nhuận thô kệch

Doanh nghiệp chân chính không hướng tới mục tiêu lợi nhuận thô kệch

(LĐTĐ) "Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận" là quan điểm quá đơn giản và lạc hậu. Rõ ràng mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp phải là mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và cộng đồng chứ không chỉ là mục tiêu lợi nhuận thô kệch.
Phụ nữ Thanh Trì ra mắt mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu

Phụ nữ Thanh Trì ra mắt mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì phối hợp với xã Yên Mỹ tổ chức ra mắt mô hình Danh lam thắng cảnh, Di tích lịch sử kiểu tại Khu Văn chỉ xã Yên Mỹ.
Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố

(LĐTĐ) Ngày 24/5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch Hội đồng Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế - AIC) và các bị cáo trong vụ án tại Trung tâm công nghệ sinh học thành phố Hồ Chí Minh.

Tin khác

Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

(LĐTĐ) Ngày 24/5, thực hiện kế hoạch công tác của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nhiệm thu công trình năm 2024, Hội đồng kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Về phía Hà Nội, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

(LĐTĐ) Sau 6 năm trời loay hoay tìm phương án giải quyết, cuối cùng cơ quan chức năng cũng chấm dứt hợp đồng thi công dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Trung Lương với Công ty Yên Khánh và tìm nhà đầu tư mới. Với hành động này, hy vọng dự án "chết" sẽ được "hồi sinh"...
Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

(LĐTĐ) Vụ va chạm giữa sà lan với tàu chở hàng khiến 9 container rơi xuống sông Đồng Nai.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

(LĐTĐ) Sai phạm tại dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dư luận đặc biệt quan tâm đến hướng xử lý dứt điểm vụ việc để dự án tiếp tục triển khai, hoàn thành cũng như làm rõ và xử lý vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước TP.HCM, nhà đầu tư, kể cả ngân hàng tham gia tài trợ, cấp tín dụng cho dự án.
Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật bảo đảm an toàn giao thông học đường luôn được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội quan tâm, thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng. Thực tế cho thấy, dù thể hiện bằng những hình thức khác nhau nhưng hiện có không ít các mô hình tuyên truyền hay và hiệu quả, góp phần giúp học sinh nâng cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông, đồng thời, xây dựng văn hóa giao thông trong học đường.
Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

(LĐTĐ) Theo ông Lê Tấn Tới, việc luật hóa quy định của Nghị quyết số 73/2022/QH15 vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là rất cần thiết. Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích.
Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

(LĐTĐ) Nhằm xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đã phối hợp với Công an quận Đống Đa triển khai lực lượng khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn với tiêu chí không bỏ sót vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ...
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

(LĐTĐ) Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương “bỗng dưng” ngưng trệ, “đắp chiếu” suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ luỵ mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân

Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân

(LĐTĐ) Đại biểu Nguyễn Phương Thủy đề nghị cân nhắc bổ sung phí giao thông nội đô, áp dụng đối với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong những khung thời gian nhất định.
Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

(LĐTĐ) Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn dự kiến có tổng vốn đầu tư hơn 113.500 tỷ đồng (khoảng 4,458 tỷ USD vào thời điểm đề xuất năm 2024), thực hiện trong thời gian 22 năm.
Xem thêm
Phiên bản di động