Xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh

(LĐTĐ) Trong suốt 2 năm qua, kể từ ngày mới thành lập, Trường tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) Mỹ Đức, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Giáo dục huyện. Cán bộ, giáo viên nhà trường Trường TH và THCS phấn đấu xây dựng trường trở thành trường học thông minh trong khu vực.
Hiệu quả từ các phong trào thi đua tại trường liên cấp Phát huy vai trò của Công đoàn tại trường liên cấp Công đoàn và chuyên môn làm tốt công tác phối hợp, đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo

Trường TH và THCS Mỹ Đức hiện có 63 cán bộ, nhân viên và có 989 học sinh với 29 lớp học. Đây là ngôi trường liên cấp của huyện được đào tạo theo mô hình chất lượng cao, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2022 - 2023. Sau 2 năm đi vào hoạt động, Ban giám hiệu cùng tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được kết quả cao trong toàn ngành giáo dục của huyện.

Năm học 2023 - 3024, Công đoàn trường phối hợp Ban Giám hiệu thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Trường học hạnh phúc”, “Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Đồng thời tổ chức cho các em tham gia học các câu lạc bộ thể dục thể thao, nghệ thuật, kỹ năng sống.

Bên cạnh đó, phối hợp với Cảnh sát Giao thông huyện Mỹ Đức hướng dẫn các em tham gia giao thông đường bộ an toàn. Công đoàn phối hợp với nhà trường mời Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Duy Ứng về trường nói chuyện truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ trong dịp tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2023.

Ngoài ra, Công đoàn phối hợp với nhà trường thành lập tổ tư vấn tâm lý cho các đồng chí giáo viên, nhân viên và học sinh. Việc tư vấn tâm lý học đường đã giải quyết được những vấn đề học sinh đang mắc phải như các em thấy mình không được thấu hiểu và đồng cảm, một số bạn rơi vào trạng thái phải đối mặt với khó khăn về vấn đề trong cuộc sống.

Xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh
Trường TH và THCS Mỹ Đức được đào tạo theo mô hình chất lượng cao, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2022 - 2023.

Quá trình tư vấn tâm lý không chỉ giúp các em giải quyết được những vấn đề đang gặp phải mà còn hỗ trợ cải thiện tốt các mối quan hệ giữa con cái với cha mẹ, học trò với thầy cô, giữa bạn bè với nhau… Đồng thời giúp cho các em tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập cũng như cuộc sống. Các em sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, giảm bớt các căng thẳng, mệt mỏi, áp lực từ đó giúp cho việc học tập đạt hiệu quả hơn, cuộc sống của các em được cân bằng và vui vẻ.

Công đoàn trường tích cực tham gia các phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động Thành phố và huyện phát động, các cuộc vận động của ngành; Thực hiện tốt quy chế dân chủ, làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thông qua tổ chức Hội nghị viên chức…

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện cho trường tuyển sinh sớm để đảm bảo chất lượng tuyển sinh; xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu thi đua đối với nhà trường; quan tâm hơn đến chế độ đãi ngộ cho giáo viên.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên trường cũng đề xuất bổ sung biên chế giáo viên khối tiểu học và bổ sung thêm cán bộ lãnh đạo quản lý; đề xuất đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm, bổ sung trang thiết bị máy tính nhằm đáp ứng nhu cầu dạy, học của thầy và trò nhà trường để ngôi trường đi vào hoạt động hiệu quả hơn, xứng tầm là ngôi trường chất lượng cao, là con chim đầu đàn trong ngành Giáo dục huyện...

Xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh
Cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Mới đây, tại buổi làm việc với Hội đồng sư phạm trường, ông Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường TH và THCS Mỹ Đức đã nỗ lực vượt khó, góp phần giữ vững phong trào giáo dục của huyện. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song cấp ủy - chính quyền huyện luôn quan tâm, đầu tư cho giáo dục.

Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Triều tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường; chỉ đạo phòng, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND huyện có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà trường.

Đối với tình trạng thiếu giáo viên, Chủ tịch UBND huyện đề nghị trước mắt cần điều động giáo viên giữa các trường một cách hợp lý đảm bảo yêu cầu về giáo viên đứng lớp. Về lâu dài, huyện sẽ phối hợp với thành phố để tổ chức thi tuyển bổ sung. Đối với cơ sở vật chất, huyện sẽ xem xét hỗ trợ và chỉ đạo huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất các nhà trường, nhằm đảm bảo an toàn cho cho giáo viên, học sinh cũng như đảm bảo nhu cầu dạy, học.

Xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh
Một tiết học của cô trò nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các nhà trường cần tiếp tục làm tốt việc huy động nguồn xã hội hóa theo đúng quy định để nâng cấp cơ sở vật chất; cùng với đó chú trọng việc quản lý tài chính, sử dụng tài sản công đúng mục đích, có hiệu quả. Bên cạnh đó, chỉ đạo Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện nghiên cứu về quy định, bố trí tuyển sinh sớm, vận dụng linh hoạt chính sách sao cho phù hợp với đặc thù để đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào, xem xét tham mưu cho huyện bổ sung đủ biên chế giáo viên khối tiểu học, xem xét, điều chỉnh và có cơ chế đặc thù nhằm nâng tỷ lệ thi đua khen thưởng đối với nhà trường để thi đua khen thưởng thực sự là động lực thi đua.

Đề nghị ra soát, bổ sung, sửa đổi kế hoạch 662/KH - UBND huyện Mỹ Đức về xây dựng quy chế hoạt động của nhà trường thực hiện theo mô hình liên cấp, chất lượng cao sao cho phù hợp với từng giai đoạn; giao cho Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Văn hóa và thông tin huyện xây dựng Trường TH và THCS Mỹ Đức trở thành trường học thông minh…

Trước mắt, Chủ tịch UBND huyện giao cho Ban quản lý dự án sớm hoàn thiện xong việc giải thảm nhựa tuyến đường từ đường 419 chạy qua cổng trường trước khi bước vào năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết sách liên quan đến chế độ đãi ngộ đặc thù riêng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, hướng tới xây dựng Trường TH và THCS xây dựng ngôi trường hạnh phúc, an toàn; xứng tầm với ngôi trường chất lượng cao, ngôi trường thông minh trong khu vực.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

"Dấu son Hà Nội": Bản tình ca rực rỡ giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

"Dấu son Hà Nội": Bản tình ca rực rỡ giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh do đạo diễn Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, từ đó tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của đô thị nghìn năm tuổi.
Chính phủ cho ý kiến về xây dựng; sửa đổi, bổ sung một số dự án luật quan trọng

Chính phủ cho ý kiến về xây dựng; sửa đổi, bổ sung một số dự án luật quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 24/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8/2024.
Giao lưu thể thao chào mừng sự kiện "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Giao lưu thể thao chào mừng sự kiện "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và UBND TP.HCM đã tổ chức buổi giao lưu thể thao.
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô dịp Tết Trung thu

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Trung thu (Rằm tháng 8), nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cho người dân Thủ đô, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc tăng cường thanh tra, kiểm soát ATTP. Trong đó, xây dựng và ban hành nhiều kế hoạch xử lý các vấn đề vi phạm an ninh, ATTP, nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân Thủ đô.
Hưng Yên chuẩn bị cho Lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Hưng Yên chuẩn bị cho Lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

(LĐTĐ) Theo báo cáo của chủ đầu tư, Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) được tổ chức vào ngày 29/8, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu tỉnh Hưng Yên với điểm cầu của 8 tỉnh có dự án đi qua.
Nghệ An: Chữa cháy rừng thông, hai cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ bị thương

Nghệ An: Chữa cháy rừng thông, hai cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ bị thương

(LĐTĐ) Vụ cháy rừng xảy ra vào trưa ngày 23/8, tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm gia đình chính sách tại TP. Hồ Chí Minh

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm gia đình chính sách tại TP. Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tiếp tục các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 24/8, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số gia đình có công với cách mạng tiêu biểu tham gia Giải phóng Thủ đô, hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Tin khác

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở: Tiếng nói từ thực tiễn

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở: Tiếng nói từ thực tiễn

(LĐTĐ) Ngày 23/8, Cụm thi đua số 2 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở, đặc biệt là Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước trong tình hình hiện nay”. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình công tác năm 2024 của Cụm, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), sáng ngày 23/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ biểu dương 45 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ biểu dương 45 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 23/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị Tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu; biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” huyện Chương Mỹ năm 2024; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai: Gắn kết đoàn viên bằng hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai có 7 tổ công đoàn, với 64 đoàn viên, đa phần là nữ. Với sự tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, trong nhiều năm qua, Công đoàn nhà trường đã thực hiện tốt các chức năng chăm lo, đại diện cho đoàn viên và triển khai nhiều phong trào thi đua hiệu quả.
Hà Đông: Chú trọng triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Hà Đông: Chú trọng triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động; thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận Hà Đông theo kế hoạch đề ra trong những tháng đầu năm 2024.
Nghệ An: Sôi nổi chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn nghệ trong CNVCLĐ

Nghệ An: Sôi nổi chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn nghệ trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Ngày 23/8, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghĩa Đàn và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.
Giao lưu thể thao ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào

Giao lưu thể thao ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình trao đổi nghiệp vụ và giao lưu thể thao, văn hóa, vừa qua, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào đã diễn Chương trình giao lưu thể thao giữa ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào.
Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã từng bước nâng cao nhận thức, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ.
Hoạt động công đoàn tạo động lực thi đua

Hoạt động công đoàn tạo động lực thi đua

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã phối hợp với nhà trường tổ chức phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm học; Ký giao ước thi đua giữa Công đoàn - Chuyên môn để tạo động lực thi đua trong nhà trường...
Huyện Phú Xuyên: Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn

Huyện Phú Xuyên: Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú xuyên phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024. Dự, chỉ đạo khai mạc lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy.
Xem thêm
Phiên bản di động